Sẽ thanh tra ngay việc bán thuốc tại Cơ sở khám chữa bệnh của Viện SR-KST-CT Quy Nhơn

25/07/2017 11:45

(Pháp lý) – Thông tin trên vừa được ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định chính thức cho PV Pháp lý biết (sáng 25/7).

[caption id="attachment_168765" align="aligncenter" width="619"]Biệt dược Duhuzin cùng hoạt chất, hàm lượng, quy cách đóng gói và cùng hãng sản xuất nhưng tại Phòng khám có giá bán cao gấp 2 lần so với nhà thuốc tư nhân bên ngoài Biệt dược Duhuzin cùng hoạt chất, hàm lượng, quy cách đóng gói và cùng hãng sản xuất nhưng tại Phòng khám có giá bán cao gấp 2 lần so với nhà thuốc tư nhân bên ngoài[/caption]

Trước đó trên phương tiện thông tin đại chúng và dư luận phản ánh Phòng khám dịch vụ chuyên khoa của Viện SR-KST-CT Quy Nhơn (Bộ Y tế) đã tổ chức khám và chữa bệnh có nhiều bất thường, đặc biệt là giá thuốc bán tại nhà thuốc của Viện có giá cao hơn nhiều lần so với nhà thuốc tư nhân bên ngoài khiến dư luận và người bệnh bức xúc yêu cầu làm rõ.

“Với chức năng quản lý nhà nước về hành nghề dược trên địa bàn (sau khi đọc báo và biết được thông tin), tôi đã chỉ đạo thanh tra Sở Y tế tiến hành thanh tra hoạt động bán thuốc tại nhà thuốc của Viện có đúng quy định không, đặc biệt là giá cả thuốc bán ra có phù hợp không… để có biện pháp xử lý và chấn chỉnh kịp thời. Tôi xin nhắc lại là sẽ thanh tra ngay, không để chậm trễ” – ông Hùng nhấn mạnh.

[caption id="attachment_168766" align="aligncenter" width="515"] Viện SR-KST-CT Quy Nhơn – nơi có Phòng khám dịch vụ chuyên khoa đang hoạt động được dư luận đặc biệt quan tâm
Viện SR-KST-CT Quy Nhơn – nơi có Phòng khám dịch vụ chuyên khoa đang hoạt động được dư luận đặc biệt quan tâm[/caption]

Riêng đối với hoạt động hành nghề khám và chữa bệnh tại Phòng khám dịch vụ của Viện, ông Hùng cho biết, Sở Y tế không được quyền thanh kiểm tra vì đây là đơn vị trực thuộc Bộ Y tế quản lý.

MINH TRUNG

Bạn đang đọc bài viết "Sẽ thanh tra ngay việc bán thuốc tại Cơ sở khám chữa bệnh của Viện SR-KST-CT Quy Nhơn" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin