Việt Nam đưa ra 3 sáng kiến tại WEF ASEAN

13/09/2018 09:15

Quyền Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ 3 sáng kiến Việt Nam sẽ đưa ra trong hội nghị Diễn đàn WEF ASEAN 2018.

Trong khuôn khổ hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 (WEF ASEAN 2018), ngày 12/9, các đồng chủ trì hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới họp báo thông báo về những nội dung liên quan được đưa ra tại hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018.

Buổi họp báo có sự tham gia của Bộ trưởng bộ Tài chính Indonesia, Bộ trưởng bộ Ngoại giao Hàn Quốc, và quyền Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

 Quyền Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng
Quyền Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng)

Trong buổi họp báo, các đại biểu là đồng chủ trì của diễn đàn Kinh tế Thế giới lần thứ 27 đã chia sẻ những vấn đề cốt lõi đang gây cản trở cho quá trình tăng tốc trong kỷ nguyên số tại quốc của mình và ASEAN.

Ví dụ khả năng tiếp cận của nữ giới vẫn hạn chế, mới chỉ có 10% nữ giới trong ASEAN tham gia vào lĩnh vực công nghệ; ASEAN dành 3,5% GDP cho đầu tư hạ tầng, làm sao để tối ưu hiệu quả của khoản đầu tư này?

Tại buổi họp báo, quyền Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ 3 sáng kiến mà Việt Nam sẽ đưa ra trong hội nghị diễn đàn năm nay bao gồm: ASEAN phẳng - một ASEAN không khoảnh cách; sự kết nối giữa các trường đại học trong ASEAN và an ninh thông tin - thiết lập trung tâm đảm bảo an ninh mạng ASEAN.

Trước câu hỏi năng lực của Việt Nam và ASEAN có theo kịp được 4.0, Quyền Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định tương lai không phụ thuộc vào quá khứ.

Bước ngoặt không phụ thuộc vào con đường trước đó. 4.0 không chỉ là cách mạng về công nghệ mà là cách mạng chính sách. Khung pháp lý của các quốc gia đang phát triển sẽ linh hoạt hơn, do đó họ sẽ có khả năng thích nghi tốt hơn trong cuộc cách mạng này.

Theo vtv.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/viet-nam-dua-ra-3-sang-kien-tai-wef-asean-a401878.html

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam đưa ra 3 sáng kiến tại WEF ASEAN" tại chuyên mục Sự kiện nổi bật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin