Tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển hội Luật gia Việt Nam”

03/02/2021 08:18

Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương cho 13 cá nhân có nhiều đóng góp vì sự nghiệp phát triển hội Luật gia Việt Nam và hội Luật gia tỉnh Điện Biên.

Năm 2020, vượt qua các khó khăn, thách thức, nhất là những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, hội Luật gia tỉnh Điện Biên đã tích cực triển khai các hoạt động và đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp thiết thực vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà và hội Luật gia Việt Nam.

Trong công tác xây dựng, phát triển tổ chức, hội đã kết nạp 21 hội viên, làm thủ tục đề nghị Trung ương hội cấp thẻ cho 15 hội viên. Hiện nay, hội Luật gia tỉnh Điện Biên có 19 chi hội trực thuộc với tổng số 401 hội viên.

Đồng thời, tỉnh hội và các chi hội đã tích cực đóng góp ý kiến và tổng hợp các ý kiến đóng góp vào 288 dự thảo luật, các văn bản quy phạm pháp luật của các bộ, ngành trung ương và địa phương; chủ trì, phối hợp với phòng Tư pháp cấp huyện tổ chức 6 hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật với 481 người tham dự; tham gia tổ chức 2.794 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật với tổng số 145.456 lượt người dự. Đồng thời, tham gia biên soạn, in ấn, phát hành 50.051 tờ gấp, tài liệu pháp luật và tham gia biên soạn 14 đề cương phổ biến, giáo dục pháp luật.

Các hội viên hội Luật gia tỉnh Điện Biên được trao tặng bằng khen.

Cùng với đó, hội đã tham gia tích cực, có trách nhiệm với tư cách thành viên các hoạt động của hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh. Trung tâm Tư vấn pháp luật tỉnh hội và các chi hội trực thuộc tư vấn pháp luật 177 vụ việc, trợ giúp pháp lý 1.205 vụ việc, tham gia hòa giải 1.610 vụ việc, tham gia tư vấn, giải quyết khiếu nại ở cơ sở 214 vụ việc và tham gia 15 cuộc giám sát việc thi hành pháp luật ở địa phương. Tiếp tục duy trì xuất bản Bản tin “Luật gia Điện Biên” định kỳ 4 số với tổng số 800 cuốn…

Với những kết quả, thành tích trong hoạt động hội năm 2020, Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển hội Luật gia Việt Nam” cho 13 cá nhân có nhiều đóng góp cho hội Luật gia tỉnh Điện Biên, tặng bằng khen cho hội Luật gia tỉnh Điện Biên và 4 tập thể, 6 cá nhân. Đồng thời, Chủ tịch hội Luật gia tỉnh Điện Biên cũng tặng giấy khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội năm 2020.

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/tang-ky-niem-chuong-vi-su-nghiep-phat-trien-hoi-luat-gia-viet-nam-a504986.html

Bạn đang đọc bài viết "Tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển hội Luật gia Việt Nam”" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin