Hội Luật gia Việt Nam học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII

18/07/2018 22:26

Sáng 18/7 tại Hà Nội, Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Tham gia buổi học tập là toàn thể Đảng viên trong Đảng bộ, quần chúng ưu tú; các đồng chí là cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan Trung ương Hội, Trưởng, Phó đơn vị trực thuộc; các đồng chí trong Ban Biên tập, Trưởng, Phó các Ban, cán bộ phóng viên của báo Đời sống & Pháp luật, báo điện tử Người Đưa Tin và các tạp chí trực thuộc.

Đồng chí Lê Minh Tâm, Phó Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

 Toàn cảnh Hội nghị học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 7
Toàn cảnh Hội nghị học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 7)

Hội nghị đã nghe Báo cáo viên Trần Hồng Hà (Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương) trình bày 3 nghị quyết mà BCH trung ương Đảng lần thứ 7 đã thông qua gồm: Nghị quyết số 26 về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ”; Nghị quyết số 27 về “Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp” và Nghị quyết số 28 về “Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội”.

Nhấn mạnh vai trò và ý nghĩa cực kỳ quan trọng của Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII, Báo cáo viên đã phân tích giúp Hội nghị hiểu rõ, hiểu sâu về xây dựng đội ngũ cán bộ, về chính sách tiền lương ngày càng được cải tiến cũng như có nhiều điểm mới trong cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

Đây là những quyết sách quan trọng vừa cơ bản vừa cấp bách của Đảng, đề cập đến những vấn đề rộng lớn, hệ trọng của đất nước, là sự cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng đề ra. Đây cũng là những vấn đề tác động trực tiếp đến đời sống của nhân dân, có ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc.

Thay mặt Đảng ủy, đồng chí Lê Minh Tâm quán triệt Hội nghị tổ chức học tập nghiêm túc, đồng thời đề nghị các đại biểu quán triệt tinh thần Hội nghị để xây dựng chương trình học tập trong thực tiễn. Đồng chí Lê Minh Tâm cũng đề nghị các chi bộ trên cơ sở kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII của Đảng ủy, các chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện, lãnh đạo các ban, đơn vị có kế hoạch hành động cụ thể theo tinh thần quán triệt Nghị quyết Trung ương 7. Toàn thể Đảng viên tham dự học tập Nghị quyết viết thu hoạch và gửi về Đảng ủy theo thời gian và kế hoạch đề ra.

Một tập thể và một cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Nhằm ghi nhận những đóng góp của tập thể Ban Đối ngoại & Hợp tác Quốc tế và cá nhân đồng chí Trần Văn Huệ, Trưởng ban Xây dựng & Phổ biến pháp luật (Hội Luật gia Việt Nam) trong quá trình công tác của Hội Luật gia Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã có bằng khen trao tặng cho tập thể và cá nhân nêu trên.

 Tập thể và cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Tập thể và cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.)

Tại Hội nghị học tập quán triệt Nghị quyết trung ương 7 khoá 12, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Hồng Hà và đồng chí Lê Minh Tâm đã trao bằng khen cho tập thể và cá nhân nêu trên.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 Đồng chí Trần Hồng Hà báo cáo tại Hội nghị.
Đồng chí Trần Hồng Hà báo cáo tại Hội nghị.)
 Hội nghị được nghe 3 Nghị quyết.
Hội nghị được nghe 3 Nghị quyết.)
 Đông đảo Đảng viên trong Đảng bộ, quần chúng ưu tú tham dự Hội nghị.
Đông đảo Đảng viên trong Đảng bộ, quần chúng ưu tú tham dự Hội nghị.)

2.6

 Sau hội nghị, các đồng chí Đảng viên sẽ có bài thu hoạch.
Sau hội nghị, các đồng chí Đảng viên sẽ có bài thu hoạch.)
 Phó Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam Lê Minh Tâm cảm ơn Báo cáo viên Trần Hồng Hà về những kiến thức chia sẻ trong hội nghị.
Phó Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam Lê Minh Tâm cảm ơn Báo cáo viên Trần Hồng Hà về những kiến thức chia sẻ trong hội nghị.)

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/hoi-luat-gia-hoc-tap-quan-triet-nghi-quyet-trung-uong-7-khoa-xii-a378273.html

Bạn đang đọc bài viết "Hội Luật gia Việt Nam học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII" tại chuyên mục Sự kiện nổi bật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin