Bill Gates – Warren Buffett và bài học “giàu vì bạn”

11/02/2017 23:32

Làm bạn với nhau đã hơn một phần tư thế kỷ, hai tỷ phú cho rằng, cách kết bạn sẽ phần nào quyết định tới thành công của mỗi người.

 Họ đều cho rằng đầu tư cho tình bạn là đầu tư quan trọng
Họ đều cho rằng đầu tư cho tình bạn là đầu tư quan trọng)

Bill Gates và Warren Buffett đã làm bạn với nhau hơn 26 năm qua. Họ thường xuyên dành thời gian gặp gỡ, chia sẻ về những ý tưởng mới và không quên bàn luận với nhau về những tin tức mới nhất hoặc các xu hướng trong ngành công nghiệp. Vì thế, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi hai “ông lớn” này đều đồng ý rằng việc kết bạn và dành thời gian cho ai là vô cùng quan trọng. Gates và Buffett nhận định, nếu chọn đúng nhóm bạn để kết giao, bạn có thể thúc đẩy bản thân để đạt được những mục tiêu nghề nghiệp lớn hơn.

 

Trong buổi trò chuyện với sinh viên của trường Đại học Columbia mới đây, Buffett cho biết: “Bạn thường sẽ đi theo hướng của những người mà bạn kết giao. Vì thế, điều quan trọng là bạn phải biết chơi cùng những người giỏi hơn mình”.

Trong khi đó, Gates cho rằng, dành thời gian và năng lượng cho các mối quan hệ xã hội là một đầu tư quan trọng. Ông nói: “Một số người sẽ giúp khơi dậy những tiềm năng ẩn giấu trong bạn, vì thế, đầu tư vào tình bạn là điều tốt vô cùng”.

 

Ngoài Buffett, Gates còn có những người bạn ấn tượng khác, ví dụ như Richard Branson – người sáng lập tập đoàn Viigin Group và Larry Ellison – người đồng sáng lập hãng phần mềm Oracle. Trong khi đó, Buffett cũng chơi cùng rất nhiều tên tuổi lớn trong giới đầu tư, tiêu biểu như Charlie Munger - Phó chủ tịch công ty đầu tư của Buffett - Berkshire Hathaway và Mark Cuban – tỷ phú tự thân nổi tiếng nước Mỹ.

Buffett cho biết: “Bạn sẽ luôn muốn kết giao với những người mà bạn muốn trở thành”. Nói cách khác, hãy đầu tư thời gian của mình dành cho bạn bè một cách khôn ngoan, như khi đầu tư tiền bạc vậy.

Theo Danviet

Bạn đang đọc bài viết "Bill Gates – Warren Buffett và bài học “giàu vì bạn”" tại chuyên mục Xem - Đọc - Ngẫm. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin