Thủ tướng giao Bộ Công an truy tìm kẻ tung tin thất thiệt đổi tiền

07/12/2016 08:00

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 6-12 khẳng định kinh tế vĩ mô của Việt Nam ổn định, không có chuyện đổi tiền; giao các ngành chức năng phối hợp với Bộ Công an tìm ra những kẻ tung tin thất thiệt đổi tiền.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước - Ảnh: Quang Hiếu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước - Ảnh: Quang Hiếu)

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2016-2020 diễn ra chiều 6-12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an truy tìm thủ phạm phao tin đồn nhảm, làm ảnh hưởng đến kinh tế vĩ mô và môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam.

“Tin đổi tiền là thất thiệt của kẻ xấu, xã hội chúng ta cần phải lên án mạnh mẽ để ổn định kinh tế vĩ mô. Tôi nhấn mạnh yếu tố này để báo cáo quốc dân đồng bào. Nhân đây, tôi giao các ngành chức năng phối hợp với Bộ Công an tìm ra thủ phạm, những kẻ tung tin đồn nhảm làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh tế vĩ mô nước ta thông qua tung tin thất thiệt ấy”- Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng cho biết tỉ giá vừa qua có thay đổi nhưng không biến động lớn. Chúng ta đủ khả năng bình ổn giá, đảm bảo tỉ giá cho hoạt động của đất nước. Cần tuyên truyền mạnh mẽ để nhân dân, doanh nghiệp yên tâm làm ăn.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phát đi thông cáo khẳng định không có bất cứ thay đổi nào đối với các đồng tiền đang lưu hành hiện nay. Đồng thời nhấn mạnh những thông tin cho rằng sắp đổi tiền là bịa đặt và có dụng ý xấu.

NHNN khuyến cáo người dân cần cảnh giác và đấu tranh trước những thông tin sai lệch, bịa đặt trên để tránh thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống và an ninh tiền tệ quốc gia. NHNN cũng khẳng định việc thay đổi mệnh giá tiền của một số nước trên thế giới vừa qua không ảnh hưởng và không liên quan đến sự ổn định của đồng tiền Việt Nam.

Theo NLD

Bạn đang đọc bài viết "Thủ tướng giao Bộ Công an truy tìm kẻ tung tin thất thiệt đổi tiền" tại chuyên mục Bên khung cửa tư pháp. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin