Cải cách hành chính tại Thị trấn Đại Nghĩa (Mỹ Đức – Hà Nội): Đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng phục vụ người dân

Thời gian qua, nhờ triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư máy móc trang thiết bị trong giải quyết thủ tục hành chính, công tác cải cách hành chính ở thị trấn Đại Nghĩa đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Ninh, Chủ tịch UBND thị trấn Đại Nghĩa cho biết: “Trong nhiều năm trở lại đây, cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt được Đảng ủy, UBND thị trấn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện gắn với thực hiện Chủ đề công tác năm của Thành phố, Huyện Mỹ Đức. Phương châm chỉ đạo công tác CCHC của Đảng ủy, UBND thị trấn, đó là thực hiện tốt nguyên tắc: Lấy con người là trung tâm, cải cách dẫn dắt, công nghệ hỗ trợ thúc đẩy, hướng tới mục tiêu cuối cùng là tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, các tổ chức, doanh nghiệp ngày một tốt hơn. UBND thị trấn thường xuyên chỉ đạo cán bộ chuyên môn kiểm tra, rà soát các loại mẫu biểu, các thủ tục hành chính đang được thực hiện và ban hành tại địa phương, từng bước đơn giản các thủ tục hành chính trên lĩnh vực quản lý Nhà nước.

1-1725008766.jpg

Thị trấn đã thực hiện niêm yết công khai các thủ tục, hồ sơ, biểu mẫu, phí, lệ phí và thời gian giải quyết cụ thể đối với từng lĩnh vực tại Bộ phận một cửa và thực hiện công khai thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng thông tin điện tử thị trấn để người dân biết, theo dõi và thực hiện. Hiện nay, 100% cán bộ, công chức thực hiện chuyển nhận văn bản, triển khai thực hiện mô hình một cửa liên thông theo hướng hiện đại. Tất cả các văn bản được số hóa, lưu trữ, luân chuyển, xử lý văn bản đi/đến trên phần mềm iOffice, giúp các đồng chí lãnh đạo điều phối công việc thuận lợi; việc trao đổi nắm bắt công việc được nhanh chóng và hiệu quả hơn và giúp tiết kiệm ngân sách Nhà nước.

Có thể nhận thấy; cán bộ, công chức trong cơ quan đoàn kết, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức văn hóa công vụ. Tinh thần, thái độ và trách nhiệm của công chức trong tiếp xúc, giải quyết yêu cầu của người dân đã được nâng lên, không gây khó khăn, phiền hà, kéo dài thời gian xử lý công việc của cơ quan, tổ chức và người dân. Bên cạnh đó; cơ sở vật chất của bộ phận một cửa hiện đã được đầu tư xây dựng khang trang, rộng rãi, bố trí khoa học, hợp lý, thuận tiện cho người dân tham gia giải quyết TTHC. Quy trình tiếp nhận, hoàn trả hồ sơ và thanh toán lệ phí giải quyết TTHC đều được thực hiện công khai, minh bạch, rõ người, rõ việc, rõ thời gian hoàn thành.

Từ sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, cải cách hành chính ở thị trấn Đại Nghĩa từng bước đẩy mạnh, nâng cao, góp phần phát huy quyền dân chủ của người dân, tăng cường sự giám sát của nhân dân đối với hoạt động của cơ quan nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức, qua đó từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao sự hài lòng, tin tưởng của người dân đáp ứng được yêu cầu phục vụ nhân dân trong tình hình mới, xác định sự hài lòng của nhân dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước”.     

Đăng Công

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin