Nữ tiến sĩ luật đưa hội họa vào sách 'Có hẹn với Paris'

18/04/2017 11:53

Sau cuốn "Lam", Amada Huỳnh tiếp tục chọn cách viết du ký kết hợp với hội họa trong sách "Có hẹn với Paris".

Tối ngày 15/4, tác giả Amada Huỳnh tổ chức buổi ra mắt sách Có hẹn với Paris. Sách là một trong những tác phẩm đầu tiên ở thể loại du ký kết hợp tranh vẽ. Cuốn sách được minh họa bằng hơn 300 bức ký họa miêu tả chi tiết, cụ thể từng ngóc ngách của Paris, từ quận 1 đến quận 20. Chính cô là người thiết kế toàn bộ ấn phẩm.

Để làm được điều này, tác giả đã kỳ công sưu tầm và biên tập nhiều câu chuyện truyền miệng thú vị về những địa danh này. Nói về điều này, nữ tiến sĩ luật chia sẻ: “Khi bắt đầu vẽ về Paris, tôi đã suy nghĩ về rất nhiều loại kỹ thuật và cách thể hiện. Tôi muốn, nó phải thực sự lạ lùng và ấn tượng.

 Tùng Leo là MC trong buổi ra mắt sách. Ảnh: Zee.
Tùng Leo là MC trong buổi ra mắt sách. Ảnh: Zee.)

Sau đó, tôi cảm thấy mình thật sự hạnh phúc khi đứng hàng giờ trước một cánh cổng, chạm tay vào từng song sắt, thì thầm cùng từng vết sét rỉ trên ô cửa nhà. Những mái ngói, đền đài sẽ cất giọng khẽ khàng kể những bài hát rất riêng, mà người quá nhiều âu lo sẽ chẳng thể nào nghe thấy được. Vì thế tôi cố gắng để kể về Paris đơn giản như một đứa trẻ”.

MC Tùng Leo sau khi đọc sách cho rằng: “Amanda quá dũng cảm và liều lĩnh khi đưa hội họa vào sách vì điều này đưa giá cuốn sách lên. Dù vậy, nó lại khiến người đọc dễ dàng liên tưởng đến những gì họ đang đọc, thỏa mãn giác quan, đẩy cảm xúc người đọc dâng cao nhất có thể và khiến họ nâng niu cuốn sách hơn”.

 Cuốn sách kết hợp hội họa và du ký. Ảnh: Zee.
Cuốn sách kết hợp hội họa và du ký. Ảnh: Zee.)

Trong ngày ra mắt sách, Amanda Huỳnh còn trưng bày, đấu giá các tác phẩm hội họa của mình để thu về một nguồn quỹ học bổng dành tặng cho các bạn học sinh, sinh viên nghèo.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "Nữ tiến sĩ luật đưa hội họa vào sách 'Có hẹn với Paris'" tại chuyên mục Xem - Đọc - Ngẫm. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin