Thành lập Liên minh Quỹ Đầu tư Việt Nam, hỗ trợ khởi nghiệp

30/11/2020 08:39

Liên minh Quỹ đầu tư Việt Nam (VVCA) tập hợp nguồn lực và tiếng nói chung giữa các quỹ đầu tư nhằm hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, thay vì những nguồn lực riêng lẻ như trước đây.

Lễ ra mắt VVCA (Ảnh: ThinkZone)

VVCA đã chính thức được thành lập, với sự tham gia của 17 thành viên, bao gồm ThinkZone Ventures, 500 Startups, CyberAgent Capital, Vietnam Investment Group, eWTP Capital…

Sự ra đời của VVCA xuất phát từ ý tưởng của ThinkZone Ventures cùng Văn phòng Đề án 844 thuộc Bộ Khoa học công nghệ, về việc thành lập một liên minh tập hợp nguồn lực và tiếng nói chung giữa các quỹ đầu tư nhằm hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, thay vì những nguồn lực riêng lẻ như trước đây.

Liên minh Quỹ đầu tư Việt Nam là một tổ chức không có tính chất pháp lý, bao gồm các quỹ đầu tư cùng hoạt động, chia sẻ các kiến thức đầu tư, thông tin thị trường, cũng như chỉ ra và đề xuất giải pháp cho những rào cản trong đầu tư.

Liên minh cũng sẽ đại diện cho các Quỹ, có tiếng nói chung với Chính phủ đề cùng đề xuất những chính sách để làm sao có thể giúp Việt Nam thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư hơn và mở rộng hành lang pháp lý.

Các hoạt động của Liên minh sẽ được các thành viên triển khai với 3 trọng tâm chính bao gồm: Ban hành báo cáo tổng kết hàng năm về hoạt động đầu tư tại Việt Nam; Tổ chức đối thoại với Chính phủ về đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và đề xuất kiến nghị chính sách để cải thiện môi trường đầu tư khởi nghiệp tại Việt Nam theo từng năm; Là đầu mối chính thức về đầu tư trong hệ sinh thái để liên kết với các mạng lưới đầu tư, quỹ đầu tư, nhà đầu tư quốc tế để tăng cường thu hút nguồn vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam.

Theo thuonghieucongluan.com.vn

Nguồn bài viết: https://thuonghieucongluan.com.vn/thanh-lap-lien-minh-quy-dau-tu-viet-nam-ho-tro-khoi-nghiep-a120432.html

Bạn đang đọc bài viết "Thành lập Liên minh Quỹ Đầu tư Việt Nam, hỗ trợ khởi nghiệp" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin