Hội Luật gia Việt Nam: Hội nghị tập huấn công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho các tỉnh, thành hội khu vực duyên hải miền Trung và Tây Nguyên tại Gia Lai

27/07/2018 21:26

(Pháp lý) – Trong 2 ngày từ ngày 26/7 – 27/7, tại thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai), Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và tập huấn nghiệp vụ công tác Hội cho các tỉnh, thành hội khu vực duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. TS. Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; GS.TS. Lê Minh Tâm, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam; bà Huỳnh Nữ Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai… đến tham dự Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn tại hội trường Khách sạn Tre Xanh, TP. Pleilu (Gia Lai) diễn ra từ ngày 26/7 – 27/7/2018
Quang cảnh Hội nghị tập huấn tại hội trường Khách sạn Tre Xanh, TP. Pleilu (Gia Lai) diễn ra từ ngày 26/7 – 27/7/2018)

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Gia Lai, bà Huỳnh Nữ Thu Hà – PCT UBND tỉnh Gia Lai phát biểu chào mừng Hội nghị, bày tỏ sự vui mừng vì địa phương được Hội Luật gia Việt Nam quan tâm chọn làm điểm tập huấn nghiệp vụ cho các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. Bà Hà nhấn mạnh, đây là cơ hội để các thành viên trong Hội cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi những vướng mắc, khó khăn trong tổ chức hoạt động, từ đó, rút ra kinh nghiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian đến…

Chủ tịch Hội LGVN, TS. Nguyễn Văn Quyền phát biểu khai mạc và bế mạc Hội nghị
Chủ tịch Hội LGVN, TS. Nguyễn Văn Quyền phát biểu khai mạc và bế mạc Hội nghị)

Trong gần 2 ngày diễn ra Hội nghị tập huấn, các đại biểu là lãnh đạo các cấp Hội thuộc các tỉnh, thành hội khu vực duyên hải miền Trung và Tây Nguyên đã được nghe các báo cáo viên đến từ Trung ương Hội (gồm: Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội LGVN, GS.TS Lê Minh Tâm; Trưởng ban Nghiên cứu, xây dựng và phổ biến GDPL, Nguyễn Văn Huệ; Phó ban Nghiên cứu, xây dựng và phổ biến GDPL Trần Văn Quảng; Phó Tổng thư ký, Trưởng ban Tư vấn pháp luật và TGPL Dương Đìn Khuyến; Phó Trưởng ban Tư vấn pháp luật và TGPL Võ Việt Hà; Phó Tổng thư ký, Trưởng ban Tổ chức cán bộ Lê Anh Tuyến; và Phó Tổng thư ký, Chánh văn phòng Trần Đức Long) tập trung truyền đạt nhiều nội dung quan trọng về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý; công tác tổ chức, cán bộ và hội viên; chia sẻ về kỹ năng, kinh nghiệm để xây dựng đề cương phổ biến văn bản quy phạm pháp luật và kỹ năng tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật; kết hợp giới thiệu một số mô hình Trung tâm pháp luật cộng đồng ở trong nước và quốc tế… Các thông tin về nhiệm vụ trọng tâm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Hội LG các cấp 6 tháng cuối năm 2018; thông tin về chương trình phối hợp giữa Hội LGVN với Bộ Tư pháp và Bộ TN&MT cũng được báo cáo viên giới thiệu.

Bà Huỳnh Nữ Thu Hà – PCT UBND tỉnh Gia Lai phát biểu chào mừng Hội nghị sáng 26/7
Bà Huỳnh Nữ Thu Hà – PCT UBND tỉnh Gia Lai phát biểu chào mừng Hội nghị sáng 26/7)

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận và đóng góp ý kiến vào các nội dung quan trọng do các báo viên trình bày. Phần lớn các đại biểu đã đồng tình và đánh giá cao các kiến thức mà các báo cáo viên trình bày. Bên cạnh việc nêu bật những cách làm hay và kết quả làm được ở địa phương, các đại biểu cũng đã chia sẻ những khó khăn trong việc tổ chức và duy trì hoạt động công tác Hội tại địa phương hiện nay và mong muốn Trung ương Hội tiếp tục mở nhiều hội nghị tập huấn về công tác phổ biến giáo dục pháp luật và nghiệp vụ công tác Hội, để có điều kiện bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

GS.TS Lê Minh Tâm trình bày mô hình Trung tâm pháp luật cộng đồng ở Úc
GS.TS Lê Minh Tâm trình bày mô hình Trung tâm pháp luật cộng đồng ở Úc)

M.T

Bạn đang đọc bài viết "Hội Luật gia Việt Nam: Hội nghị tập huấn công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho các tỉnh, thành hội khu vực duyên hải miền Trung và Tây Nguyên tại Gia Lai" tại chuyên mục Sự kiện nổi bật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin