Giới thiệu bộ sách về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

04/07/2017 09:13

NXB Quân đội Nhân dân vừa giới bộ ba cuốn sách, bao gồm: "Nguyễn Chí Thanh - Đại tướng nông dân", "Nguyễn Chí Thanh góc nhìn từ hậu thế" và "Những cánh thư ra Bắc vào Nam".

Nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 50 năm ngày mất Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (6/7/1967 – 6/7/2017), NXB Quân đội Nhân dân giới thiệu bộ sách về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh gồm 3 cuốn: Nguyễn Chí Thanh – Đại tướng nông dân, Nguyễn Chí Thanh góc nhìn từ hậu thế và Những cánh thư ra Bắc vào Nam.

 Tập thể tác giả nhận nhuận bút từ NXB Quân đội Nhân dân.
Tập thể tác giả nhận nhuận bút từ NXB Quân đội Nhân dân.)

Cuốn Nguyễn Chí Thanh – Những góc nhìn từ hậu thế được nhận xét là một cuốn sách chắt lọc, hệ thống lại từ các công trình nghiên cứu riêng biệt của nhiều tác giả là nhà báo, nhà khoa học.

Nhiều thông tin trong cuốn sách được trích lục từ nguồn tài liệu đã ấn hành trước đây, nhưng cũng không ít nội dung mới mẻ lần đầu được công bố.

Bà Nguyễn Thanh Hà, trưởng nữ của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Cuốn sách không dày về số trang nhưng dày về ý nghĩa. Qua cuốn sách, chúng tôi cũng hiểu hơn về ba mẹ mình, thời của ba mẹ mình. Điều này làm nền để chúng tôi sống xứng đáng hơn”.

 Bìa sách cuốn Nguyễn Chí Thanh - Những góc nhìn từ hậu thế.
Bìa sách cuốn Nguyễn Chí Thanh - Những góc nhìn từ hậu thế.)

Những bức thư ra Bắc vào Nam là chuyện về những bức thư của gia đình Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Lần đầu tiên 73 bức thư Đại tướng gửi gia đình và vợ con gửi Đại tướng (từ năm 1948-1967) được in trọn vẹn.

Con gái Đại tướng Nguyễn Chí Thanh cho biết lúc đầu gia đình không đồng ý cho công bố những bức thư vì đó là chuyện riêng tư. Nhưng khi nhóm biên soạn thuyết phục rằng những bức thư này sẽ giúp độc giả hiểu hơn về lịch sử, về những con người trong xa cách vẫn nguyên vẹn nghĩa tình, gia đình đã chấp thuận.

Tác phẩm thứ ba trong bộ sách là cuốn sách ảnh Nguyễn Chí Thanh – Đại tướng nông dân. Cuốn sách được xem là câu chuyện từ hình ảnh chứ không đơn thuần là những bức hình sắp xếp theo tuyến thời gian. Nhóm biên soạn đã chủ ý tạo sự mới lạ trong cả nội dung và phong cách trình bày.

Theo đại diện NXB bộ sách về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, bên cạnh việc khắc họa chân dung một vị đại tướng lỗi lạc, còn nêu bật được những nỗ lực, hy sinh, khẳng định niềm tự hào về Quân đội nhân dân Việt Nam – một đội quân cách mạng, có bản chất truyền thống tốt đẹp: “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội”.

“Việc xuất bản bộ sách này giúp bạn đọc ôn lại một trong những trang sử hào hùng của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bộ sách cũng như một đóa hoa thơm dâng lên Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - cùng nhiều anh hùng, liệt sĩ khác”, đại diện NXB Quân đội Nhân dân nhấn mạnh.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "Giới thiệu bộ sách về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh" tại chuyên mục Xem - Đọc - Ngẫm. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin