Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam lần thứ mười lăm, khóa XII

05/07/2018 08:15

Ngày 28/6/2018 tại Hà Nội, Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức hội nghị liên tịch lần thứ mười lăm, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị)

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, đại biểu Quốc hội khóa 14; các đồng chí trong Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội; đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo Văn phòng và các ban chuyên môn của Trung ương Hội.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quyền đã nêu bật những kết quả quan trọng mà Hội đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề nghị các đồng chí nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho các nội dung được trình tại hội nghị lần này.

Đ/c Nguyễn Văn Quyền phát biểu khai mạc hội nghị
Đ/c Nguyễn Văn Quyền phát biểu khai mạc hội nghị)

Trình bày dự thảo báo cáo sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, đồng chí Lê Minh Tâm cho biết: Ngay từ đầu năm, Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội đã chỉ đạo các cấp hội tổ chức quán triệt các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ năm, lần thứ sáu (khóa XII). Các cấp hội chủ động thực hiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Hội, thi đua lập nhiều thành tích chào mừng 63 năm ngày thành lập Hội Luật gia Việt Nam (4/4/1955-4/4/2018) và các ngày lễ lớn của đất nước. Ngày 19/01/2018, Hội Luật gia Việt Nam vui mừng được đón tiếp đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương đến thăm và làm việc với Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam. Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với hoạt động của Hội. Gần đây, tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương như Bình Thuận, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Khánh Hoà, Bình Dương, Đồng Nai đã xẩy ra các vụ tụ tập đông người, tuần hành, biểu tình làm mất an ninh, trật tự, ùn tắc giao thông. Trước tình hình đó, Đảng đoàn, Đảng uỷ và Thường trực Trung ương Hội đã kịp thời có Công văn số 104/ĐĐ-HLGVN ngày 12 tháng 6 năm 2018 để chỉ đạo các tỉnh, thành hội, các chi bộ, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội chủ động làm tốt công tác tư tưởng, tích cực tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền, giải thích cho cán bộ, hội viên và nhân dân hiểu rõ về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến dự án Luật đặc khu hành chính - kinh tế và Luật an ninh mạng. Để từ đó, không nghe theo xúi giục, kích động của phần tử xấu, không tham gia tuần hành, biểu tình, không có các hành vi quá khích vi phạm pháp luật; phát huy vai trò của các cấp Hội và hội viên trong việc tạo sự đồng thuận xã hội, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn các đối tượng thù địch, cơ hội chính trị lợi dụng sự kiện này để chống phá Đảng và Nhà nước.

Đ/c Lê Minh Tâm, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký trình bày dự thảo báo cáo 6 tháng đầu năm 2018
Đ/c Lê Minh Tâm, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký trình bày dự thảo báo cáo 6 tháng đầu năm 2018)

Tiếp đó, hội nghị đã nghe đồng chí Lê Anh Tuyến, Phó Tổng Thư ký, Trưởng ban Tổ chức - cán bộ trình bày dự thảo báo cáo kết quả lấy ý kiến và tiếp thu giải trình ý kiến của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội về Kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIII; dự thảo các quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và các tiểu ban phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIII; Tờ trình miễn nhiệm, bầu bổ sung một số đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa XII; dự thảo hướng dẫn trình tự, thủ tục tổ chức đại hội nhiệm kỳ hội luật gia các cấp.

Đ/c Lê Anh Tuyến, Phó Tổng Thư ký, Trưởng ban Tổ chức - cán bộ trình bày một số dự thảo văn bản trình hội nghị
Đ/c Lê Anh Tuyến, Phó Tổng Thư ký, Trưởng ban Tổ chức - cán bộ trình bày một số dự thảo văn bản trình hội nghị)

Tai hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về nội dung các văn kiện nói trên. Hầu hết các ý kiến đều nhất trí với dự thảo báo cáo 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tham gia nhiều ý kiến quan trọng về các văn bản liên quan tới việc tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIII vào năm 2019 để sớm hoàn thiện và ban hành các văn bản này.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quyền đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh, các ý kiến tham gia đều xác đáng và thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao đối với công tác Hội. Thường trực Trung ương Hội tiếp thu các ý kiến và chỉ đạo văn phòng và các ban chuyên môn của Hội sớm bổ sung, hoàn thiện để ban hành. Riêng văn bản hướng dẫn Đại hội của hội luật gia các cấp, tiếp tục được chỉnh sửa và trình Đảng đoàn, Ban Thường vụ tại hội nghị lần thứ mười sáu (dự kiến vào cuối tháng 9/2018)./.

Theo HLG

Bạn đang đọc bài viết "Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam lần thứ mười lăm, khóa XII" tại chuyên mục Sự kiện nổi bật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin