Hội Luật gia Việt Nam, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ người dân bị thiệt hại do mưa lũ tại các tỉnh miền Trung.

15/11/2020 12:47

Tiếp tục chia sẻ những đau thương, mất mát, thiệt hại nặng nề liên tiếp do bão lũ kéo dài gây ra cùng bà con các tỉnh miền Trung, trong các ngày từ 12 đến 14/11/2020, Đoàn công các Trung ương Hội Luật gia Việt Nam do đồng chí Trần Đức Long - Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Luật gia Việt Nam làm trưởng Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẽ và hỗ trợ các suất quà cho chính quyền và người dân tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Tại Quảng Bình, với sự phối hợp của chính quyền Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã trong việc rà soát, thống kê các hộ gia đình bị thiệt hại hết sức nặng nề về người và tài sản, sáng ngày 14/11/2020, Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẽ hỗ trợ một phần khó khăn cùng chính quyền xã và trao 11 suất quà trị giá 3 triệu đồng tiền mặt mỗi suất quà cho 11 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề tại thôn Tuy Lộc, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy.

Đoàn trao quà cho bà con tại thôn Tuy Lộc, xã Lộc Thủy

Sáng cùng ngày, Đoàn đã đến viếng thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Ngôi nhà lưu niệm của Đại tướng ở thôn An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy và quyên góp một phần kinh phí hỗ trợ sửa chữa công trình đã bị hư hỏng nặng do lũ gây ra.

Đồng chí Trần Đức Long cùng các thành viên trong Đoàn đến dâng hương tại nhà tưởng niệm của Đại tướng

Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến thăm hỏi động viên chia sẽ khó khăn cùng chính quyền xã Quảng Minh, xã Quảng Sơn và trao 20 suất quà trị giá mỗi suất quà 3 triệu đồng tiền mặt cho 20 hộ gia đình bị thiệt hại về người và tài sản tại xã Quảng Minh và xã Quảng Sơn, thị xã Ba đồn, tỉnh Quảng Bình.

Đoàn trao quà cho bà con tại xã Quảng Minh thị xã Ba Đồn

Đến thăm, chia sẻ những khó khăn mất mát cùng chính quyền và 10 hộ gia đình bị sập nhà tại xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa với mỗi suất quà trị giá 3 triệu đồng tiền mặt.

Đoàn trao quà cho bà con tại xã Phong Hóa, Huyện Tuyên Hóa

Đồng chí Trần Đức Long - Phó chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam trao phần quà hỗ trợ cùng chính quyền địa phương xã

Các thành viên trong Đoàn tham hỏi, động viên bà con bị thiệt hại

Thay mặt nhân dân, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN các xã được Đoàn đến thăm đã gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, các nhà hảo tâm cùng các tổ chức Luật gia trong cả nước đã có nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ chính quyền và bà con nhân dân tại địa bàn bị thiệt hại khắc phục khó khăn trước mắt để dần ổn định cuộc sống.

Theo luatgia.quangbinh.gov.vn

Nguồn bài viết: http://luatgia.quangbinh.gov.vn/3cms/hoi-luat-gia-viet-nam-tham-hoi-dong-vien-giup-do-nguoi-dan-bi-thiet-hai-do-mua-lu-tai-cac-ti.htm

Bạn đang đọc bài viết "Hội Luật gia Việt Nam, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ người dân bị thiệt hại do mưa lũ tại các tỉnh miền Trung." tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin