'Vòng xoáy tội ác' - Hấp dẫn đến trang cuối cùng

14/08/2016 07:51

Tác phẩm của nhà văn Harry Dolan khiến người đọc bị lôi cuốn vào một câu chuyên vừa bí hiểm, vừa ly kỳ lại không kém phần bất ngờ.

“Chiếc xẻng cần đạt một số yêu cầu nhất định: mũi nhọn, cán ngắn để tiện sử dụng trong không gian hẹp.” Harry Dolan mở đầu đầy khó hiểu với hình ảnh chiếc xẻng. Dụng ý của tác già là gì và chi tiết chiếc xẻng có thật sự quan trọng?

Vòng xoáy tội ác xoay quanh nhân vật David Loogan. Tác giả không giới thiệu về anh, mà chỉ thông qua các sự việc, tình tiết cũng như những nhân vật trong truyện để vẽ lên bức chân dung của nhân vật chính. Một cách tiếp cận vấn đề khiến người đọc có phần… sốt ruột và thôi thúc việc đọc không thể ngừng nghỉ, chỉ với một mục đích: Lôi nhân vật ra ánh sáng để nhìn thật rõ.

Loogan có sở thích viết truyện trinh thám và có lần anh gửi tác phẩm của mình đến tòa soạn báo Gray Streets. Nhưng sau khi đọc xong bản thảo của anh, tổng biên tập - Tom Kristoll của tờ báo đó lại muốn mời anh vào làm ở vị trí biên tập viên. Ông nói: “Tôi không cần thêm nhà văn nữa. Giờ tôi có cả đám nhà văn ngồi nguệch ngoạc trong văn phòng này, toàn một lũ vô tích sự. Không, người tôi cần là một biên tập viên”. Tom Kristoll cũng có những chia sẻ rất thú vị về nghề biên tập: “Làm gì có ai được học nghề này từ trước đâu. Người ta không học cái này ở trường. Chẳng có ai dự định làm nghề biên tập. Nó là một chuyện gì đó xảy đến với anh, kiểu như bệnh vàng da hoặc ngã xuống giếng vậy”.

Sau khi vào làm tại tòa soạn một thời gian, quan hệ của hai người dần trở nên thân thiết, và họ thường xuyên ra ngoài tán gẫu cùng nhau. Một buổi tối, Tom nhờ anh mua một số vật dụng và đến nhà ông. Và đúng như tưởng tượng của anh qua những gì Tom kể, khi Loogan đến: “Đèn bật sáng. Kristoll lùi lại phía sau. Vật đầu tiên Loogan nhìn thấy là một trong những chiếc ghế đã bị lật đổ trên sàn. Vật thứ hai là một xác người.”

Với bản chất trầm tính, David giúp Tom chôn cái xác ở một nơi cách xa hiện trường mà không thắc mắc điều gì. Tom nói xác chết ấy là của một tên trộm đột nhập vào nhà ông và bị ông bắt gặp. Tom giết tên trộm ấy hoàn toàn là tự vệ. Mọi việc tưởng như sẽ dừng lại ở đó cho đến khi Loogan phát hiện ra những điểm khả nghi trong lời nói của Tom. Một buổi tối anh và Tom hẹn gặp nhau, vị tổng biên tập hứa sẽ kể cho anh mọi chuyện.

Nhưng thật không may, người ta phát hiện xác của Tom rơi xuống từ cửa sổ tầng 6 tòa soạn, trong khi Loogan đang trên đường tới nơi hẹn.

Loogan quyết đinh bắt tay tìm hiểu cái chết bí ẩn của Tom trong khi phía cảnh sát nghiêng về giả thuyết Tom tự tử.

Sau cái chết của Tom, mỗi chương, tác giả Harry Dolan lại giới thiệu thêm một nhân vật mới, có liên quan đến Tom hay sự nghiệp của anh.

[caption id="attachment_146133" align="aligncenter" width="410"] Tác phẩm trinh thám hồi hộp Vòng xoáy tội ác.
Tác phẩm trinh thám hồi hộp Vòng xoáy tội ác.[/caption]

Trong khi việc tìm kiếm nguyên nhân cái chết của Tom chưa hé lộ điều gì thì người ta lại phát hiện ra xác của Adrian Tully, sinh viên và cũng đang làm việc tại tòa soạn báo Gray Street trong ô tô trên một đoạn đường vắng. Sự việc càng trở nên rắc rối khẩu súng trong xe của Adrian có dấu vân tay của Loogan.

Mọi nghi ngờ đổ dồn về phía Loogan. Nhằm tìm ra hung thủ đã giết hại Tom bạn mình và tự minh oan cho bản thân, không còn lựa chọn nào khác, Loogan quyết định bỏ trốn.

Vậy rốt cục ai là người đã giết hại Tom, Adrian? Loogan thực sự là người như thế nào? Mối quan hệ tình cảm giữa anh và cô vợ của Tom sẽ ra sao? Song song với nhóm điều tra do nữ cảnh sát Elizabeth chỉ huy, Loogan có tìm ra sự thật trước họ để minh oan cho bản thân và tìm ra hung thủ giết người bạn mà anh quý mến. Và vòng xoáy tội ác có dừng lại ở đây? Liệu sự thật có đơn giản như những gì chúng ta đang thấy?

Bằng lối viết tinh tế, sắc sảo, Harry Dolan sẽ dẫn dắt bạn đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ông khéo léo cài cắm rất nhiều chi tiết tưởng như không cần thiết nhưng đến cuối bạn sẽ hiểu tại sao chi tiết ấy lại xuất hiện.

Bên cạnh những chi tiết hấp dẫn, gây tò mò độc giả cũng sẽ bắt gặp những dòng văn nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu sắc về tình bạn, niềm tin giữa Loogan và Tom.

Nếu bạn là một độc giả yêu thích thể loại truyện trinh thám nhiều bất ngờ, chắc chắn Vòng xoáy tội ác sẽ không làm bạn thất vọng.

Theo New.zing

Bạn đang đọc bài viết "'Vòng xoáy tội ác' - Hấp dẫn đến trang cuối cùng" tại chuyên mục Sách hay. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin