3 lý do Hạ Long là điểm đến lý tưởng cho chuyến du xuân năm nay

15/02/2020 10:05

Nếu như mùa hè Hạ Long (Quảng Ninh) nhộn nhịp, náo nhiệt với du khách từ mọi miền ghé thăm, thu về lại bình yên đến dịu dàng, đông sang nhuốm màu phơi sương tĩnh mịch thì xuân tới là lúc thành phố bừng sức sống mới và chắc chắn đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho chuyến du xuân năm nay.

Địa điểm du lịch hấp dẫn, độc đáo

Vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao trong một ngày nắng xuân (Ảnh sưu tầm)

Vịnh Hạ Long chắc chắn là địa điểm đáng để thăm thú, trải nghiệm nhất khi ghé thăm thành phố xinh đẹp này. Là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, vịnh Hạ Long là nơi quy tụ của hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ với nhiều hình thù khác biệt nhấp nhô trên mặt biển xanh.

Du khách ghé thăm làng chài trên vịnh (Ảnh sưu tầm)

Để tham gia hành trình "khai" vịnh, du khách có thể thuê du thuyền từ các cảng Bãi Cháy, cảng Hòn Gai, cảng Cái Lân và cảng Nam Tuần Châu.

Ngoài việc thăm thú vẻ đẹp của các hòn đảo lớn nhỏ, bạn còn có thể tìm hiểu về văn hóa đời sống giản dị, mộc mạc của các làng chài trên vịnh như làng chài Cửa Vạn, Vung Viêng, làng ngọc trai Tùng Sâu.

Hay nếu bạn là người thích những cuộc phiêu lưu, bạn có thể tự mình chèo kayak khám phá các hang Sáng, Tối, hang Luồn…

Khám phá vùng vịnh trong xanh và các tuyệt tác núi đá kỳ vĩ trên thuyền kayak là một trải nghiệm không thể bỏ qua (Ảnh sưu tầm)

Còn đối với những ai là fan của những trải nghiệm chinh phục độ cao để tận hưởng phong cảnh bao la, hùng vĩ vút tầm mắt thì núi Bài Thơ thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua. Núi Bài Thơ sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ đầy ấn tượng, là địa chỉ duy nhất ở Hạ Long sở hữu tầm view lý tưởng ra vùng vịnh. Chính vì vậy mà nơi đây cũng được coi là ống kính viễn vọng đặc biệt của miền di sản.

Ẩm thực phong phú

Một trong những điểm lôi cuốn nhất phải kể đến của thành phố Hạ Long chính là nền ẩm thực vô cùng vô cùng đa dạng. Được tạo hóa ban tặng vùng vịnh trong xanh, mát lành và được bao quanh bởi nhiều đảo đá nên nguồn hải sản phong phú và tươi ngon. Hiếm có du khách nào khi tới đây mà không bị đốn tim bởi những “hải vị” đặc sắc này.

Đặc biệt khi đến với Hạ Long, du khách sẽ khó lòng cưỡng nổi sự hấp dẫn của món chả mực. Chả mực là niềm tự hào về ẩm thực của người Hạ Long. Đây cũng là món ăn vinh dự nằm trong Top 10 món ngon châu Á.

Chả mực Hạ Long là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của vùng đất Quảng Ninh (Ảnh sưu tầm)

Bên cạnh chả mực còn có sá sùng, hay còn được gọi là đại sâm. Sá sùng được mệnh danh là món ăn “đại gia” bởi rất hiếm và đắt đỏ và bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức món ăn độc nhất vô nhị khi tới với vùng biển Quảng Ninh này.

Và sẽ thật thiếu sót nếu đến Hạ Long mà không thưởng thức bún hải sản, trong đó bún bề bề được coi là món ăn đỉnh cao nhất. Ngoài ra, các món ăn chế biến từ sam biển hay các loại bánh như bánh gật gù, bánh cuốn chắc chắn sẽ không làm du khách thất vọng.

Dịch vụ lưu trú đẳng cấp, đa dạng

Sở hữu lượng du khách lên đến hơn 10 triệu lượt mỗi năm, Hạ Long luôn đi đầu trong việc đáp ứng trọn vẹn những nhu cầu và mong muốn của du khách để mỗi lần đến đây đều là những trải nghiệm lý thú. Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi Hạ Long là nơi hội tụ của hàng loạt hệ thống khách sạn, quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp của các "ông lớn" như FLC, Vinpearl, Sungroup, BIM, CEO.

Toàn cảnh FLC Halong Golf Club & Luxury Resort về đêm nhìn từ trên cao

Nổi bật trong số đó phải kể đến là FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort của tập đoàn FLC chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2018. Được mệnh danh là “kỳ quan đứng giữa kỳ quan”, khu nghỉ dưỡng mang đến những trải nghiệm độc đáo với hệ thống sân golf uốn lượn mềm mại bên vịnh biển, bể bơi vô cực ngoài trời rộng 2.000m2 ở độ cao 100m so với mực nước biển, hay Sky Bar nằm giữa lưng chừng trời với tầm nhìn thu trọn khung cảnh di sản trong tầm mắt.

Nghỉ ngơi trong các phòng view hướng vịnh, tận hưởng không gian ấm cúng bên gia đình nhỏ của mình, nhấm nháp ly rượu vang và ngắm hoàng hôn buông quả thực là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ cho những ngày xuân đầu năm.

FLC Hạ Long đã và đang là lựa chọn hàng đầu của đông đảo du khách khi đến với miền đất di sản

Không chỉ xuất hiện những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp siêu sang chảnh, nơi đây còn có hàng loạt khách sạn chất lượng từ 3 - 4 sao, các homestay nhỏ xinh. Bởi vậy, bạn hoàn toàn yên tâm khi có thể lựa chọn chỗ lưu trú phù hợp với mình khi du lịch Hạ Long.

EASY ESCAPE – Khám phá Hạ Long mùa xuân với kỳ nghỉ đẹp như trong mơ tại khu nghỉ dưỡng 5 sao “sang chảnh” bậc nhất FLC Hạ Long.

Chỉ từ 1.349.000 VNĐ/ người, tặng thêm 5% khi nhập code "EASY5"

Trọn gói bao gồm:
• 2N1Đ nghỉ dưỡng tại phòng khách sạn 5 sao view cao ôm trọn Vịnh Hạ Long
• Miễn phí bữa trưa hoặc tối tại khách sạn
• Thưởng thức buffet sáng Á - Âu chuẩn vị thượng hạng
• Tặng 01 ly cocktail tại Pool Bar
• Các tiện ích hạng sang: bể bơi vô cực, bể bơi bốn mùa, gym, nước uống chào mừng, trà, cà phê, nước suối trong phòng

Thời gian đặt phòng & lưu trú: Từ nay đến 29/04/2020

Xem thêm chi tiết tại: https://www.facebook.com/flchalong.vn

PV

Bạn đang đọc bài viết "3 lý do Hạ Long là điểm đến lý tưởng cho chuyến du xuân năm nay" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin