Ban Kinh tế Trung ương: Nỗ lực đưa Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII vào cuộc sống

11/01/2019 08:58

Hôm qua (9/ 1), Ban Kinh tế Trung ương (BKT T.Ư) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019.

 Các đồng chí chủ trì Hội nghị. (Ảnh: HH/CPV)
Các đồng chí chủ trì Hội nghị. (Ảnh: HH/CPV))

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng BKT T.Ư Nguyễn Văn Bình cho biết, trong năm 2018, BKT T.Ư vẫn tiếp tục đạt được nhiều kết quả toàn diện và nổi bật. Báo cáo của BKT T.Ư cho biết, trong năm 2018, BKT T.Ư đã chủ trì, triển khai 7 đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư (trong đó có 4 đề án đã được Bộ Chính trị thông qua và ban hành Nghị quyết, kết luận của Bộ Chính trị, 3 đề án đã có sản phẩm gửi báo cáo Bộ Chính trị). Như vậy, từ năm 2016 đến nay, BKT T.Ư đã được giao chủ trì 14 đề án trình Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị 3 báo cáo trình Ban Bí thư; tham gia phối hợp xây dựng 4 đề án trình Ban Chấp hành T.Ư, 1 đề án trình Ban Bí thư.

“Có thể khẳng định, việc BKT T.Ư hoàn thành tốt nhiều đề án có tầm chiến lược về kinh tế - xã hội trong điều kiện nguồn nhân lực của Ban không nhiều là minh chứng thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng tâm, đồng lòng, sự đổi mới, sáng tạo và quyết liệt hành động của tập thể BKT T.Ư. Kết quả này phản ánh sự trưởng thành và tiến bộ vượt bậc của BKT T.Ư trong những năm qua” - Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng biểu dương.

Bên cạnh kết quả nổi bật về công tác nghiên cứu, tham mưu, đề xuất, chỉ trong năm 2018, BKT T.Ư đã có 127 lượt phối hợp thẩm định và tham gia ý kiến chuyên môn đối với các đề án, dự án, văn bản quy phạm pháp luật quan trọng. “Nhìn chung các ý thẩm định của BKT T.Ư được đánh giá có chất lượng tốt, thể hiện rõ quan điểm, trung thực, thẳng thắn có tránh nhiệm cao. Đối với nhiều đề án BKT T.Ư đã có sự chủ động tham gia ngay từ đầu với các cơ quan chủ đề án, dự án, sớm tham gia đóng góp và cộng đồng trí tuệ nêu ý kiến thẩm định có chất lượng ngày càng tốt hơn…” - Thường trực Ban Bí thư phát biểu.

Đặc biệt, ông Trần Quốc Vượng đã đánh giá cao công tác hướng dẫn, kiểm tra giám sát của BKT T.Ư. Trong năm 2018, BKT T.Ư đã triển khai việc giám sát thực hiện 3 Nghị quyết quan trọng về kinh tế của Hội nghị T.Ư 5 khóa XII. Qua giám sát, BKT T.Ư đã phát hiện nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế trong học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện các Nghị quyết T.Ư 5 khóa XII, đồng thời đề xuất một số giải pháp với Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành T.Ư, các địa phương kèm theo hàng trăm kiến nghị qua giám sát để các cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý, tháo gỡ khó khăn để các Nghị quyết T.Ư 5 khóa XII thực sự phát huy hiệu quả trên thực tế. “Tôi cho rằng, việc BKT T.Ư quan tâm công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát là đúng hướng, góp phần đưa Nghị quyết vào cuộc sống” - ông Trần Quốc Vượng nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, Trưởng BKT T.Ư đề xuất được tổ chức định kỳ hàng năm Hội nghị công tác KT T.Ư của Đảng để có thể triển khai nhanh chóng, kịp thời các chủ trương, định hướng lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội của Đảng. Đồng thời, Ban cũng đề xuất về chủ trương cho phép một số tỉnh ủy, thành ủy đáp ứng các tiêu chí và điều kiện tiến hành nghiên cứu, xây dựng Đề án tái lập BKT tại một số địa phương có chọn lọc đi đôi với việc rà soát, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của các phòng có chức năng tham mưu về kinh tế - xã hội thuộc văn phòng các tỉnh ủy, thành ủy hiện nay.

Theo baophapluat.vn

Nguồn bài viết: http://baophapluat.vn/kinh-te/ban-kinh-te-trung-uong-no-luc-dua-nghi-quyet-trung-uong-5-khoa-xii-vao-cuoc-song-433898.html

Bạn đang đọc bài viết "Ban Kinh tế Trung ương: Nỗ lực đưa Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII vào cuộc sống" tại chuyên mục Sự kiện nổi bật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin