Tượng nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn được đặt tại nhà sách ở quận 1, TP.HCM

25/09/2017 10:08

Vào dịp kỷ niệm 11 năm ngày mất của thiếu tướng tình báo, bức tượng của ông đã được hoàn thành và đặt tại gian hàng First News Trí Việt.

Năm 2013, tác giả người Mỹ Larry Berman có mặt tại Việt Nam ra mắt sách X6 Perfect Spy – Điệp viên hoàn hảo. Cuốn sách viết về nhà tình báo Việt Nam huyền thoại Phạm Xuân Ẩn ngay từ ngày đầu phát hành đã đứng đầu các bảng xếp hạng thể loại sách nhân vật chính trị nhờ cách viết chân thực, sâu sắc và giàu cứ liệu lịch sử. Tác phẩm đã làm toát lên chân dung nhà tình báo vĩ đại, tài năng và bản lĩnh nhưng khiêm nhường, bình dị.

Với sự ngưỡng mộ và tình cảm đặc biệt đối với Thiếu tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn, giáo sư Larry Berman đã quyết định dành toàn bộ tiền nhuận bút để dựng tượng con người huyền thoại này.

 Tượng thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn và chú chó King Dog.
Tượng thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn và chú chó King Dog.)

Dự án tạc tượng Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn được thực hiện với sự cố vấn của nhà điêu khắc Lâm Quang Nới. Sau hơn một năm chế tác, bức tượng Thiếu tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn và chú chó King Dog đã hoàn thành. Tượng có tỷ lệ bằng người thật, làm từ chất liệu sợi thủy tinh composite kết họp với Acrilic.

Nhân dịp kỷ niệm 11 năm ngày mất của ông (20/9/2006-20/9/2017), được sự ủy nhiệm trao tặng của giáo sư Larry Berman, First News - Trí Việt đã tiếp nhận, tổ chức lễ khánh thành bức tượng và đặt trang trọng trước nhà sách First News - Trí Việt, số 11H Nguyễn Thị Minh Khai, q.1, TP.HCM.

Đơn vị này sẽ đảm nhận vai trò bảo quản gìn giữ và chuyển tượng đến đặt tại con đường mang tên Phạm Xuân Ẩn khi được thành phố chính thức đặt tên.

 Bộ đôi cuốn sách về nhà tình báo.
Bộ đôi cuốn sách về nhà tình báo.)

Larry Berman là nhà sử học, giáo sư Danh dự tại trường Đại học California. Ngoài Điệp viên hoàn hảo X6 – The Perfect Spy, ông cũng là tác giả của cuốn sách nổi tiếng Không hòa bình, Không danh dự: Nixon, Kissinger và Sự phản bội ở Việt Nam.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "Tượng nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn được đặt tại nhà sách ở quận 1, TP.HCM" tại chuyên mục Xem - Đọc - Ngẫm. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin