Phong trào "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025" được phát động với mục tiêu sửa chữa và xây mới khoảng 170.000 nhà tạm, nhà dột nát, mang lại mái ấm vững chãi cho người có công, đối tượng của các chương trình mục tiêu quốc gia, hộ nghèo/cận nghèo, đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa, vùng biên giới hải đảo… Ngày 5/10/2024, trong khuôn khổ chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi” do Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng để chung tay hỗ trợ tỉnh An Giang xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo và cận nghèo.
Với sứ mệnh mang lại cuộc sống hạnh phúc và tương lai thịnh vượng cho cộng đồng, trong suốt 30 năm qua SeABank không ngừng lan tỏa, kết nối những giá trị tốt đẹp. Các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng được Ngân hàng triển khai thường xuyên, thường niên và đa dạng, tập trung vào khuyến học, hỗ trợ người yếu thế, trẻ em mồ côi, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ thiên tai, bảo vệ môi trường…
Trước đó, SeABank đã hỗ trợ tổng cộng gần 50 tỷ đồng xây mới và sửa chữa nhà cho hộ cận nghèo và hộ nghèo, tương đương gần 900 căn nhà cho đồng bào tại các tỉnh Hà Tĩnh, Điện Biên, Tuyên Quang, Nha Trang, Nghệ An… Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng liên tục duy trì hoạt động của 5 quỹ thiện nguyện nội bộ và tài trợ nhiều hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và trao cơ hội phát triển cho các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội như: trẻ em, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn....
Thực hiện tôn chỉ “Vì cộng đồng” – một trong năm giá trị cốt lõi của Ngân hàng, SeABank sẽ tiếp tục xây dựng nét văn hóa doanh nghiệp yêu thương sẻ chia, phát huy tinh thần dân tộc và truyền thống tương thân tương ái trong mọi hoạt động kinh doanh và hoạt động trách nhiệm xã hội, hướng đến phát triển bền vững gắn liền với sự thịnh vượng và hạnh phúc của cộng đồng.
Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3,2 triệu khách hàng, gần 5.500 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 24.957 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.
Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.