Cửa kính, vách kính lớn mang lại sự hiện đại, sang trọng cho công trình

30/08/2016 11:31

(Phap ly) - Kính trở thành một trong những vật liệu tạo nên bộ mặt kiến trúc hiện đại của thế giới nhờ những đặc điểm ưu việt: cách âm, cách nhiệt, chống bụi, độ truyền sáng tốt, tính an toàn cao, tiết kiệm năng lượng. Ngày càng nhiều các công trình chung cư, tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại tại Việt Nam lựa chọn sử dụng cửa kính và vách nhôm kính lớn.

Những ưu thế vượt trội về tính thẩm mỹ và ứng dụng của kính đã khiến vật liệu đặc biệt này trở thành xu hướng được ưa chuộng trong thiết kế kiến trúc hiện đại, dần thay thế những ô cửa sổ song sắt hay chớp gỗ. Khung cửa kính trong suốt cho phép mở rộng tầm nhìn và tích hợp nhiều khả năng: chống ồn, chống bụi, cản nhiệt, đảm bảo an toàn cho ngôi nhà. Sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật và công nghệ đã cho phép gia tăng những ưu điểm của vật liệu kính để đưa kính lên thành một loại vật liệu hàng đầu hữu dụng cho kiến trúc hiện đại. Công nghệ mới cho phép sản xuất nhiều loại kính chất lượng cao gồm: kính cường lực, kính an toàn, kính cản nhiệt giúp bảo vệ an toàn cho ngôi nhà, cho phép mở rộng tầm nhìn, tăng khả năng giao hòa với thiên nhiên, đồng thời kết hợp kính và các vật liệu cửa uPVC, cửa gỗ, cửa và vách nhôm làm tăng khả năng cách âm, cách nhiệt, chống bụi, độ truyền sáng tốt, tính an toàn cao, tiết kiệm năng lượng. Kính trở thành vật liệu tiêu biểu của kiến trúc hiện đại cho phép mở rộng không gian và tầm nhìn, mang lại sự sang trọng, làm tăng tính thẩm mỹ và hiệu quả chiếu sáng.

[caption id="attachment_146953" align="aligncenter" width="410"]Anh minh hoa Anh minh hoa[/caption]

Nhằm đáp ứng nhu cầu về kính của Eurowindow và cung cấp cho thị trường các loại kính cao cấp, từ năm 2009, Eurowindow đã đầu tư Trung tâm gia công kính hiện đại và đồng bộ hàng đầu Việt Nam. Trước sự phát triển không ngừng của thị trường, năm 2016, Eurowindow tiếp tục đầu tư, nâng cấp, hoàn thiện hệ thống dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại để có thể đáp ứng nhanh chóng, chủ động và giảm chi phí nhiều hơn cho các công trình khu vực miền Nam. Với định hướng là nhà cung cấp tổng thể về cửa số 1 trên thị trường, những sản phẩm của Eurowindow, đặc biệt là sản phẩm kính gồm: kính cường lực, kính an toàn hay hộp kính đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, độ an toàn, khả năng cách âm, cách nhiệt, đặc biệt phù hợp với xu hướng vật liệu xây dựng mới mà thị trường đang hướng đến. Phổ biến trong các công trình sử dụng cửa kính, vách nhôm kính hiện nay là loại kính cường lực hoặc bán cường lực, kính an toàn. Để đảm bảo chịu lực, chịu va đập mạnh, có thể lựa chọn kính cường lực.

Sản phẩm kính vách lớn và cửa kính Eurowindow được lựa chọn sử dụng cho rất nhiều công trình Nhà nước cấp cao như tòa nhà Quốc hội, trụ sở Bộ Công an, Cung Triển lãm quy hoạch quốc gia, trụ sở Bộ Ngoại giao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao...; tòa nhà ngân hàng VPBank, Techcombank, Vietcombank, hệ thống các bệnh viện, trung tâm thương mại, tòa nhà chung cư cao cấp và hàng nghìn công trình nhà riêng trên cả nước. Với mục tiêu mở rộng và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường về cả số lượng và chất lượng, năm 2016, Eurowindow đầu tư nâng cấp, hoàn thiện dây chuyền sản xuất gia công kính, sẽ cung cấp cho thị trường 1.248.000 m2/năm, các dòng sản phẩm kính Eurowindow đạt tiêu chuẩn chất lượng cao giúp gia tăng uy tín và giá trị công trình.

Trước đây, để đảm bảo ngôi nhà khỏi nguy cơ bị đột nhập, người ta thường kết hợp cửa kính với các chấn song sắt. Giờ đây vấn đề này đã được giải quyết khi sử dụng kính an toàn. Kính an toàn là loại kính có cấu trúc đặc biệt với hai lớp kính đơn được rửa bằng nước sạch khử ion rồi ép vào nhau bởi màng phim PVB (Polyvinyl butyral – một loại chất dẻo chuyên dụng) và được chưng ở nhiệt độ cao, để tạo sự liên kết và độ trong suốt của tấm kính. Kính an toàn có khả năng chịu được lực va đập rất lớn, thậm chí ngay cả khi nó bị đập rạn vỡ thì kính vẫn đứng vững trong cửa, góp phần ngăn chặn hiệu quả sự thâm nhập từ bên ngoài. Do đó kính an toàn thường được dùng để làm cửa sổ và cửa đi - nơi xung yếu nhất trước nguy cơ bị đột nhập. Đây là loại kính được tôi ở nhiệt độ rất cao và cho nguội nhanh bằng khí để tạo sức căng bề mặt, tăng khả năng chịu lực, chống lực va đập, chịu tải trọng lớn và chống vỡ do ứng suất nhiệt. Kính cường lực sở hữu nhiều tính năng ưu việt như: khả năng bị trầy xước thấp, độ an toàn cao, sức chịu nén bề mặt lên tới 10.000PSI trong khi kính nổi thông thường chỉ chịu được dưới 3.500PSI. Điều này giúp kính cường lực chịu được rung trấn, sức gió lớn và va đập mạnh. Đó là những tiêu chuẩn hết sức quan trọng và cần thiết của kính khi sản phẩm này được dụng trong xây dựng, đặc biệt là hệ thống vách nhôm kính lớn cho các tòa nhà có kiến trúc hiện đại. Không chỉ an toàn đối với công trình, kính cường lực còn an toàn đối với chính người sử dụng trong trường hợp bị vỡ. Khi bị tác động gây vỡ, kính vỡ thành nhiều mảnh vụn nhỏ riêng biệt không có những cạnh sắc như kính thông thường nên không gây nguy hiểm cho người sử dụng. Các dòng kính cường lực hay kính an toàn do Eurowindow sản xuất đều có tác dụng cản nhiệt, giúp tiết kiệm chi phí điện năng bên trong ngôi nhà. Tuy nhiên, để cửa kính có khả năng tiết kiệm năng lượng tốt nhất, khách hàng nên dùng hộp kính. Kết cấu kính dạng hộp có khoảng trống ở giữa được nạp khí Argon (khí trơ) cho phép hộp kính có thể giảm tối đa tiếng ồn, tăng khả năng cách nhiệt, do vậy giúp tiết kiệm tối đa chi phí trong việc sử dụng điện năng cho hệ thống điều hòa không khí, đèn chiếu sáng. Cùng với khả năng cách nhiệt cao thì khả năng cách âm của hộp kính cũng sẽ đem đến cho người dùng một không gian sống yên tĩnh, thư giãn và chất lượng.

Trung tâm gia công kính Eurowindow từ năm 2009 đã trang bị toàn bộ dây chuyền và hệ thống thiết bị máy móc nhập khẩu từ châu Âu gồm: máy cắt kính khổ lớn, máy mài song cạnh, máy khoan, máy gia công CNC, hệ thống lò tôi kính phẳng, dây chuyền sản xuất kính dán an toàn, dây chuyền sản xuất hộp kính, thiết bị kiểm tra và loại bỏ kính lỗi sau khi tôi (Heat-Soak-Test). Với sự phát triển không ngừng của thị trường phía Nam, Eurowindow tiếp tục đầu tư thêm hệ thống máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất hiện đại đáp ứng nhu cầu của thị trường. Trong đó đầu tư trang bị hệ thống lò tôi kính phẳng công nghệ hiện đại nhất được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu có khả năng tôi được kính khổ lớn với kích thước tối đa 2700 x 5000 mm.

Với việc cập nhật hệ thống máy móc hiện đại, Eurowindow có thể tôi được kính cường lực và bán cường lực từ kính có lớp phủ cứng, phủ mềm, kính phản quang, kính có độ dày từ 4mm tới 19mm, công suất đạt 1.248.000 m2/năm. Eurowindow đã trở thành đơn vị duy nhất tại Việt Nam tôi được kính Super Soft Coating Low-E 0,02. Hệ số E ở mức thấp 0,02 mang lại hiệu suất cản nhiệt cao, hạn chế tối đa bức xạ mặt trời. Kính Low-E đạt tiêu chuẩn chất lượng cao với khả năng làm giảm sự phát tán, hấp thụ nhiệt lượng và làm chậm quá trình truyền tải nhiệt nhưng vẫn đảm bảo độ sáng trong căn phòng, giúp cho căn phòng ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè, tiết kiệm năng lượng điện tiêu thụ cho căn hộ, tăng khả năng tiêu âm giảm tiếng ồn. Với tính năng ưu việt trong việc hạn chế sự truyền nhiệt, kính Low-E giúp cho tòa nhà “xanh” hơn. Hệ thống trang thiết bị mới của Eurowindow cho phép hạn chế tối đa tỷ lệ lỗi, sản phẩm kính đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu.

pv

Bạn đang đọc bài viết "Cửa kính, vách kính lớn mang lại sự hiện đại, sang trọng cho công trình" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin