'Tết xưa chưa mất': Những hoài niệm về Tết truyền thống

27/01/2017 09:08

Cuốn sách khơi gợi lại ký ức tuổi thơ ngày Tết thấm đẫm yêu thương. Nhưng trong xã hội hiện đại, niềm vui nhỏ nhoi ấy đang bị che lấp bởi những lo toan cuộc sống.

Cuốn tản văn Tết xưa chưa mất được phát hành miễn phí dưới dạng sách điện tử. Tác phẩm là tập hợp 60 bài viết hay nhất từ cuộc thi cùng tên cuốn sách.

Mỗi bài viết là sự trải lòng của các tác giả chia sẻ những câu chuyện thật của bản thân, những ký ức Tết xưa còn nồng nàn mùi bánh chưng, bánh tét. Bên cạnh đó, cuốn sách còn khơi gợi cho ta nhớ về ký ức yêu thương đang ngủ vùi trong tận sâu tâm hồn mỗi con người.

Đọc qua cuốn sách, độc giả có thể lầm tưởng đang đọc những trang văn chuyên nghiệp. Nhưng thực tế, nhóm tác giả này chỉ là những thành viên “vô danh” trên mạng xã hội, không quen biết nhau, họ có điểm chung duy nhất là niềm khao khát “gìn giữ Tết xưa”.

Bên cạnh 60 câu chuyện của những tác giả không chuyên, cuốn sách còn nhận được sự chung tay hưởng ứng từ 15 nghệ sĩ Việt ở nhiều lĩnh vực như ca sĩ A Tuân, ca nhạc sĩ Đình Bảo, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, siêu mẫu Hà Thu Next Top, ca sĩ Hải Yến Idol, siêu mẫu Hồ Vĩnh Anh, ca sĩ Huy Quyết, ca sĩ Khánh Ngọc, siêu mẫu chuyển giới Lan Phương, siêu mẫu Lê Quang Hoà, nghệ sĩ ưu tú Mỹ Uyên, ca sĩ Pha Lê, MC Phan Anh, siêu mẫu Trang Khàn và Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga.

Thông qua Tết xưa chưa mất, các nghệ sĩ cũng cùng nhau chắp bút chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm khó quên của bản thân trong ngày Tết.

 Trang bìa cuốn sách điện tử Tết xưa chưa mất.
Trang bìa cuốn sách điện tử Tết xưa chưa mất.)

Với thông điệp “Ra đi là để trở về, trở về là để yêu thương”, cuốn sách đưa người đọc quay ngược thời gian, trở về miền ký ức Tết xưa. Từ đó khơi gợi tình yêu thương gia đình, cuộc sống trong mỗi con người. Thức tỉnh những ai đang mải mê lao vào kiếm tìm vật chất, sắm sửa những đồ xa xỉ để rồi bỏ quên đi cái tình trong ngày Tết.

Bên cạnh đó, thông qua cuộc thi, ban tổ chức chương trình muốn gửi thông điệp tới tất cả mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ “Hãy nói lời yêu thương ông bà cha mẹ, hãy trao cho họ những cái ôm nồng ấm nghĩa tình, hãy cùng chúng tôi làm sống lại một cái Tết đậm màu xưa cũ. Và hãy yêu thương đi, chừng nào còn có thể yêu thương. Vì chỉ có yêu thương, chúng ta mới có những ngày tháng nồng nàn hương Tết”.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "'Tết xưa chưa mất': Những hoài niệm về Tết truyền thống" tại chuyên mục Xem - Đọc - Ngẫm. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin