Lập 'Tủ sách Đinh Hữu Dư - viết tiếp ước mơ còn dang dở'

18/10/2017 09:46

Được sự cho phép của lãnh đạo TTXVN, sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức, Đoàn Thanh niên TTXVN phát động cuộc vận động quyên góp, xây dựng "Tủ sách Đinh Hữu Dư".

11

Đoàn Thanh niên TTXVN mong muốn đây sẽ là hoạt động thiết thực, lâu dài, để viết tiếp những ước mơ mà phóng viên Đinh Hữu Dư chưa kịp thực hiện, đó là mang tri thức đến với trẻ em vùng cao, còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Hi vọng từ 2 điểm trường ban đầu, chương trình sẽ còn lan tỏa trong những năm tới, để ước nguyện của Dư được tiếp nối, đóng góp cho cộng đồng, cho những mầm non của đất nước.

THƯ NGỎ KÊU GỌI ỦNG HỘ CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN “TỦ SÁCH ĐINH HỮU DƯ” - VIẾT TIẾP ƯỚC MƠ CÒN DANG DỞ

Kính gửi: Những tấm lòng hảo tâm!

Sự ra đi của nhà báo Đinh Hữu Dư (Phóng viên CQTT TTXVN tại Yên Bái) trong đợt tác nghiệp đưa tin về bão lũ ngày 11/10 vừa qua đã lay động hàng triệu trái tim trong và ngoài nước. Những bằng khen mà Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Tỉnh Yên Bái đã dành cho anh là một sự vinh danh xứng đáng đối với một người trẻ đã sống trọn vẹn với hoài bão và ước mơ của mình.

Đinh Hữu Dư là tấm gương sáng về tinh thần quả cảm, quên mình vì nhiệm vụ, đặc biệt là nghị lực, tấm lòng nhân ái. Sinh thời, mặc dù cuộc sống gia đình và điều kiện cá nhân còn thiếu thốn nhưng anh vẫn luôn ấp ủ lập một tủ sách cho các em học sinh nghèo vùng cao Yên Bái. Tuy nhiên, anh đã ra đi đột ngột khi ước nguyện còn dang dở.

Với mục đích tiếp tục hoàn thành ước mơ của đồng nghiệp Đinh Hữu Dư, Đoàn Thanh niên TTXVN sẽ triển khai chương trình xây dựng những tủ sách cho trẻ em vùng cao, nhằm mang sách đến với các em nhỏ và cải thiện việc đọc cho các em học sinh ở những vùng còn nhiều khó khăn, vất vả, thiếu thốn. Đoàn Thanh niên TTXVN dự kiến sẽ triển khai xây dựng Tủ sách như là một hoạt động thường niên trong công tác Đoàn và Phong trào thanh niên.

Trước mắt, trong năm 2017, 2 điểm đến đầu tiên của chương trình là tại tỉnh Yên Bái, cụ thể:

1. Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Chế Tạo huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.

2. Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học sơ sở xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu, Yên Bái.

Đây là những điểm trường ở vị trí xa trung tâm, đi lại đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Chế Tạo là một trong những điểm trường xa nhất của tỉnh Yên Bái, cũng chính là nơi Dư vẫn đau đáu, trăn trở xây cho được một tủ sách cho các em nhỏ ngay trước lúc hi sinh.

Thông qua thư này, Đoàn Thanh niên TTXVN rất mong nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các bạn, những tấm lòng hảo tâm cùng đồng hành với chúng tôi viết tiếp nguyện ước nhà báo Đinh Hữu Dư, mang sách với các em nhỏ vùng cao. Từ đó, chắp cánh ước mơ của Dư, của trẻ em vùng cao Yên Bái và của trẻ em nghèo ở nhiều địa phương khó khăn khác trên cả nước.

1. Hình thức quyên góp

1.1 Ủng hộ hiện vật sách tham khảo, sách kỹ năng, vở, truyện các loại

Địa điểm nhận và tập kết: Nhà sách Nhà xuất bản Thông tấn, tầng 1, số 3 Phan Huy Chú, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Liên hệ: Đ/c Phạm Khánh Ly - UV BCH Đoàn TTXVN 0983627625

1.2 Ủng hộ trang thiết bị phục vụ việc đọc: Giá kệ đựng sách, quạt, bàn ghế

Liên hệ: Đ/c Bùi Đức Hoàng - UV BCH Đoàn TTXVN 0975252872

1.3 Đối với các cá nhân tổ chức không có điều kiện trao hiện vật và muốn ủng hộ bằng tiền mặt: Đoàn Thanh niên TTXVN sẽ tiếp nhận để mua các hiện vật, trang thiết bị, đồ dùng học tập và vận chuyển đến các điểm trường.

Liên hệ: Đ/c Đỗ Phương Nga- UV BTV Đoàn TTXVN 0912080229

Số TK Vietcombank: 0021000297740, chi nhánh Hà Nội, Đỗ Phương Nga

2. Kế hoạch thực hiện

Giai đoạn 1

- Nhận quyên góp các hình thức Từ ngày 17/10/2017- 23/10/2017

- Phân loại sách, truyện Từ ngày 19/10/2017-24/10/2017

Giai đoạn 2

- Trao tủ sách Dự kiến cuối tháng 10/2017

Nội dung thực hiện chương trình cụ thể và sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm mà Đoàn TN quyên góp được sẽ được cập nhật trên Group Thanh niên TTXVN và gửi về địa chỉ email của các cá nhân, tổ chức ủng hộ.
Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Đ/c Lê Minh Đức - Bí thư Đoàn TTXVN 0987666447

Đ/c Lê Tố Chinh - Phó bí thư Đoàn TTXVN 0988652248

Kính mong nhận được sự đóng góp từ các nhà hảo tâm!

 

Theo ANTT

Bạn đang đọc bài viết "Lập 'Tủ sách Đinh Hữu Dư - viết tiếp ước mơ còn dang dở'" tại chuyên mục Xem - Đọc - Ngẫm. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin