Bát đĩa Melamine: Giúp bàn ăn trở nên tinh tế

01/08/2016 07:52

(Pháp lý) - Với ẩm thực, để có một bữa ăn ngon ngoài việc cần có một người đầu bếp giỏi, khéo léo trang trí đồ ăn thật bắt mắt, tạo nên sự hấp dẫn về thị giác thì chưa đủ. Cần phải chọn bộ chén dĩa đi kèm sao cho an toàn sức khỏe thực khách, tạo nên sự tinh tế trong bữa ăn thì mới trọn vẹn. 

Hãy để bát đĩa Melamine có xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan – những đất nước luôn chú trọng vào bữa ăn và có phong cách ẩm thực hết sức tinh tế giúp bạn điều này.

Vì sao bạn nên chọn bát đĩa Melamine chứ không phải loại bát đĩa khác? Những điều dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng:

1. Bát đĩa Melamine Nhật – Hàn – Thái có gì tốt?

Hầu hết những nhà hàng lớn ở Châu Á tin dùng bát đĩa Melamine được sản xuất từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan. Vì các nước này đi đầu trong việc tôn trọng quyền lợi khách hàng. Họ luôn ý thức được sức khỏe là vấn đề quan trọng.

Bát đĩa Melamine Thái Lan ra đời được 50 năm tuổi, chiếm 80% thị trường bát đĩa Melamine tại nước này và có mặt trên 100 quốc gia khác. Bát đĩa Melamine Thái Lan đã du nhập vào Việt Nam chỉ mới 18 năm nhưng đã tạo được sự tin tưởng cho người tiêu dùng.

[caption id="attachment_145324" align="aligncenter" width="410"]bát đĩa Melamine của Nhật – Hàn – Thái bát đĩa Melamine của Nhật – Hàn – Thái[/caption]

Bên cạnh đó Hàn Quốc cũng là quốc gia bán chạy nhất các dụng cụ phục vụ ẩm thực, nhất là bát đĩa Melamine. Là quốc gia nổi tiếng với những mặt hàng siêu cool, nghệ nhân Hàn Quốc cũng đã đưa mẫu mã, kiểu dáng cực dễ thương để kích thích thị giác, tạo sự ngon miệng trong mỗi bữa ăn. Nhật Bản vốn được người Việt ưa chuộng và tin dùng bởi chất lượng và độ uy tín. Với bát đĩa Melamine không những bền mà hoa văn còn tinh xảo, đẹp, độc đáo. Hiện tại, bát đĩa Melamine Nhật Bản đã thu hút một lượng lớn khách hàng Việt Nam.

Đặc biệt, bát đĩa Melamine của Nhật – Hàn – Thái đều được Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Việt Nam chứng nhận là sản phẩm an toàn, chất lượng.

2. Bát đĩa Melamine tinh tế, đa dạng trong từng mẫu mã

Ngoài ra, bát đĩa Melamine có vô số mẫu mã, kích cỡ phong phú đa dạng tạo ra nhiều bản sắc. Bên cạnh đó sự tinh tế và sang trọng, đã góp phần không nhỏ tạo dấu ấn riêng cho các Nhà Hàng. Rất nhiều nhà hàng khách sạn tại Châu Âu, các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Singaporo,Việt Nam, Thái Lan,… ưa thích tin dùng.

Với bát đĩa Melamine, bạn sẽ đi từ sự thích thú với những hoa văn, kiểu dáng, màu sắc từ lạ mắt, vui nhộn, đến đơn giản mà tinh tế. Dù bạn thích phong cách Á hay Âu đều bị chinh phục bởi sự đa dạng, tiện lợi của loại chén dĩa này.

[caption id="attachment_145325" align="aligncenter" width="410"]Bát đĩa Melamine tinh tế, đa dạng trong từng mẫu mã Bát đĩa Melamine tinh tế, đa dạng trong từng mẫu mã[/caption]

3. An toàn sức khỏe cho người sử dụng

Bát đĩa Melamine là có độ kháng nhiệt cao, không bị bào mòn bởi chất lỏng nóng, không dễ bị trầy xước,… không xảy ra phản ứng hóa học khi đựng thức ăn nóng. Từ đó an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Hiện tại các bậc cha mẹ thường sử dụng bát đĩa nhựa, mica để con em mình sử dụng. Nếu những loại bát đĩa này được sử dụng lâu ngày, hay đựng thức ăn quá nóng sẽ phát sinh những chất gây hại, ảnh hưởng đến sức khỏe con trẻ. Đặc biệt là đối với thận hay những bệnh lý liên quan đến thận.

Theo PGS – TS Nguyễn Hưu Hoan, Trung tâm phân tích và xử lý môi trường, Viện Hoá học Công nghệ thì khi chọn mua những sản phẩm đựng thực phẩm bằng nhựa, nên chọn mặt hàng nhựa Melamine. Đây là loại nhựa không ảnh hưởng đến sức khoẻ do có độ kháng nhiệt cao, không bị ăn mòn bởi dung môi hay dầu mỡ, không trầy xước, không mùi vị thực phẩm.

[caption id="attachment_145326" align="aligncenter" width="410"]An toàn sức khỏe cho người sử dụng An toàn sức khỏe cho người sử dụng[/caption]

4. Sử dụng bát đĩa Melamine để tiết kiệm chi phí

Bát đĩa Melamine sử dụng 100% Melamine Resin nên chịu được nhiệt độ -30 độ C đến 120 độ C, tốc độ truyền nhiệt chậm, cách điện, nên rất an toàn khi sử dụng, nhất là với món canh, súp,… Thêm vào đó bát đĩa Melamine có khả năng chịu lực cao nên ít bị vỡ hay trầy xước. Giúp các bà nội trợ tiết kiệm tối đa chi phí, không còn mệt mỏi khi dọn dẹp những mảnh vỡ trong nhà bếp. Những nhà hàng lớn không còn phải đau đầu khi những bộ chén đĩa sang trọng không còn đồng nhất khi phải thay liên tục vì đổ vỡ.

PV

Bạn đang đọc bài viết "Bát đĩa Melamine: Giúp bàn ăn trở nên tinh tế" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin