Tuần lễ trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với biển đảo quê hương” lần thứ 5

Chiều 2-7, tại Quảng trường 2-4, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Tuần lễ trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với biển đảo quê hương” lần thứ 5.

Trong thời gian 1 tuần, 300 bức ảnh của các nhóm tư liệu ảnh và hiện vật được trưng bày gồm: Những tư liệu lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; Sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc; Vẻ đẹp tự hào biển đảo Việt Nam; Cuộc sống đời thường của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, ngư dân trên đảo và Nhà giàn DK1; Hội Luật gia Việt Nam tham gia đấu tranh pháp lý bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông và hoạt động của các đoàn thực tế; Hình ảnh về hoạt động của lãnh đạo, cán bộ, nhân dân tỉnh Khánh Hòa đến với quần đảo Trường Sa và nhà giàn. Một số hiện vật trưng bày về biển đảo.

image001-1719934320.jpg
Ông Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ chủ quyền biển đảo; khẳng định Hội Luật gia Việt Nam sẽ tiếp tục đấu tranh bảo vệ chủ quyền thông qua các hoạt động pháp lý và tuyên truyền. Hội Luật gia các tỉnh, thành phố, các đơn vị trực thuộc Trung ương Hội tổ chức các chương trình, hoạt động cũng như các cuộc mít tinh, chính thức ra tuyên bố, phản đối những hoạt động gây căng thẳng ở Biển Đông.

Những năm qua, Hội Luật gia Việt Nam đã thu thập thêm được nhiều bằng chứng, tài liệu pháp lý có liên quan khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, huyện đảo Trường Sa cách vịnh Cam Ranh khoảng 248 hải lý với hơn 100 đảo, bãi ngầm, bãi san hô, trải rộng trên vùng biển khoảng 180.000 km2, không chỉ có thế mạnh về dịch vụ hàng hải, nghề cá và hậu cần nghề cá, mà còn giữ vị thế an ninh quốc phòng trọng yếu của nước ta, là “cầu nối” quan trọng để phát triển thương mại quốc tế, mở rộng giao lưu với các nước trong khu vực và trên thế giới.

image002-1719934320.jpg
Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại buổi khai mạc
image003-1719934320.png
Các đại biểu tham quan các bức ảnh về biển đảo quê hương Việt Nam
image004-1719934320.png
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với biển đảo quê hương"

 

image005-1719934320.png
Du khách tham quan trưng bày các hiện vật.

Tuần trưng bày ảnh "Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương" là hoạt động ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí quan trọng đặc biệt của biển, đảo Việt Nam; khơi dậy truyền thống yêu nước, ý thức tự hào, tự tôn dân tộc, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm với biển, đảo quê hương của mỗi người dân Việt Nam nói chung và với nhân dân tỉnh Khánh Hòa nói riêng.

Tuần lễ trưng bày ảnh diễn ra đến ngày 8/7.

Bùi Lộc - Trần Dương
 

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin