Vines và Marubeni hợp tác thúc đẩy sử dụng hệ thống pin lưu trữ năng lượng tại Việt Nam

18/05/2023 17:30

VinES (thuộc Tập đoàn Vingroup) và Marubeni Green Power Việt Nam (thuộc Tập đoàn Marubeni) đã ký kết hợp tác chiến lược để thúc đẩy việc sử dụng hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) tại Việt Nam.

1-1684405841.jpg

Theo thỏa thuận hợp tác, Marubeni sẽ tiến hành khảo sát đánh giá cùng VinES, sau đó sẽ đầu tư, lắp đặt và vận hành BESS tại nhiều địa điểm kinh doanh của các công ty thuộc Tập đoàn Vingroup, nhằm cung cấp các giải pháp tiết kiệm năng lượng, cân bằng phụ tải và quản lý điện năng thông minh. Hệ thống BESS cũng có khả năng được mở rộng để tích hợp cùng các hệ thống năng lượng tái tạo, thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch của Vingroup.

Với thế mạnh là nhà sản xuất hệ thống BESS duy nhất tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp trọn gói, an toàn, hiệu quả và kinh tế, cùng năng lực sản xuất ở quy mô GWh, VinES sẽ là nhà sản xuất và cung cấp giải pháp BESS cho Marubeni để thực hiện dự án này.

Dự kiến, Marubeni sẽ đầu tư lên đến hàng chục MWh công suất cho các hệ thống BESS trong giai đoạn đầu và mở rộng quy mô trong các giai đoạn tiếp theo.

Phát biểu về quan hệ hợp tác chiến lược, bà Phạm Thùy Linh, Tổng Giám đốc VinES cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng công bố hợp tác chiến lược với Tập đoàn Marubeni về việc ứng dụng hệ thống pin lưu trữ năng lượng (“BESS”), bao gồm việc triển khai giải pháp này tại các cơ sở của Tập đoàn Vingroup, khẳng định cam kết mạnh mẽ về việc chuyển đổi sử dụng năng lượng sạch và thông minh của Vingroup.

Bà Linh cũng cho biết thêm:Việc hợp tác cùng Marubeni không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc các tập đoàn lớn chung tay tham gia đẩy mạnh ứng dụng của BESS tại Việt Nam, mà còn là minh chứng cho tầm nhìn về giải pháp năng lượng xanh, thông minh, cũng như khả năng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu khắt khe từ các nhà đầu tư phát triển năng lượng có uy tín trên quốc tế của VinES. Với năng lực sản xuất hiện đại, chuỗi cung ứng phát triển và đội ngũ R&D kinh nghiệm, VinES tự hào là đơn vị duy nhất và tiên phong trong việc phát triển sản phẩm, sản xuất và cung cấp giải pháp BESS ngay tại thị trường Việt Nam, cam kết tiếp tục đóng góp vào công cuộc chuyển đổi năng lượng sạch ở Việt Nam cũng như toàn cầu.”

Với kinh nghiệm toàn cầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau, Marubeni kỳ vọng sẽ đẩy mạnh hơn mối quan hệ chiến lược này cùng Vingroup - tập đoàn uy tín hàng đầu Việt Nam, tạo ra những giải pháp sáng tạo thông qua các ứng dụng từ công nghệ pin lưu trữ năng lượng (BESS) và giúp thúc đẩy các chính sách doanh nghiệp hướng đến việc trung hòa carbon” - ông Yuji Otsuka, Chủ tịch kiêm Giám đốc của Marubeni Green Power chia sẻ.

Mô hình hợp tác sáng tạo giữa nhà sản xuất/cung cấp giải pháp và nhà đầu tư và vận hành BESS của VinES và Marubeni kỳ vọng sẽ là tiền đề cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận và ứng dụng BESS vào vận hành kinh doanh, nhằm thúc đẩy cam kết chuyển đổi năng lượng sạch và một tương lai bền vững.

2-1684405834.jpg

Marubeni đã có kinh nghiệm sâu rộng trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam - thị trường trọng điểm lâu năm của công ty. Đối với mảng năng lượng tại Việt Nam, Marubeni đã tham gia đầu tư xây dựng và vận hành hơn 12 dự án nhiệt điện từ những năm 1970 và đã bắt đầu cung cấp năng lượng tái tạo cho các khách hàng thương mại và công nghiệp từ năm 2021.

VinES là nhà cung cấp các giải pháp năng lượng toàn diện và là nhà sản xuất hệ thống BESS duy nhất tại Việt Nam. Trước Marubeni, VinES đã hơp tác với Altinay Elektromobilite - một doanh nghiệp năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ - để cung cấp các giải pháp lưu trữ năng lượng toàn diện tại thị trường nước này./.

Thành lập năm 1993, Vingroup là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu khu vực, hoạt động trong 3 lĩnh vực cốt lõi, bao gồm: Công nghệ, Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ - Thiện nguyện Xã hội. Tìm hiểu thêm tại: https://www.vingroup.net/en.

 

Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES (VinES Energy Solutions) tập trung nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin lithium-ion công nghệ và chất lượng cao ứng dụng cho xe điện, hệ thống lưu trữ năng lượng và các ứng dụng khác. Năng lực nghiên cứu, phát triển và sản xuất tế bào pin, mô-đun và đóng gói pin giúp VinES có thể cung cấp các loại pin tiên tiến, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và tiêu chuẩn chất lượng cho xe điện, hệ thống lưu trữ năng lượng và các ứng dụng khác. Bên cạnh đó, VinES hướng tới hợp tác với các đối tác công nghệ pin hàng đầu trên thế giới để trở thành một nhà cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện. Tìm hiểu thêm tai: https://vines.net.vn/.

 

Tập đoàn Marubeni là một trong những tập đoàn kinh doanh và đầu tư đa quốc gia hàng đầu Nhật Bản với mạng lưới kinh doanh rộng khắp trong nước và quốc tế. Marubeni và các công ty thành viên kinh doanh xuất nhập khẩu và hoạt động trong nhiều lĩnh vực như viễn thông (ICT), vận chuyển, thực phẩm, nông nghiệp, trồng rừng, hóa chất, khoáng sản, năng lượng, hạ tầng, hàng không vũ trụ, tài chính, cho thuê, bất động sản, xây dựng, máy móc công nghiệp, vận chuyển… đồng thời luôn tích cực tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới.

Tìm hiểu thêm tại: https://www.Marubeni.com/en/.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Vines và Marubeni hợp tác thúc đẩy sử dụng hệ thống pin lưu trữ năng lượng tại Việt Nam" tại chuyên mục Thông tin đầu tư. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin