Techcombank Tiền Phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNEID

Nhằm tăng cường bảo mật cho khách hàng và ngăn chặn rủi ro gian lận trong giao dịch trực tuyến, Techcombank đã tiên phong hợp tác cùng Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng, dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VneID, tích hợp trên ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile.
ong-pham-quang-thang-pho-tong-giam-doc-ngan-hang-techcombank-phat-bieu-tai-su-kien-1731156302.jpg
Ông Phạm Quang Thắng, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Techcombank phát biểu tại sự kiện

Từ tháng 11/2024, khách hàng có thể mở tài khoản Techcombank và cập nhật sinh trắc học trên Techcombank Mobile bằng hình thức xác thực điện tử thông qua kết nối với ứng dụng VneID, bên cạnh hình thức quét căn cước công dân gắn chip trên điện thoại có hỗ trợ công nghệ kết nối không dây tầm ngắn (Near-Field Communications-NFC) như hiện tại. Chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng Techcombank Mobile, lựa chọn mở tài khoản mới qua liên kết với VneID và làm theo hướng dẫn là khách hàng có thể dễ dàng mở tài khoản mới và cập nhật thông tin sinh trắc học trực tuyến ngay cả khi điện thoại không hỗ trợ công nghệ NFC. 

Việc triển khai tích hợp dịch vụ xác thực điện tử thông qua giải pháp kết nối “app-to-app” giữa ứng dụng ngân hàng Techcombank Mobile và VneID đem tới trải nghiệm thuận tiện nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật cao nhất cho khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng tại Techcombank. Khách hàng chỉ mất vài phút để mở tài khoản, phát hành thẻ mới, cập nhật thông tin sinh trắc học và thực hiện mọi nhu cầu về giao dịch như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mua sắm, hoàn tiền, thanh toán bảo hiểm, vé máy bay…như khi mở tài khoản tại quầy.

techcombank-hop-tac-cung-bo-cong-an-trien-khai-dich-vu-xac-thuc-dien-tu-qua-vneid-2-1731156362.jpg
Techcombank hợp tác cùng Bộ Công an triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VneID

Ông Phạm Quang Thắng, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Techcombank cho biết: “Việc tích hợp giải pháp mở tài khoản ngân hàng điện tử và thu thập sinh trắc học qua VneID trên ứng dụng Techcombank Mobile tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của Techcombank trên hành trình chuyển đổi số. Với tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo, Techcombank luôn nỗ lực và đầu tư mạnh mẽ vào các giải pháp công nghệ nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hiện đại, tối ưu, góp phần “chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” theo tầm nhìn mà ngân hàng theo đuổi.

Xác thực điện tử và thu thập sinh trắc học thông qua VneID là một minh chứng rõ nét cho cam kết của Techcombank trong việc thực hiện Quyết định 2345/QĐ-NHNN về bảo mật thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng. Điều này thể hiện sự nỗ lực và chủ động của ngân hàng trong việc tìm kiếm, cung cấp các giải pháp công nghệ hiện đại nhằm hỗ trợ khách hàng sớm hoàn tất đăng ký sinh trắc học trước ngày 1/1/2025. Qua đó giúp khách hàng chủ động trong các kế hoạch tài chính của mình, đảm bảo giao dịch không bị gián đoạn. 

Trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank luôn đi đầu trong việc tuân thủ cao nhất các yêu cầu của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước, đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng công nghệ để đem lại trải nghiệm giao dịch thanh toán liền mạch, bảo mật và an toàn cho khách hàng. Techcombank hiện sở hữu một trong những tệp khách hàng chuộng số hóa nhất thế giới, với khoảng 94% giao dịch của khách hàng cá nhân diễn ra trực tuyến, và mỗi khách hàng đăng nhập vào nền tảng ngân hàng số hơn 50 lần mỗi tháng. 

Vì vậy, tiên phong triển khai các biện pháp định danh điện tử tích hợp sinh trắc học đối với giao dịch số hóa của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Techcombank và góp phần quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu của chiến lược chuyển đổi số quốc gia và phát triển bền vững.

THÔNG TIN VỀ TECHCOMBANK

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) hiện là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam và là ngân hàng hàng đầu châu Á với tầm nhìn: Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống. Techcombank theo đuổi chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng việc cung cấp các giải pháp và dịch vụ ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp để giúp trao quyền tài chính cho khách hàng của mình. Techcombank hiện phục vụ 14,8 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp thông qua nền tảng ngân hàng số và ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di dộng, cũng như mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch trải rộng khắp trên cả nước. Cách tiếp cận hệ sinh thái của Techcombank, được thực hiện trên nhiều lĩnh vực kinh tế chính với các đối tác, tiếp tục tạo sự khác biệt cho Techcombank ở một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới. Techcombank được FiinRatings và Moody’s xếp hạng tín nhiệm lần lượt ở mức AA- và Ba3. Techcombank cũng được S&P xếp hạng BB-, mức cao nhất trong số các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam.

Thông tin báo chí, vui lòng liên hệ:

NGUYỄN THỊ THU TRANG - Bộ phận truyền thông đối ngoại

Email: trangntt85@techcombank.com.vn.

PV

 

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin