Khi nào làm đơn tố giác tội phạm?

28/08/2018 17:16

Bạn Hà Văn Quảng, ở quận Hoàng Mai, Tp. Hà Nội hỏi: Tôi có sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng thông qua một trang Web của công ty do ông Nguyễn Văn A làm giám đốc.

Theo thỏa thuận, sau 10 ngày không nhận được hàng, Công ty sẽ hoàn lại cho tôi số tiền hơn 100 triệu đồng tôi đã gửi mua hàng. Từ tháng 7 đến nay, qua nhiều lần trao đổi trên zalo 0167409…..với ông Nguyễn Văn A, ông này trên chục lần hứa hẹn thanh toán, nhưng đến nay đã đổi số điện thoại, số điện thoại mới gọi thì không trả lời, zalo mới không kết bạn và phản hồi, ông A cũng xóa luôn thông tin số tài khoản ngân hàng.

[caption id="attachment_197179" align="aligncenter" width="400"]Ảnh minh họa Ảnh minh họa[/caption]

Trên trang Fb cũng có nhiều bạn inbox với tôi báo là cũng bị tình trạng tương tự (hẹn thanh toán nhiều lần, nhưng hiện tại thì mất liên lạc, không phản hồi khách hàng). Mới đây tôi tìm được số điện thoại mới của ông Giám đốc Nguyễn Văn A. Tôi liên lạc nhiều lần qua zalo và số điện thoại 0167333…. lại được ông này cho một cái hẹn , nhưng sau đó lại im lặng và biệt tăm không thèm phản hồi.

Trước tình huống nêu trên tôi xin hỏi luật sư phải làm thế nào? Tôi muốn tố cáo ông A tới cơ quan công an có được không?

Chúng tôi đã chuyển nội dung bạn hỏi tới luật sư tư vấn như sau:

Theo nội dung bạn trình bày, hành vi của Giám đốc Nguyễn Văn A có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 174, Bộ luật hình sự năm 2015 có hiệu lực từ ngày 1/1/2018. Thứ nhất, vị giám đốc nêu trên có hành vi dùng thủ đoạn gian dốỉ để chiếm đoạt tài sản của bạn. Thứ hai, tài sản của bạn đã bị chiếm đoạt. Trong trường hợp này bạn nên làm đơn tố giác tội phạm gửi đến cơ quan công an, viện kiểm sát, nơi đăng ký trụ sở công ty hoặc nơi cư trú của Giám đốc công ty nêu trên để được cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật./.

LS. Phạm Hồng Sơn

 

Bạn đang đọc bài viết "Khi nào làm đơn tố giác tội phạm?" tại chuyên mục Chính sách mới. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin