Phó Bí thư Đảng uỷ CQTW Hội Luật gia VN: Kỳ vọng Chi bộ Văn phòng là đầu tàu trong kỷ cương, đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số.

16/10/2022 17:03

(Pháp Lý) – Ngày 16/10/2022, Chi bộ Văn phòng (thuộc Đảng bộ CQTW Hội Luật gia VN) đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ XI (nhiệm kỳ 2022 – 2025). Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Thị Mai Phương – Phó Bí thư Đảng uỷ CQTW Hội Luật gia VN.

Quang cảnh Đại hội

Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2020 - 2022, đồng chí Đàm Thanh Tuấn, Bí thư Chi bộ Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng CQTW Hội Luật gia VN cho biết, nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp không ít khó khăn bởi đại dịch Covid-19 gây ra, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, cùng sự cố gắng và quyết tâm của tập thể chi ủy, đảng viên, Chi bộ Văn phòng đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022 và đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó:

Về công tác chính trị, tư tưởng: Chi bộ luôn coi trọng việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng của Chi bộ phục vụ kịp thời, hiệu quả nhiệm vụ của Hội. Tất cả đảng viên trong chi bộ đều giữ vững phẩm chất, đạo đức của người đảng viên, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tận tụy công tác, luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Đàm Thanh Tuấn, Bí thư Chi bộ Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng CQTW Hội Luật gia VN báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Về công tác phối hợp với lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị: Trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy cơ quan TW Hội và sự phối hợp công tác giữa Chi ủy Chi bộ với lãnh đạo Văn phòng, Chi bộ đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tính tiền phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc triển khai thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Về công tác tổ chức, cán bộ, xây dựng chi bộ, xây dựng cơ quan, đơn vị: Chi bộ luôn luôn chú trọng tới công tác bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị và tạo điều kiện cần thiết để đội ngũ cán bộ, đảng viên trong đơn vị có cơ hội học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng tốt các nhiệm vụ được giao trong thời kỳ mới;…

Về công tác tổ chức sinh hoạt chi ủy và sinh hoạt chi bộ định kỳ: Chi bộ đã thực hiện tốt sinh hoạt công tác tổ chức sinh hoạt chi ủy và sinh hoạt chi bộ theo quy định. Đặc biệt, Chi bộ đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chi bộ theo những chuyên đề mang tính thời sự phù hợp với tình hình chung của xã hội và gắn với nhiệm vụ chuyên môn của Văn phòng.  

Về công tác đảng viên và phát triển đảng viên: Chi ủy đã chủ động phối hợp với lãnh đạo Văn phòng phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, đồng thời luôn tạo điều kiện để đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Về thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định, quy chế làm việc: Để thực hiện có hiệu quả nguyên tắc tập trung dân chủ, trong nhiệm kỳ, tập thể Chi bộ đã thường xuyên quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên có nhận thức đúng về bản chất nội dung nguyên tắc, thấy được tính tất yếu phải thực hiện, từ đó từng bước nâng cao ý thức tự giác thực hiện đúng, đầy đủ nguyên tắc.

Về công tác kiểm tra, giám sát: Nhiệm kỳ qua, công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, liên tục. Chi bộ thực hiện tốt Chương trình kiểm tra, giám sát của Chi bộ và chương trình kiểm tra giám sát hằng năm của Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ quan TW Hội Luật gia Việt Nam.

Về công tác lãnh đạo đoàn thể: Tổ chức và hoạt động Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tổ công đoàn luôn được Chi bộ và Lãnh đạo Văn phòng TW Hội quan tâm đặc biệt và tạo điều kiện để Chi đoàn và tổ công đoàn tổ chức các hoạt động phong trào, thực hiện các chế độ chính sách, chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho cán bộ, viên chức và người lao động.v.v…

 

Đồng chí Nguyễn Việt Hoàng Phó bí thư Chi bộ Văn phòng, Trưởng phòng quản trị- tài vụ, Văn phòng Trung ương Hội Luật gia VN trình bày Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chi ủy khoá X (nhiệm kì 2020 – 2022)

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2020 – 2022 cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế; nguyên nhân và những bài học kinh nghiệm trong công tác Đảng của Chi bộ Văn phòng trong nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Trên cơ sở đó, Chi bộ Văn phòng cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tới với phương châm: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ, giữ vững khối đoàn kết nội bộ, phát huy sức mạnh tổng thể và ý thức trách nhiệm, tinh thần tự giác, sáng tạo, hiệu quả của mỗi đảng viên, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, tập thể lao động xuất sắc, tổ chức đoàn thể vững mạnh.

Một số nhiệm vụ và giải pháp cụ thể:

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị: Chi ủy chi bộ phối hợp với lãnh đạo đơn vị lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Về công tác xây dựng Đảng: Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức cho đảng viên; Xây dựng Quy chế làm việc của cấp ủy, chi bộ nhiệm kỳ mới. Phân công trách nhiệm trong chi ủy cụ thể, rõ ràng; Duy trì đều đặn, thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chi bộ hàng tháng, bám sát các nghị quyết của Đảng ủy cơ quan; Chú trọng công tác kiểm tra Đảng, thường xuyên kiểm tra, giám sát đảng viên…

Về lãnh đạo công tác đoàn thể: Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể thuộc Văn phòng để tạo nên sức mạnh tổng hợp hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Tiếp đó, Đại hội cũng đã nghe Báo cáo kiểm điểm của Ban chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022 do đồng chí Phó bí thư Chi bộ trình bày trước Đại hội; Đại hội cũng đã nghe các Đảng viên tham dự phát biểu, tham luận, đóng góp ý kiến về một số nội dung quan trọng trong Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022, Báo cáo kiểm điểm của Ban chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Thị Mai Phương, Phó bí thư Đảng uỷ CQTW Hội Luật gia VN thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Chi bộ Văn phòng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đồng chí Lê Thị Mai Phương khẳng định: “Những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, đảng viên Chi bộ Văn phòng thể hiện rõ ý chí quyết tâm và trách nhiệm, vai trò của Chi bộ trong việc lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng thành các nhiệm vụ cụ thể của Chi bộ gắn với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng  trong các lĩnh vực tham mưu, quản trị, tài chính, văn thư, lưu trữ; góp phần tích cực trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của HLGVN và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ quan TW Hội nhiệm kỳ 2020-2025”…

 

Đồng chí Lê Thị Mai Phương, Phó bí thư Đảng uỷ CQTW Hội Luật gia VN phát biểu chỉ đạo Đại hội.

 

Đồng chí Phó bí thư Đảng uỷ CQTW Hội Luật gia VN cơ bản nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp Chi bộ đã đề ra trong nhiệm kì 2022 - 2025, đồng thời nhấn mạnh và nêu thêm một số nhiệm vụ đề nghị các đồng chí Chi bộ Văn phòng quan tâm:

Thứ nhất, đề nghị Chi bộ tiếp tục quan tâm thực hiện tốt hơn nữa các nội dung liên quan công tác xây dựng Đảng, xây dựng Chi bộ; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo hướng tăng cường sinh hoạt chuyên đề phù hợp thích hợp với tình hình đặc thù của Chi bộ Văn phòng, lưu ý những chuyên đề lớn theo định hướng, yêu cầu của Đảng uỷ Khối và Đảng uỷ CQTW Hội.

Thứ hai, tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt, thường xuyên của chi bộ…

Thứ ba, chi bộ tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tự kiểm tra, tự giám sát.

Thứ tư, những năm qua, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần giữ vững, bổ sung và phát triển nền tảng tư tưởng của Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi các âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch, phản động, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, không ngừng củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt, sau khi có Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018, của Bộ Chính trị, về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, công tác này được triển khai ngày càng bài bản, thống nhất, đồng bộ, toàn diện, quyết liệt, đi vào chiều sâu.

Đối với Hội Luật gia VN, việc mới đây, Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị 14-CT/TW có ý nghĩa vô cùng quan trọng, khẳng định chủ chương, quan điểm chỉ đạo của Đảng đối với công tác của Hội Luật gia VN. Chỉ thị 14 là văn bản đầu tiên của Đảng quy định rõ về việc phát huy vai trò của Hội Luật gia VN trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Là hạt nhân lãnh đạo trực tiếp, toàn diện các hoạt động tại Văn phòng CQTW Hội Luật gia VN, thời gian tới đề nghị Chi bộ tiếp tục quan tâm quán triệt tới toàn thể Đảng viên thực hiện nghiêm túc chỉ đạo, hướng dẫn của TW về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, có hình thức phù hợp chức năng nhiệm vụ được giao, tham gia tích cực phản bác, đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc, làm phương hại đến lợi ích quốc gia, dân tộc, đến sự ổn định và phát triển đất nước.

Cuối cùng, đồng chí Phó bí thư Đảng uỷ CQTW Hội Luật gia VN Lê Thị Mai Phương bày tỏ kỳ vọng Chi bộ Văn phòng sẽ là đầu tàu dẫn dắt các Chi bộ khác thuộc Đảng bộ trong đổi mới, sáng tạo, kỷ cương, kỷ luật và chuyển đổi số, tiếp tục đóng góp hiệu quả hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

 

Đồng chí Lê Thị Mai Phương, Phó bí thư Đảng uỷ CQTW Hội Luật gia VN chụp ảnh cùng các đồng chí đảng viên Chi bộ Văn Phòng

 

Sau thời gian làm việc dân chủ, khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần  ý thức trách nhiệm cao, Đại hội Chi bộ Văn phòng CQTW Hội Luật gia VN lần thứ XI đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Đại hội đã nhất trí cao thông qua các văn kiện quan trọng: Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội X (nhiệm kì 2020 – 2022) và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kì 2022 - 2025; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chi ủy khoá X (nhiệm kì 2020 – 2022). Nghị quyết Đại hội Chi bộ Văn phòng lần thứ XI (nhiệm kì 2022 – 2025).

Đại hội đã bầu ra Ban Chi ủy khóa XI gồm 3 đồng chí tiêu biểu có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, đạo đức, năng lực, trình độ để gánh vác trọng trách mà Chi bộ giao phó. Đồng chí Đàm Thanh Tuấn (Phó Chánh Văn phòng CQTW Hội Luật gia VN) tiếp tục trúng cử chức danh Bí thư Chi bộ Văn phòng khóa XI nhiệm kỳ 2022 -2025 với số phiếu tuyệt đối 100%.

 

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ

 

Các Đảng viên tham dự Đại hội phát biểu, tham luận, đóng góp ý kiến về một số nội dung quan trọng trong các văn kiện Đại hội.

 

Các Đảng viên bỏ phiếu bầu Ban Chi ủy khóa XI nhiệm kỳ 2022-2025

 

Các Đảng viên biểu quyết thông qua các văn kiện Đại hội

Đinh Chiến
Bạn đang đọc bài viết "Phó Bí thư Đảng uỷ CQTW Hội Luật gia VN: Kỳ vọng Chi bộ Văn phòng là đầu tàu trong kỷ cương, đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số." tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin