Vinamilk đưa đàn bò sữa Organic về Việt Nam, tiếp tục vị thế tiên phong trên thị trường thực phẩm Organic cao cấp

29/06/2016 03:03

(Pháp lý) - Là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam cho ra đời sản phẩm sữa tươi organic cao cấp theo đúng tiêu chuẩn hữu cơ USDA Hoa Kỳ, Vinamilk tiếp tục đón đàn bò sữa organic đạt chuẩn quốc tế về Việt Nam.

[caption id="attachment_143380" align="aligncenter" width="410"]Thực phẩm organic chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hoá, vitamin cùng nhiều dưỡng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe Thực phẩm organic chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hoá, vitamin cùng nhiều dưỡng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe[/caption]

Hơn 220 con bò được chuyên chở về nước bằng máy bay sau khi trải qua quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt bởi các chuyên gia lành nghề, dày dạn kinh nghiệm của Công ty Vinamilk, đápứngđầyđủcáctiêuchuẩn organic quốctế. Sự kiện nàymột lần nữa góp phần khẳng định vị thế dẫn đầu của Vinamilk trên ngành hàng sữa với sự đầu tư quy mô, định hướng phát triển bền vững,khôngngừngtiên phong mở lối cho thị trường thực phẩm organic cao cấp.

Đàn bò sữa organic phải trải qua rất nhiều công đoạn nghiêm ngặt từ khâu chọn giống bò, phương pháp chăm sóc, nguồn thức ăn 100% organic cho đến môi trường sống. Tất cả quy trình chăm sóc đàn bò và sản xuất phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêuchuẩn organic “3 Không”:

Tháng 6/2016, Vinamilk cho ra mắt sản phẩm sữa tươi Vinamilk Organic, thông qua công ty con Driftwood Dairy tại Mỹ và cùng hợp tác với California Natural Products (CNP), một trong những công ty sản xuất các sản phẩm Organic hàng đầu ở Mỹ. Sản phẩm được sản xuất, đóng gói tại Mỹ và được chứng nhận đạt chuẩn organic USDA Hoa Kỳ: Không biến đổi gen, Không sử dụng hormon tăng trưởng, Không sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học. Sữa tươi Vinamilk Organic hoàn toàn thơm ngon thuần khiết, và giàu các dưỡng chất tự nhiên cần thiết cho một cơ thể khoẻ mạnh.

Thứ nhất, Không biến đổi gene: Thức ăn cho bò (bao gồm thành phần chính là cỏ tươi và 1 phần thức ăn thô khác) được gieo trồng theo quy trình organic, không sử dụng hạt giống biến đổi gene cũng như đảm bảo không chứa các thành phần biến đổi gene. Thức ăn phải đạt chất lượng 100% organic.

Thứ hai, Không sử dụng hormone tăng trưởng: Quy trình chăm sóc đàn bò đảm bảo không chịu sự can thiệp của các loại hóa chất, đặc biệt hoàn toàn không sử dụng hormone tăng trưởng cho bò.

Thứ ba,Không sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học: Đàn bò được chăn thả trên đồng cỏ hữu cơ hoàn toàn tự nhiên quanh năm, không sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu và phân bón hóa học trong quá trình trồng trọt và chăn nuôi.

Bò sữa organic vì vậy có ngoại hình cân đối, màu sắc đa dạng, phong phú… hoàn toàn khỏe mạnh, đảm bảo cung cấp nguồn sữa tự nhiên, thuần khiết. Đây là nguồn giống bò sữa organic chủ đạo, đánh dấu bước tiến mới trên hành trình triển bền vững, khẳngđịnhvịthếtiênphongcủaVinamilk, công ty dinh dưỡng số 1 Việt Nam.

Đến tháng 4/2016, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần (theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen). Trong hai năm qua, kim ngạch xuất khẩu sữa tươi Vinamilk 100% tăng trưởng bình quân đến 70% một năm.

Ngoài ra, Hệ thống trang trại Vinamilk trải dài khắp Việt Nam tự hào là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực Hành Nông Nghiệp Tốt Toàn cầu (Global G.A.P.) do Tổ chức Chứng nhận Global G.A.P. ConTrol Union chứng nhận. Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3.000.000 (3 triệu) ly sữa/ một ngày. Và với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò của Vinamilk từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 160.000 con vào năm 2017 và khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, là 1500 - 1800 tấn/ngày đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết dồi dào cho hàng triệu gia đình Việt Nam.

 

PV

Bạn đang đọc bài viết "Vinamilk đưa đàn bò sữa Organic về Việt Nam, tiếp tục vị thế tiên phong trên thị trường thực phẩm Organic cao cấp" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin