Được đánh giá là địa phương có chỉ số cải cách hành chính dẫn đầu huyện Ba Vì; Tây Đằng đã nỗ lực không ngừng để giảm thiểu thủ tục hành chính rườm rà, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý công, và tạo dựng môi trường thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Những thành công bước đầu từ công tác cải cách hành chính đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, đồng thời tạo ra những cơ hội mới cho sự phát triển bền vững của thị trấn.
Thời gian qua, việc thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công đã có nhiều chuyển biến tích cực, đã nỗ lực gắn kết với chuyển đổi số quốc gia theo hướng số hóa, tái sử dụng dữ liệu; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp; dịch vụ công trực tuyến tăng cả về số lượng và chất lượng; việc số hóa, chuyển từ hồ sơ giấy sang hồ sơ điện tử và tái cấu trúc quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính đều có chuyển biến tích cực
Việc thanh toán không dùng tiền mặt tại bộ phận "một cửa" là bước đi mới, tạo đột phá; phần lớn người dân đều ủng hộ và nhanh chóng áp dụng phương thức thanh toán này. Tuy nhiên, vẫn còn một số khách hàng là người cao tuổi, không thông thạo sử dụng các ứng dụng trong môi trường điện tử; một số người chưa có tài khoản ngân hàng, vẫn muốn sử dụng phương thức thanh toán truyền thống là tiền mặt...Để đạt 100% giao dịch liên quan thủ tục hành chính không dùng tiền mặt; thị trấn bố trí nhân lực tại bộ phận “một cửa” hỗ trợ tối đa cho người dân chưa có tài khoản ngân hàng hoặc điện thoại thông minh để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp về các phương thức thực hiện hình thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa”... Từ sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, cải cách hành chính ở thị trấn Tây Đằng từng bước đẩy mạnh, nâng cao, góp phần phát huy quyền dân chủ của người dân, tăng cường sự giám sát của nhân dân đối với hoạt động của cơ quan nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức, qua nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao sự hài lòng, tin tưởng của người dân đáp ứng được yêu cầu phục vụ nhân dân trong tình hình mới, xác định sự hài lòng của nhân dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trên địa bàn thị trấn, trong thời gian tới thị trấn đã xác định tập trung vào một số giải pháp trọng tâm: Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; đặc biệt là vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong thực hiện các chức trách, nhiệm vụ. Tiếp đến; cần đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, đảm bảo dễ hiểu, dễ nhớ và dễ thực hiện; chú trọng tuyên truyền các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tịn, khoa học kỹ thuật, chuyển đổi số trên các lĩnh vực. Tiếp tục đánh giá, phát huy các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Tích cực hưởng ứng, phát động các phong trào thi đua, các cuộc thi về cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, với phương châm "lấy người dân là trung tâm, là động lực" hướng đến là phục vụ nhân dân, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân".