Ấn phẩm Pháp Lý Tết Quý Mão 2023 có gì đặc sắc ?

13/01/2023 15:15

(Pháp lý) - Chào đón Xuân mới 2023, Tạp chí Pháp lý phát hành ấn phẩm đặc biệt Pháp lý Tết Quý Mão với nhiều bài viết chọn lọc, đặc sắc, hữu ích cho những người làm công tác pháp luật, tư pháp, cải cách thể chế, những doanh nhân, nhà đầu tư kinh doanh…

 

anh-1-1672396007.jpg

“ Với chủ đề “Hoàn thiện pháp luật, thúc đẩy phát triển kinh tế, Tạp chí Pháp lý Tết Quí Mão dành thời lượng lớn nội dung đăng tải các bài đối thoại đầu Xuân với các chính khách, đại biểu Quốc hội, luật gia, các nhà khoa học pháp lý và chuyên gia kinh tế,… xoay quanh các vấn đề thời sự được bạn đọc quan tâm: Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam; Vai trò và những sáng kiến pháp lý của giới Luật gia VN trong xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền VN XHCN ; Những yêu cầu đặt ra trong hoàn thiện thể chế chính sách pháp luật, nâng cao hiệu lực hiệu quả thi hành pháp luật trong tình hình mới; Hoàn thiện hệ thống pháp luật về đầu tư kinh doanh, tạo hành lang pháp lý an toàn, minh bạch và thuận lợi cho môi trường đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp….”

thiet-ke-chua-co-ten-1672395739.png

“ Một trong những đạo luật quan trọng có tác động sâu rộng đến hoạt động kinh tế, kinh doanh đầu tư của doanh nghiệp năm 2023 - Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ - đạo luật được đánh giá sửa đổi toàn diện nhất từ trước đến nay, tạo cú hích lớn về chính sách, tạo dấu mốc quan trọng mới trong quá trình xây dựng, hoàn thiện chính sách, quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ, thúc đẩy hợp tác, chuyển giao công nghệ và nâng cao mức độ bảo hộ quyền SHTT tại Việt Nam và góp phần đưa hệ thống sở hữu trí tuệ của Việt Nam lên chuẩn mực thế giới.”

anh-3-1672396434.jpg

“ Để có một môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, an toàn cho doanh nghiệp, đòi hỏi phải có hệ thống pháp luật hoàn chỉnh, một hành lang pháp lý thuận lợi, an toàn và minh bạch. Mặc dù, trong thời gian qua nhiều văn bản pháp luật liên quan đến đầu tư kinh doanh đã được sửa đổi, ban hành. Song, vẫn còn nhiều quy định cần được tiếp tục nghiên cứu, chỉnh sửa, hoàn thiện để đảm bảo tính khả thi trong triển khai thực hiện, khơi thông và tháo gỡ khó khăn, tắc nghẽn hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Trong đó đặc biệt là yêu cầu khẩn trương hoàn thiện khung pháp lý liên quan đến quản lý đất đai, đầu tư vốn nhà nước vào hoạt động doanh nghiệp, thị trường BĐS, chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, khung pháp lý cho thị trường dữ liệu và dịch vụ số… “

 

thiet-ke-chua-co-ten-1-1672396071.png

“ Năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước, công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, để lại dấu ấn tốt, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, hưởng ứng, đánh giá cao. Đặc biệt, các cơ quan bảo vệ pháp luật tiếp tục ra quân đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng, không vùng cấm đối với tội phạm kinh tế, tham nhũng, chức vụ, hàng nghìn vụ án kinh tế, tham nhũng, chức vụ đã được phát hiện, điều tra, truy tố và đưa ra xét xử.

Đáng chú ý, qua hoạt động nghiệp vụ, điều tra, xử lý hàng loạt vụ án lớn về tham nhũng, tiêu cực, các cơ quan bảo vệ pháp luật đã vạch trần những thủ đoạn tinh vi mà các đối tượng thường sử dụng, đồng thời cũng chỉ ra không ít bất cập, lỗ hổng trong hệ thống pháp luật, cần được khẩn trương nghiên cứu sửa đổi, bổ sung, nhằm đáp ứng hiệu quả hơn công tác phòng chống tội phạm kinh tế, tham nhũng trong thời gian tới.

Trước những vấn đề  quan trọng của ngành tư pháp, nhân dịp đầu Xuân Quí Mão, TCPL đã có bài đối thoại đặc sắc với 2 vị Đại biểu Quốc hội khóa XV: TS, Đỗ Đức Hồng Hà ( Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của QH) và TS. Trần Công Phàn ( Phó Chủ tịch HLGVN)”

 

thiet-ke-chua-co-ten-2-1672395901.png

“ Xét theo đối tác đầu tư, đã có 103 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam trong 10 tháng năm 2022. Trong đó, Singapore dẫn đầu với tổng vốn đầu tư hơn 5,34 tỷ USD, chiếm 23,8% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam. Nhật Bản đứng thứ hai với trên hơn 4,19 tỷ USD, chiếm 18,7% tổng vốn đầu tư, tăng 23,8% so với cùng kỳ. Là 1 trong số những quốc gia đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam, vậy hệ thống pháp lý đầu tư kinh doanh thương mại và kinh nghiệm thu hút vốn FDI của Nhật Bản có gì đặc biệt để Việt Nam có thể tham khảo học hỏi!?

Pháp lý Tết Quí Mão sẽ giới thiệu để độc giả cùng tìm hiểu hệ thống pháp lý đầu tư kinh doanh thương mại và kinh nghiệm thu hút vốn FDI của Nhật Bản. Ngoài ra độc giả cũng được cập nhật khám phá những nét đặc sắc của hai nước giàu nhất thế giới năm 2022…”

thiet-ke-chua-co-ten-3-1672396156.png

“ Triết lý về kinh doanh của những doanh nhân nổi tiếng luôn có sức hút mạnh mẽ và là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người... Năm 2022, Việt Nam đã tôn vinh top 10 Doanh nhân xuất sắc tiêu biểu như : Doanh nhân Trần Bá Dương; Nguyễn Thị Nga; Vũ Văn Tiền; Nguyễn Trung Chính; Lý Ngọc Minh….Pháp lý Tết Quí Mão sẽ cùng độc giả “ khám phá” những triết lý kinh doanh của họ….”

thiet-ke-chua-co-ten-4-1672396185.png

“ Năm 2022, bên cạnh tốc độ phục hồi và tăng trưởng kinh tế ấn tượng, Doanh nghiệp Việt Nam còn để lại dấu ấn mạnh mẽ đối với quốc tế với nhiều sự kiện đáng nhớ như lần đầu tiên xuất khẩu thành công 999 chiếc xe điện thông minh đầu tiên "madein Việt Nam" đến tay khách hàng thế giới; Giải thưởng VinFuture lần thứ 2 với chủ đề "Hồi sinh và tái thiết" thu hút 970 đề cử từ 71 quốc gia, VinFuture được đánh giá ngang tầm với nhiều giải thưởng khoa học đẳng cấp trên thế giới như Nobel, Thiên niên kỷ….”

thiet-ke-chua-co-ten-5-1672396213.png

Cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiêu cực ngày càng quyết liệt, không vùng cấm, các cơ quan bảo vệ pháp luật đã triệt phá nhiều đại án lớn... Đây cũng là cốt liệu cho phim chính luận ngày càng hấp dẫn khán giả. Đấu trí; Sinh Tử và trước đó là Chạy án, Chủ tịch tỉnh... là những bộ phim như vậy.

9-1672396238.jpg

Ấn phẩm đặc biệt Pháp lý Tết Quý Mão 2023 còn có nhiều bài viết với nội dung đặc sắc, hấp dẫn, bổ ích khác………..

………………………………

Với 120 trang, trình bày trang nhã và hiện đại, giá bìa 39.000 đồng/cuốn.

Ấn phẩm đặc biệt Pháp lý Tết Quý Mão đã ra mắt độc giả cả nước vào ngày 02/01/2023.

Kính mời độc giả đọc đón!

…………………………

TCPL

Bạn đang đọc bài viết "Ấn phẩm Pháp Lý Tết Quý Mão 2023 có gì đặc sắc ?" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin