Hội Luật gia VN và Liên đoàn Luật sư ký thỏa thuận hợp tác

11/07/2018 13:15

Chiều ngày 10/7, tại trụ sở Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Hội Luật gia VN và Liên đoàn Luật sư VN đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều nội dung chương trình hoạt động liên quan đến chức năng và nhiệm vụ của hai tổ chức.

Theo đó, hai bên đã thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác với những nội dung công việc như: Công tác nghiên cứu khoa học pháp lý, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề luật; Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật; Công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, tham gia tiếp công dân, tham gia tư vấn giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở; Công tác hợp tác quốc tế, tham gia các đoàn công tác nước ngoài, tham gia các dự án quốc tế, tham gia trong công tác bảo vệ chủ quyền Quốc gia và các hội thảo về Biển đông…

Quang cảnh buổi lễ kí kết
Quang cảnh buổi lễ kí kết)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, TS. Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh: “việc ký kết thỏa thuận hợp tác hôm nay là những bước đi quan trọng, đánh dấu sự hợp tác giữa hai cơ quan, là sự kiện rất quan trọng đối với cả Liên đoàn Luật sư và Hội Luật gia Việt Nam. Đồng thời TS. Nguyễn Văn Quyền mong rằng, tới đây giữa hai cơ quan sẽ đồng hành với nhau thực hiện tốt những thỏa thuận đã ký kết, giúp đỡ nhau cùng phát triển và đóng góp chung vào công cuộc cải cách tư pháp, xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN”.

Lãnh đạo HLGVN và LĐLSVN trao nhau Biên bản ghi nhớ hợp tác
Lãnh đạo HLGVN và LĐLSVN trao nhau Biên bản ghi nhớ hợp tác)

Tại lễ kí kết, Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư cho biết: “Sau lễ ký kết, Liên đoàn Luật sư sẽ đề xuất với Hội Luật gia Việt Nam xây dựng từng chương trình hành động, một năm có thể hợp tác làm 5 đến 7 việc. Những việc sẽ làm, khi có ý kiến của cả hai cơ quan , tin chắc là Đảng, Nhà nước và các cơ quan ban ngành rất trân trọng, vì đều là sự đóng góp, là tiếng nói xây dựng của đội ngũ những người Luật gia, Luật sư tâm huyết”.

Nguyễn Hòa

Bạn đang đọc bài viết "Hội Luật gia VN và Liên đoàn Luật sư ký thỏa thuận hợp tác" tại chuyên mục Sự kiện nổi bật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin