Hợp đồng tình dục: Biến thái mại dâm kiểu mới

23/09/2016 04:01

Về lời khai của Hoa hậu Phương Nga cho rằng giữa bị cáo và đại gia C.T.M có "hợp đồng tình dục", PGS – TS Chung Á - nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng chống AIDS cho rằng, đây thực chất là "biến thái mại dâm thời hiện đại".

Theo PGS Chung Á, định nghĩa mại dâm nôm na là “dùng tiền bạc, vật chất để trao đổi tình dục”. Còn “hợp đồng tình dục” cũng chính là sự trao đổi “ông mất chân giò, bà thò chai rượu” để đạt được mục đích của mỗi bên. Như vậy, thay vì “mại dâm” kiểu “bóc bánh trả tiền” một lần thì hợp đồng tình dục sẽ mua bán “một cục”. Đại gia có tiền mua sẵn “gói” phục vụ tình dục, đến lúc nào có nhu cầu tình dục thì “sử dụng”.

“Đây là hình thức biến thái mại dâm kiểu mới, không chỉ có ở Việt Nam mà trên thế giới chúng ta cũng nghe tới nhiều. Các đại gia “mới nổi”, nhiều tiền luôn cho rằng mình muốn làm gì thì làm, mua cái gì thì mua, bất chấp chuẩn mực đạo đức, rào cản pháp luật” – PGS Á khẳng định.

hop dong tinh duc: bien thai mai dam kieu moi hinh anh 1

Phương Nga khai nhận được trả 16,5 tỷ đồng từ ông M để quan hệ tình cảm trong 7 năm.

Theo PGS Chung Á, hợp đồng tình dục kiểu này dù là hợp đồng “miệng” hay “giấy trắng mực đen” cũng sẽ không được pháp luật thừa nhận hoặc sử dụng làm bằng chứng để biện minh cho lỗi lầm nào khác. Thậm chí, đây còn có thể là bằng chứng cho thấy các đối tượng ký hợp đồng tình dục đó đang vi phạm pháp luật khi công khai mua bán dâm - điều mà pháp luật Việt Nam đang cấm.

Nhận định về việc dư luận lên án “đại gia “ăn xong” còn “đòi tiền” như vậy là không đàng hoàng, thiếu “phong độ đàn ông”, PGS Chung Á cho rằng, đây vốn là việc làm trái luân thường đạo lý, đáng bị lên án, nhất là khi một bên đã có gia đình. Cho dù có kiện nhau ra toà hay không thì cũng không thể được coi là mối quan hệ đàng hoàng để được coi là “phong độ” hay không. “Còn việc kiện nhau ra Toà là việc khác, ai vi phạm pháp luật đến đâu sẽ bị xử lý đến đó” – PGS Chung Á nói.

Trước đó, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm với Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ở Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo Nga là hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007. Tại tòa, Nga khai nhận rằng số tiền 16,5 tỷ đồng ông C.T.M chuyển khoản cho mình không phải để mua nhà như cáo trạng mà là tiền thỏa thuận giữa ông M. và Nga về việc cả hai sẽ có mối quan hệ tình cảm trong 7 năm. Mối quan hệ này có hợp đồng, có in dấu vân tay từ năm 2012.

Dư luận đã “dậy sóng” bất bình cho rằng đại gia C.T.M không đàng hoàng khi đã có vợ con còn lén lút ăn chơi, bồ bịch; đã “ăn ngủ” với người đẹp, cho tiền người ta mua nhà rồi khi “nghỉ chơi” lại đòi tiền, người ta không trả lại nên kiện ra Toà tội lừa đảo.

Theo Danviet

Bạn đang đọc bài viết "Hợp đồng tình dục: Biến thái mại dâm kiểu mới" tại chuyên mục Sự kiện nổi bật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin