Người tiêu dùng phản ánh chai nước khoáng Thạch Bích còn hạn sử dụng bị đóng rêu xanh

07/06/2016 07:21

(Pháp lý) - Vừa qua, Phóng viên Pháp lý thường trú tại khu vực Tây Nguyên nhận được đơn của anh Võ Chí Tâm (SN 1988, trú tại TP.Pleiku, Gia Lai) phản ánh về việc chai nước khoáng thiên nhiên Thạch Bích mà anh Tâm mua vẫn còn hạn sử dụng và chưa khui nắp nhưng xuất hiện kết tủa màu rêu xanh đậm, mắt thường cũng có thể nhìn thấy được.

Theo nội dung đơn phản ánh ngày 20/5 của anh Tâm, vào khoảng tháng 4/2016, anh Tâm mua một thùng (4 chai) nước suối Thạch Bích giá 75 nghìn đồng tại một cửa hàng ở TP.Pleiku. Khi anh Tâm sử dụng hết 3 chai nước thì phát hiện chai nước còn lại bị móp ở phần đầu, trong chai nước có dấu hiệu đóng rêu xanh ở xung quanh đáy chai, đám rêu này bóc nổi lên nhiều mảng nhỏ. Trên chai nước có ghi ngày sản xuất là 21/12/2015 và hạn sử dụng là ngày 21/12/2016. Sản phẩm ghi hàng Việt Nam chất lượng cao, mã vạch 8934614021002, sản xuất tại Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích – Chi nhánh Công ty Cổ phần đường Quảng Ngãi. Chai nước còn nguyên niêm, chưa mở nắp.

[caption id="attachment_141982" align="aligncenter" width="307"]Anh Võ Chí Tâm làm đơn phản ánh và bàn giao chai nước khoáng thiên nhiên Thạch Bích bị đóng rêu xanh khi còn hạn sử dụng và chưa mở nắp cho PV Pháp lý. Anh Võ Chí Tâm làm đơn phản ánh và bàn giao chai nước khoáng thiên nhiên Thạch Bích bị đóng rêu xanh khi còn hạn sử dụng và chưa mở nắp cho PV Pháp lý.[/caption]

Sau đó anh Tâm đã báo cho chủ cửa hàng biết sản phẩm bị lỗi, cửa hàng có đề nghị thu hồi và đổi chai nước mới cho anh Tâm, nhưng vì trách nhiệm của người tiêu dùng nên anh Tâm không đồng ý và gửi đơn phản ánh đến PV Pháp lý để được xác minh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngày 24/5, bà Lê Thị Ánh T ( chủ cửa hàng bán chai nước cho anh Tâm) xác nhận: thời điểm tháng 4/2016 (không nhớ ngày), bà có bán cho anh Tâm một thùng nước khoáng Thạch Bích (4 chai loại 5 lít), chai nước mà anh Tâm phản ánh đúng là chai nước mà bà đã bán cho anh Tâm. “Trước đây anh Tâm có phản ánh chai nước bị đóng rêu và chúng tôi đề nghị thu hồi đổi chai nước khác cho anh Tâm nhưng anh Tâm không đồng ý”, bà T cho PV biết.

Ngày 6/6, PV Pháp lý đến liên hệ làm việc với Sở Công thương tỉnh Gia Lai. Ông Nguyễn Văn Mão (Trưởng phòng Quản lý thương mại – Sở Công thương tỉnh Gia Lai) cho biết: Về trường hợp này, người tiêu dùng có thể đến Chi cục quản lý thị trường để xác định chai nước không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi đã có cơ sở xác minh, chúng tôi sẽ kết nối và thông tin tuyên truyền về sản phẩm bẩn và có những hình thức xử phạt sau.

[caption id="attachment_141983" align="aligncenter" width="307"]Chai nước khoáng Thạch Bích "mọc" nhiều rêu xanh khi còn hạn sử dụng do anh Tâm cung cấp cho PV. Chai nước khoáng Thạch Bích "mọc" nhiều rêu xanh khi còn hạn sử dụng do anh Tâm cung cấp cho PV.[/caption]

 

Cùng ngày, PV Pháp lý tiếp tục làm việc với Chi cục Quản lý thị trưởng tỉnh Gia Lai. Ông Lê Hồng Hà (Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trưởng tỉnh Gia Lai) cho biết: Hiện nay ở tỉnh Gia Lai chưa có Hiệp hội bảo vệ Người tiêu dùng để giúp người tiêu dùng chống hàng giả. Đối với Chi cục quản lý thị trường, với trách nhiệm của mình thì chúng tôi sẽ tiếp nhận, cử cán bộ chuyên ngành đi xác minh làm rõ, trước tiên là cửa hàng bán sản phẩm này, tiếp theo là liên hệ với nhà máy. Sau đó là phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng là đơn vị quản lý mảng này để làm rõ. Khi có kết quả sẽ tiến hành xử lý cơ sở.

Để các cơ quan chức năng có cơ sở tìm hiểu rõ sự thật, Phóng viên Pháp lý đã tiến hành bàn giao chai nước khoáng trên cho Đội quản lý thị trường lưu động - Chi cục Quản lý thị trưởng tỉnh Gia Lai. “Khi bàn giao, hai bên cùng kiểm tra và xác định chai nước khoáng thiên nhiên Thạch Bích (có mã vạch 8934614021002, sản xuất tại Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích – Chi nhánh Công ty Cổ phần đường Quảng Ngãi) có hiện trạng như sau: Nắp còn nguyên niêm chưa mở; Hạn sử dụng đến 21/12/2016; Bên trong chai có hiện tượng nước đóng rêu xanh; Loại chai 4,9 lít – Nước suối Thạch Bích”, trích nội dung Biên bản bàn giao giữa Phóng viên Pháp lý và Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai.

[caption id="attachment_141984" align="aligncenter" width="410"]Trang 2, Biên bản bàn giao chai nước khoáng Thạch Bích giữa Phóng viên Pháp lý và Chi cục Quản lý thị trường Gia Lai. Trang 2, Biên bản bàn giao chai nước khoáng Thạch Bích giữa Phóng viên Pháp lý và Chi cục Quản lý thị trường Gia Lai.[/caption]

 

Ông Hà Quang Tuấn (Đội trưởng Đội quản lý thị trường lưu động - Chi cục Quản lý thị trưởng tỉnh Gia Lai) cho biết: Đội sẽ tiến hành kiểm tra và sẽ thông báo lại cho phóng viên khi có kết quả. Những rủi ro về sức khỏe khi mua phải nước khoáng đóng chai bẩn đang là vấn đề nhức nhối, gây hoang mang, lo sợ cho người tiêu dùng. Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai nhanh chóng khách quan kiểm tra, xử lý kịp thời, để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

PHAN DIỆP HOÀNG

Bạn đang đọc bài viết "Người tiêu dùng phản ánh chai nước khoáng Thạch Bích còn hạn sử dụng bị đóng rêu xanh" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin