Khám phá Sài Gòn qua những cuốn sách

12/01/2017 23:33

Mỗi cuốn sách sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều góc nhìn thú vị, mới mẻ mà không phải ai cũng hiểu, biết về Sài Gòn tưởng chừng đã quen với tất cả những ai đã từng sống ở mảnh đất này.

 Sài Gòn vẫn hát: Cuốn sách viết về cuộc sống lắm truân chuyên của những danh ca bolero một thời cùng các khúc nhạc, đêm diễn của họ. Bài ca đi sâu vào tâm trí mỗi con người nơi đây, làm biết bao độc giả day dứt mỗi khi nhớ về. Họ là một trong những gương mặt của hoài niệm, của Sài Gòn lặng lẽ yêu và sống.
Sài Gòn vẫn hát: Cuốn sách viết về cuộc sống lắm truân chuyên của những danh ca bolero một thời cùng các khúc nhạc, đêm diễn của họ. Bài ca đi sâu vào tâm trí mỗi con người nơi đây, làm biết bao độc giả day dứt mỗi khi nhớ về. Họ là một trong những gương mặt của hoài niệm, của Sài Gòn lặng lẽ yêu và sống.)
 Sài Gòn chuyện đời của phố: Bộ sách gồm 3 tập, tái hiện lại những câu chuyện theo dòng lịch sử của Sài Gòn theo dòng chảy 300 năm tuổi. Bên cạnh đó, cuốn sách còn là sự “thức tỉnh”, lời nhắn gửi về tình yêu dành cho thành phố này đối với thế hệ trẻ: “Cũng như một con người không nhớ gì về nơi mình sinh ra, lớn lên và cách mình trưởng thành ra sao. Nếu vậy, sẽ không biết cách đánh giá đúng các giá trị để chọn lọc, giữ gìn và truyền lửa”.
Sài Gòn chuyện đời của phố: Bộ sách gồm 3 tập, tái hiện lại những câu chuyện theo dòng lịch sử của Sài Gòn theo dòng chảy 300 năm tuổi. Bên cạnh đó, cuốn sách còn là sự “thức tỉnh”, lời nhắn gửi về tình yêu dành cho thành phố này đối với thế hệ trẻ: “Cũng như một con người không nhớ gì về nơi mình sinh ra, lớn lên và cách mình trưởng thành ra sao. Nếu vậy, sẽ không biết cách đánh giá đúng các giá trị để chọn lọc, giữ gìn và truyền lửa”.)
 Sài Gòn bao nhớ: Là một trong nhiều cuốn sách viết về Sài Gòn xưa của tác giả Đàm Hà Phú. Tác phẩm gồm những mẩu chuyện thú vị, ấm áp về tình yêu và tính cách con người nơi đây thật giản dị, hào sảng, nghĩa khí. Qua cuốn sách, bạn đọc sẽ nhận ra rằng dù có là người Sài Gòn chính gốc, mình cũng không bao giờ có thể biết đủ về thành phố này, còn rất nhiều điều để ta phải khám phá.
Sài Gòn bao nhớ: Là một trong nhiều cuốn sách viết về Sài Gòn xưa của tác giả Đàm Hà Phú. Tác phẩm gồm những mẩu chuyện thú vị, ấm áp về tình yêu và tính cách con người nơi đây thật giản dị, hào sảng, nghĩa khí. Qua cuốn sách, bạn đọc sẽ nhận ra rằng dù có là người Sài Gòn chính gốc, mình cũng không bao giờ có thể biết đủ về thành phố này, còn rất nhiều điều để ta phải khám phá.)
 Sài Gòn xưa: Ngay khi mới phát hành, cuốn sách thu hút không ít độc giả bởi cách truyền tải nội dung thông điệp khác biệt so với những tác phẩm cùng chủ đề. Mỗi trang sách là một bức tranh ấn tượng kèm theo chú thích ảnh ngắn gọn, khúc chiết về Sài Gòn xưa cũ được vẽ bởi tác giả trẻ đầy nhiệt thành. Sài Gòn của quá khứ cứ thế dần lên trước mắt ta gần gũi về dễ mến yêu vô cùng.
Sài Gòn xưa: Ngay khi mới phát hành, cuốn sách thu hút không ít độc giả bởi cách truyền tải nội dung thông điệp khác biệt so với những tác phẩm cùng chủ đề. Mỗi trang sách là một bức tranh ấn tượng kèm theo chú thích ảnh ngắn gọn, khúc chiết về Sài Gòn xưa cũ được vẽ bởi tác giả trẻ đầy nhiệt thành. Sài Gòn của quá khứ cứ thế dần lên trước mắt ta gần gũi về dễ mến yêu vô cùng.)
 Sài Gòn cứ vội: Gói gọn trong gần 200 trang sách, 2 tác giả trẻ Tử An và Ngọc Hoài Nhân đã lột tả hết cuộc sống gấp gáp của con người nơi đây. Đặc biệt trong chuyện tình cảm, họ đến với nhanh chóng rồi trở thành "cũ" của nhau. Bên cạnh đó, cuốn sách hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn đọc một Sài Gòn vừa sôi động, tình cảm, lại vừa trầm lắng, bâng khuâng nhưng không kém phầm hấp dẫn.
Sài Gòn cứ vội: Gói gọn trong gần 200 trang sách, 2 tác giả trẻ Tử An và Ngọc Hoài Nhân đã lột tả hết cuộc sống gấp gáp của con người nơi đây. Đặc biệt trong chuyện tình cảm, họ đến với nhanh chóng rồi trở thành "cũ" của nhau. Bên cạnh đó, cuốn sách hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn đọc một Sài Gòn vừa sôi động, tình cảm, lại vừa trầm lắng, bâng khuâng nhưng không kém phầm hấp dẫn.)
 Sài Gòn - thành thị hoang dại: Không còn là Sài Gòn lung linh, phồn hoa thường thấy, mà đằng sau vẻ rực rỡ ấy là dáng hình cô đơn cùng những bất an không giấu diếm. Đúng như tên gọi, Sài Gòn trong cuốn sách hiện lên với hình ảnh những người nhập cư đã rời xa quê hương để đi tìm một “miền đất hứa”. Ở đó, có người may mắn tìm thấy tổ ấm, tình yêu và sức mạnh của mình nhưng cũng có người đã gục ngã, tổn thương và đánh mất chính mình.
Sài Gòn - thành thị hoang dại: Không còn là Sài Gòn lung linh, phồn hoa thường thấy, mà đằng sau vẻ rực rỡ ấy là dáng hình cô đơn cùng những bất an không giấu diếm. Đúng như tên gọi, Sài Gòn trong cuốn sách hiện lên với hình ảnh những người nhập cư đã rời xa quê hương để đi tìm một “miền đất hứa”. Ở đó, có người may mắn tìm thấy tổ ấm, tình yêu và sức mạnh của mình nhưng cũng có người đã gục ngã, tổn thương và đánh mất chính mình.)
 Ve vãn Sài Gòn: Kể lại những thổn thức, nỗi hoàn nhớ nồng nàn của đứa con xa quê lâu ngày trở về. Họ mong muốn tìm hiểu lại từng góc phố, quán ăn bình dân và thời thượng nơi đây. Từ đó chinh phục lại chúng và biến Sài Gòn "xa lạ" trở lại ấm áp trong trái tim mình. Dưới ngòi bút của nữ tác giả, Sài Gòn hiện lên vừa hoài cổ, ảo tưởng vừa chan chứa ái tình đã làm say đắm biết bao trái tim bạn đọc.
Ve vãn Sài Gòn: Kể lại những thổn thức, nỗi hoàn nhớ nồng nàn của đứa con xa quê lâu ngày trở về. Họ mong muốn tìm hiểu lại từng góc phố, quán ăn bình dân và thời thượng nơi đây. Từ đó chinh phục lại chúng và biến Sài Gòn "xa lạ" trở lại ấm áp trong trái tim mình. Dưới ngòi bút của nữ tác giả, Sài Gòn hiện lên vừa hoài cổ, ảo tưởng vừa chan chứa ái tình đã làm say đắm biết bao trái tim bạn đọc.)

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "Khám phá Sài Gòn qua những cuốn sách" tại chuyên mục Xem - Đọc - Ngẫm. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin