Thaco xây dựng nhà máy sản xuất xe Mazda 3 tỷ đô

27/03/2017 08:29

Chiều nay (26.3), tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, Thaco Trường Hải đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe Mazda.

[caption id="attachment_162586" align="aligncenter" width="622"]Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ấn nút khởi công xây dựng nhà máy Thaco Mazda Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ấn nút khởi công xây dựng nhà máy Thaco Mazda[/caption]

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Thaco Thường Hải cho biết: Theo lộ trình thực hiện chiến lược đã đề ra, hôm nay Thaco tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy mới sản xuất lắp ráp xe mang thương hiệu Mazda có công suất 100.000 xe/năm (giai đoạn 1: 50.000 xe/năm) với tổng vốn đầu tư là 12.000 tỷ đồng (tương đương 520 triệu USD) được xây dựng trên diện tích 35ha và sẽ đưa vào hoạt động vào tháng 4.2018

“Với sự chuyển giao công nghệ và hỗ trợ kỹ thuật từ Mazda (Nhật Bản) cùng với định vị là nhà máy hiện đại nhất của Mazda nói riêng và của ngành sản xuất lắp ráp ô tô ở khu vực Asean, Nhà máy ô tô Thaco - Mazda được đầu tư với hầu hết các dây chuyền tự động kết hợp một số công đoạn bán tự động với ứng dụng công nghệ mới được lắp đặt các thiết bị từ các thương hiệu nổi tiếng của Châu Âu, Nhật Bản và được ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý trên cơ sở công nghệ lần thứ tư của thế giới

Nhà máy Thaco - Mazda mà chúng tôi khởi công xây dựng khi được hoàn thành sẽ được xem là công trình có ý nghĩa khởi đầu và là hình mẫu cho chu kỳ đầu tư mới của Thaco và các đối tác tại Chu Lai với tổng vốn đầu tư khoảng 3 tỷ USD…” - ông Dương nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của tập thể Thaco Trường Hải trong thời gian qua, và luôn không ngừng phát triển, đầu tư xây dựng nhiều nhà máy sản xuất ô tô.

"Ô tô Trường Hải đã tăng tỷ lệ nội địa hóa theo chiến lược phát triển ngành ô tô Việt Nam và Quốc tế. Vì vậy, thương hiệu ô tô Việt Nam đã đi vào được đời sống, kinh tế xã hội của người Việt. Thaco là một trong 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Thời gian qua, Thaco Trường Hải cũng là đơn vị đóng góp ngân sách cho Quốc gia và trực tiếp là tỉnh Quảng Nam…" Thủ tướng cho biết.

Theo Danviet

Bạn đang đọc bài viết "Thaco xây dựng nhà máy sản xuất xe Mazda 3 tỷ đô" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin