Căn hộ officetel có được ở và được cấp sổ đỏ như căn hộ thông thường không?

30/08/2018 09:27

Bạn Hoàng Hoa Yên ở quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội hỏi: Tôi mua một căn hộ căn hộ officetel của một dự án, căn hộ này có được cấp sổ đỏ và được ở như căn hộ thông thường không? Xin Luật sư tư vấn.

[caption id="attachment_197272" align="aligncenter" width="400"]Ảnh minh họa Ảnh minh họa[/caption]

Trả lời:

Theo Luật nhà ở năm 2014, không có loại hình căn hộ officetel, các nghị định hướng dẫn thi hành Luật nhà ở cũng không quy định. Ngay cả trong giấy phép xây dựng, cơ quan cấp phép chỉ ghi là “khu thương mại - văn phòng - dịch vụ”. Vì nằm chung mục “thương mại - văn phòng” nên quy định của pháp luật chỉ cấp chủ quyền hạn định trong 50 năm.
Mặt khác, Luật Nhà ở năm 2014 nghiêm cấm sử dụng căn hộ văn phòng, dịch vụ, thương mại vào mục đích để ở. Vì vậy, chủ đầu tư rao bán là căn hộ officetel thực chất theo quy định của pháp luật là “khu thương mại - văn phòng - dịch vụ” cho nên bạn chỉ được phép sử dụng làm văn phòng, trụ sở công ty. Thực chất đây là “chiêu, trò” của chủ đầu tư nhằm đánh lừa người mua./.

Luật sư Phạm Hồng Sơn

Bạn đang đọc bài viết "Căn hộ officetel có được ở và được cấp sổ đỏ như căn hộ thông thường không?" tại chuyên mục Chính sách mới. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin