Thành phố Hồ Chí Minh chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

27/07/2020 08:20

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh đã kích hoạt hệ thống giám sát, các đội phản ứng nhanh, các khu cách ly tập trung trong trạng thái sẵn sàng tác chiến khi có lệnh, sau khi Đà Nẵng xuất hiện 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Theo đó, với những người từ Đà Nẵng đến thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 18/7 đến nay, phải thực hiện khai báo y tế trên phần mềm nCoV của Bộ Y tế. Nếu có trường hợp từng tiếp xúc với bệnh nhân 416, 418, phải thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Các trường hợp có triệu chứng của Covid-19 trong vòng 14 ngày sau khi rời Đà Nẵng, phải được nhập viện, cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2.

Các ban, ngành chức năng, các tầng lớp nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tăng cường giám sát người nhập cảnh trái phép. Khi phát hiện những người này, tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định và báo cáo cơ quan công an xử lý theo quy định.

Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Ngành Y tế thực hiện nghiêm việc cách ly, giám sát các tổ bay quốc tế, chuyên gia nước ngoài, viên chức ngoại giao… đến thành phố Hồ Chí Minh.

Tại các khu dân cư, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh lưu ý, nếu có 2 trường hợp trở lên có triệu chứng của Covid-19 (sốt trên 38 độ C và ho) trong vòng 7 ngày qua; hoặc 1 trường hợp viêm phổi nặng; hoặc 1 trường hợp viêm hô hấp cấp tính nặng, phải báo ngay cho trạm y tế cơ sở để giám sát.

Theo thuonghieucongluan.com.vn

Nguồn bài viết: https://thuonghieucongluan.com.vn/thanh-pho-ho-chi-minh-chu-dong-trong-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-a108561.html

Bạn đang đọc bài viết "Thành phố Hồ Chí Minh chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin