Tết thì gần mà lương thì xa: Làm gì để giải tỏa căng thẳng, lo lắng?

28/11/2023 15:45

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là Tết Dương lịch thế nhưng kinh tế khó khăn, công việc bấp bênh, thu nhập ảnh hưởng khiến không ít người lo lắng, căng thẳng khi nghĩ đến Tết.

Buổi tối trong căn phòng trọ khoảng 15 mét vuông, Thùy Anh (27 tuổi, quê Nha Trang) đang cặm cụi chuẩn bị cho buổi livestream bán các mặt hàng đặc sản từ quê lên mạng xã hội.

Làm trong lĩnh vực bất động sản, cô cho biết cả năm qua chỉ “chốt” được vài hợp đồng mua bán căn hộ. “Công việc của mình hiện nay chỉ làm để duy trì sàn giao dịch chờ thời điểm tốt hơn. Những năm trước dịp này mọi người đã dự tính được lương, thưởng tính bằng tiền trăm, năm nay Tết thì gần mà lương thì xa”, Thùy Anh nói.


Công việc biến động theo kinh tế khó khăn, nhiều người trẻ phải tự xoay sở bằng những nghề tay trái để ổn định cuộc sống.

Uống chai Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng trước giờ livestream, Thùy Anh cho biết vì không có khách giao dịch nên cô chỉ nhận được phụ cấp từ công ty bất động sản. Để sống được, cô phải xoay sang nhiều việc tay trái khác, từ làm tư vấn bán hàng thời trang đến livestream bán đặc sản từ quê gửi vào.

Sự năng động của cô gái trẻ nhanh chóng đạt được kết quả. Các mặt hàng cô bán đều là sản phẩm sạch tự nhiên, được cư dân trên các hội nhóm quanh khu vực cô sống ủng hộ mua hàng đều đặn nên cũng có “đồng ra đồng vô” theo cách cô nói.

Thùy Anh cho biết nhiều lúc cô stress nặng bởi hải sản không thể để lâu như các mặt hàng khác nên cô phải chạy hết công suất, ngoài livestream cô gái trẻ còn tìm các đầu mối khác để thiết lập kênh tiêu thụ.


Để giải tỏa trăm nỗi lo lắng, căng thẳng về công việc, tiền bạc, chi tiêu dịp cuối năm, những người trẻ như Thùy Anh chọn cách giải nhiệt cuộc sống bằng Trà Xanh Không Độ để tiếp thêm tinh thần làm việc.

Công việc có lúc thuận lợi, lúc khó khăn, áp lực nhưng cũng nhiều niềm vui. Mình cứ nỗ lực từng ngày, khi nào “tâm trạng tan chậm” vì căng thẳng mệt mỏi thì mình giải nhiệt cuộc sống bằng chai Trà Xanh Không Độ để lấy tinh thần, sự sảng khoái để tiếp tục công việc. Năm nay không có lương, thưởng nên tự mình phải xoay sở để kiếm tiền ăn Tết thôi”, Thùy Anh tâm sự.

Cũng gặp khó khăn vì công việc cả năm qua, tới gần đây Khương Duy (25 tuổi, quê Quảng Bình) vừa xin vào làm tại 1 công ty xây dựng tại TP. Thủ Đức nhưng công việc vẫn chưa ổn định, do mới vào làm nên Tết này Duy sẽ không có lương tháng 13.

Tốt nghiệp đại học ngành xây dựng dân dụng, sự nghiệp của Duy tưởng chừng sẽ mở ra với bao khát khao, hoài bão của tuổi trẻ. Tuy nhiên kinh tế khó khăn ập đến ngay sau khi anh ra trường khiến công việc bấp bênh, lúc có lúc không khiến Duy không khỏi lo lắng, căng thẳng.


Với nhiều  người trẻ, giờ có việc làm đã là điều tốt đẹp nên họ cố gắng giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi mỗi ngày bằng những chai Trà Xanh Không Độ để tiếp thêm động lực, tinh thần làm việc.

Duy cho biết Tết này anh sẽ không về quê sum họp cùng gia đình mà ở lại thành phố cày thêm: “Năm nay kinh tế không có, lương dịp trước bị cắt giảm nên ở nhà mấy tháng, trả tiền trọ, ăn uống là hết nên năm nay mình ở lại kiếm việc làm thêm. Mình còn trẻ, còn khỏe nên phải cố gắng”, vừa uống chai Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng, Duy vừa cho biết.

Hết ca làm việc tại cửa hàng tiện lợi vào lúc 2h chiều, Minh Thư (26 tuổi, TP.Dĩ An, Bình Dương) rời khỏi cửa hàng tiện lợi, cô xách xe chạy 1 vòng khu làng đại học Thủ Đức với hy vọng tìm việc làm thêm vào buổi tối, trên balo cô mang theo chai Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng.

Là nhân viên thiết kế rập trong ngành may, hơn 1 tháng trước Thư nằm trong danh sách cắt giảm nhân sự do công ty không có nhiều đơn hàng. Dù lo lắng khi mất việc vào cuối năm nhưng Minh Thư luôn đầy năng lượng, cô không cho phép bản thân chìm trong stress hay phiền não mà lập tức xốc lại tinh thần, định hướng lại công việc, nhanh chóng ứng tuyển và được nhận vào vị trí bán hàng tại cửa hàng tiện lợi với mức lương 6 triệu đồng/tháng.


Tết thì gần mà lương thì xa, thu nhập, chi tiêu luôn là nỗi lo lắng muôn thủa của nhiều người vào mỗi dịp cuối năm.

“Làm việc ở cửa hàng tiện lợi khá căng thẳng, mệt mỏi khi bị áp doanh số, đứng suốt ca 8 tiếng, dù có mệt vẫn luôn phải niềm nở phục vụ khách hàng, những ngày đầu mình chưa quen, về tới nhà là nằm dài ra vì người đau nhức”, Thư kể.

Mệt mỏi là vậy nhưng mỗi ngày đến cửa hàng, Minh Thư luôn đầy năng lượng, làm việc đầy nỗ lực và sự hứng khởi, cô tiết lộ: “Làm việc ở cửa hàng tiện lợi nên mình cũng chọn cách giải tỏa căng thẳng,mệt mỏi một cách tiện lợi nhất là bằng những chai Trà Xanh Không Độ, thức uống này giúp mình tiếp thêm tinh thần để phục vụ khách hàng tốt nhất có thể”.

Đối mặt với lo lắng tiền bạc, chi tiêu dịp cuối năm, cô gái 26 tuổi cho biết bản thân chấp nhận hoàn cảnh thực tế, kể cả việc cô không có lương tháng 13 hay thưởng cuối năm vì chỉ mới vào nhận việc.

Chấp nhận thực tế, nỗ lực làm việc và giải tỏa mọi lo lắng, căng thẳng cùng Trà Xanh Không Độ là cách nhiều người trẻ chọn để vượt qua lúc khó khăn hiện nay.

Tết năm nay mình hạn chế mua sắm tối đa, tới gần Tết thì chạy xe máy về quê, mệt thì dừng lại nghỉ, giải tỏa căng thẳng bằng chai Trà Xanh Không Độ. Việc quan trọng nhất bây giờ là cố gắng làm việc để chờ cơ hội tìm việc làm đúng chuyên môn ở môi trường tốt hơn vào năm mới”, Minh Thư bày tỏ.

Một năm khó khăn đang dần đi qua, Tết đang về rất gần với mọi người, mọi nhà khi hàng loạt các mặt hàng mùa Tết đã được rao bán khắp mạng xã hội. Đây cũng là lúc nhiều người lo lắng, căng thẳng khi Tết thì gần mà lương thưởng thì xa bởi biến động công việc. Tuy nhiên, với những người trẻ năng động như Thùy Anh, Khương Duy hay Minh Thư, họ vẫn nỗ lực từng ngày để làm việc, phát triển bản thân và giải nhiệt cuộc sống bằng những chai Trà Xanh Không Độ để hướng đến những điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Tết thì gần mà lương thì xa: Làm gì để giải tỏa căng thẳng, lo lắng?" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin