Sinh viên ngành Luật Kinh tế Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trải nghiệm xét xử tại Tòa án Nhân dân huyện Thanh Trì Hà Nội

08/06/2023 19:00

Ngày 05/6/2023, Khoa Luật Kinh tế Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, tổ chức cho sinh viên lớp LK25.03 và LK25.04 đi thực tế tại Toà án Nhân dân Huyện Thanh Trì Hà Nội. Trước khi phiên tòa xét xử, sinh viên được Thẩm phán trực tiếp xét xử vụ án về tội sản xuất, buôn bán hàng giả giới thiệu về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, quyền hạn, thẩm quyền, kinh nghiệm xét xử các vụ án, từ đó sinh viên có tư duy nắm bắt và quan sát trình tự, các tình tiết xét xử, cách chất vấn… một vụ án xét xử sơ thẩm.

1-1686273901.png

Các em sinh viên lớp LK 25.03- 04 Khoa Luật Kinh tế, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chụp ảnh lưu niệm tại Toà

TS.Nguyễn Phúc Thiện - Phó chủ nhiệm Khoa Luật Kinh tế - Trưởng đoàn, cùng các thầy cô trong Khoa và các em sinh viên lớp LK25.03 - 04.

Quán triệt mục tiêu của Nhà trường là đào tạo các nhà kinh tế và kĩ thuật – công nghệ thực hành, Khoa Luật Kinh tế thường xuyên tổ chức những buổi tham quan, trải nghiệm thực tế để sinh viên ngành Luật Kinh tế sau khi ra trường có thể trở thành cán bộ nắm vững pháp luật, giỏi luật và ứng dụng thành thạo trong hoạt động thực tiễn.

Đây là hoạt động trang bị cho sinh viên nhiều kỹ năng, giúp các em có cái nhìn khách quan và công tâm nhất về hoạt động xét xử của Toà án ở các cấp, có được những hình dung cơ bản về vị trí Luật sư, Kiểm sát viên, Thẩm phán, Thư ký Toà án,… những vị trí công tác mà các em có thể sẽ gắn bó sau này. Giúp sinh viên có cơ hội tích lũy thêm những kiến thức thực tiễn về pháp luật, thấy được vai trò của pháp luật trong cuộc sống. Hiểu biết và tôn trọng pháp luật là trách nhiệm của tất cả mọi người. Dù không nhiều, nhưng đó cũng là những bài học giá trị làm hành trang bước vào đời thêm phong phú, đầy đủ và trọn vẹn hơn của sinh viên.

Sinh viên Vũ Thục Khuê lớp LK25.03 đại diện cho lớp phát biểu: Được tham quan, trải nghiểm thực tế tại tòa giúp chúng em có nhiều kĩ năng giải quyết vấn đề, có cơ hội tích lũy thêm những kiến thức thực tiễn về pháp luật, học được cách tìm ra bản chất của sự vật, hiện tượng; học được cách đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình và tổ chức trước những rủi ro về pháp lý và thực tiễn đời sống xã hội; học cách tư duy chiến lược, xây dựng tổ chức, các kiến thức khoa học pháp lý giúp chúng em thêm vững tin trong bước đường lập nghiệp của mình.

Sau chuyến đi này, sinh viên có nguyện vọng, Khoa Luật Kinh tế sẽ tạo điều kiện cho các em tham gia nhiều phiên toà xét xử các lĩnh vực kinh tế, thương mại để sinh viên có được những hành trang chắc chắn cho công việc sau này cả về lý luận lẫn thực tiễn.

2-1686273910.jpg
3-1686273910.jpg

Cô trò lớp LK 25.03-04 Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chụp ảnh lưu niệm trước Toà án nhân dân huyện Thanh Trì Hà Nội

Nguyễn Đức Bình
Bạn đang đọc bài viết "Sinh viên ngành Luật Kinh tế Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trải nghiệm xét xử tại Tòa án Nhân dân huyện Thanh Trì Hà Nội" tại chuyên mục Bên khung cửa tư pháp. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin