VKS: Phan Văn Anh Vũ ngoan cố, xúc phạm người tiến hành tố tụng

14/12/2018 09:21

'Ký vào giấy nộp tiền khống là thể hiện ý chí của Vũ, do đó Vũ phải chịu trách nhiệm trong vai trò đồng phạm với Bình', đại diện VKS nhấn mạnh và bác bỏ hoàn toàn lập luận của luật sư cho rằng Vũ không phạm tội.

Sáng 13/12, đại diện VKSND TP.HCM bắt đầu phần đối đáp lại quan điểm bào chữa của các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng Đông Á (DAB).

VKS bác bỏ tất cả lập luận bào chữa của Phan Văn Anh Vũ và luật sư.
VKS bác bỏ tất cả lập luận bào chữa của Phan Văn Anh Vũ và luật sư.)

Về việc Vũ cho rằng có vi phạm trong quá trình đối chất, đại diện VKS khẳng định quá trình này được thực hiện đúng quy định.

Buổi làm việc có điều tra viên, kiểm sát viên và luật sư của bị cáo, các bên đều được nghe, hỏi và có câu trả lời. Biên bản làm việc cũng có đầy đủ chữ ký của các bên tham gia.

“Biên bản đối chất chỉ là một căn cứ xác định. Trên cơ sở tổng hợp lời khai và các tài liệu, không thể cho rằng việc vi phạm tố tụng trong đối chất là không đủ căn cứ buộc tội. Trong khi chúng tôi xác định không có vi phạm tố tụng” – đại diện VKS khẳng định.

“Bị cáo ngoan cố, không thành khẩn mà cố ý xúc phạm người tiến hành tố tụng. Đề nghị HĐXX xem xét vấn đề này” – đại diện VKS nói.

VKS cũng bác bỏ hoàn toàn quan điểm của Vũ và luật sư cho rằng việc nhận 200 tỷ đồng từ Bình là giao dịch dân sự.

VKS khẳng định Bình không có ý định cho Vũ mượn tiền, trong khi Vũ chỉ ký vào giấy nộp tiền khống chứ không nộp tiền.

“Không có căn cứ rằng đây là vay mượn dân sự” – VKS khẳng định, đồng thời cho rằng việc vay mượn bình thường phải có thỏa thuận bằng văn bản hoặc miệng.

Theo VKS, “Vũ là người có năng lực hành vi bình thường, trí óc minh mẫn” thì phải nhận thức được hành vi. Ngoài ra, giấy cũng có nội dung rõ ràng, không ai có thể ép ký nên việc ký là do ý thức của bị cáo.

“Ký vào giấy nộp tiền khống là thể hiện ý chí của Vũ, do đó Vũ phải chịu trách nhiệm trong vai trò đồng phạm với Bình” – VKS nhấn mạnh, đồng thời thể hiện qua điểm bác bỏ hoàn toàn lập luận của luật sư cho rằng Vũ không phạm tội.

Hiện phiên tòa đang tiếp tục phần đối đáp...

Theo Infonet

Nguồn bài viết: http://antt.vn/vks-phan-van-anh-vu-ngoan-co-xuc-pham-nguoi-tien-hanh-to-tung-262159.htm

Bạn đang đọc bài viết "VKS: Phan Văn Anh Vũ ngoan cố, xúc phạm người tiến hành tố tụng" tại chuyên mục Hồ sơ phá án. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin