Trường THCS Nguyễn Qúy Đức (Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội): Đẩy mạnh giáo dục thể chất góp phần phát triển giáo dục toàn diện cho học sinh

29/03/2024 10:25

Có thể nhận thấy rằng, giáo dục toàn diện cho học sinh là hình thức tổ chức giáo dục trên cơ sở kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và lao động với mục đích nâng cao chất lượng học và đẩy mạnh sự phát triển của các em một cách nhanh chóng và tích cực. Khỏe để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đó là phương châm mà xã hội ngày càng hướng đến phát triển toàn diện cho các em học sinh.

1-1711684521.jpg
1-1711684521.jpg

Bởi vậy, việc quan tâm, tổ chức các câu lạc bộ (CLB) học sinh (HS) là một biện pháp quan trọng để thực hiện các nội dung của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, Học sinh tích cực”, đặc biệt là nội dung giáo dục rèn luyện “Kỹ năng sống” ở các trường học hiện nay.

Nhờ đưa các câu lạc bộ đi vào hoạt động bài bản, chất lượng giáo dục ở trường THCS Nguyễn Qúy Đức đã đi vào chiều sâu, được ngành giáo dục - đào tạo đánh giá cao. Nhà trường luôn coi trọng công tác giáo dục thể chất (GDTC), sắp xếp thời khóa biểu hợp lý tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học sinh trong giảng dạy và học tập; có sự động viên kịp thời cho GV và học sinh đạt giải cao trong các dịp thi đấu thể dục thể thao (TDTT). Bên cạnh đó, các hoạt động ngoại khóa được tổ chức và diễn ra thường xuyên. Nhà trường đẩy mạnh phát triển  các phong trào Bóng đá tạo điều kiện cho học sinh tập luyện, tham gia thi đấu; bộ môn Aerobic - tạo năng lượng tích cực cho các em. Bên cạnh đó, nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào luyện tập TDTT, nâng cao sức khỏe đáp ứng nhu cầu giáo dục toàn diện, phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu thể thao cho các em học sinh, ngày 25/3/2024 trường THCS Nguyễn Quý Đức tổ chức hoạt động hướng tới Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023- 2024. Hoạt động ý nghĩa đó là các trận thi đấu Kéo co giữa các lớp. Các cuộc so tài đã diễn ra gay cấn và hấp dẫn ngay từ vòng đầu tiên. Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã tiếp thêm động lực thi đấu cho từng “vận động viên. Đây thực sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh; là cơ hội để các em giao lưu, học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau với tinh thần đoàn kết, rèn luyện sức khỏe để học tập tốt.

3-1711684521.jpg

Có thể nói, đây là ngôi trường mà giáo viên và học sinh có truyền thống dạy tốt - học tốt, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, góp phần thức đẩy phát triển giáo dục toàn diện.

Đăng Công
Bạn đang đọc bài viết "Trường THCS Nguyễn Qúy Đức (Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội): Đẩy mạnh giáo dục thể chất góp phần phát triển giáo dục toàn diện cho học sinh" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin