Sao Thái Dương tiên phong áp dụng công nghệ hiện đại

10/01/2023 15:49

Sau 22 năm xây dựng và phát triển, Sao Thái Dương đã vươn lên trở thành doanh nghiệp khoa học công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, bao gồm mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thuốc cổ truyền và thuốc dược liệu.

Áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất và bào chế

Suốt 22 năm hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực mỹ phẩm, dược phẩm và thực phẩm chăm sóc sức khoẻ, Công ty Cổ phần Sao Thái Dương đã áp dụng công nghệ hiện đại và kiến thức y học cổ truyền Việt Nam vào trong sản xuất và bào chế các sản phẩm từ thảo dược có chất lượng cao. Sao Thái Dương liên tục cập nhật thay đổi và cải tiến để ứng dụng những công nghệ hàng đầu vào nghiên cứu và sản xuất.

Theo đó, nhà máy Sao Thái Dương trang bị đầy đủ các dây chuyền sản xuất thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chứng năng, chế phẩm sinh học và trang thiết bị y tế. Với xưởng sản xuất chế phẩm sinh học, công ty sử dụng công nghệ protein tải tổ hợp thuộc mục 35: “Công nghệ chế tạo, sản xuất vaccine tái tổ hợp, protein tái tổ hợp” của Danh mục công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển do Thủ tướng Chính phủ ban hành theo Quyết định 66/QĐ-TTg ngày 25/11/2014.

Xưởng sản xuất trang thiết bị y tế chẩn đoán in vitro các tác nhân gây bệnh như COVID-19 được trang bị các tủ an toàn sinh học cấp 2, tủ vô trùng, máy RT-PCR phục vụ đầy đủ quá trình sản xuất các sinh phẩm chẩn đoán invitro theo quy định của Bộ Y Tế và đạt tiêu chuẩn ISO 13485:2016.

Trong khi đó, dây chuyền sản xuất thực phẩm chức năng như viên tiểu đêm Dạ Minh Châu, viên vai gáy, viên hoàn Rocket, Rocket 1H, Rocket +, viên cây Đa… đạt tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt (GMP) bắt kịp sự phát triển của thị trường trong nước và thế giới cũng nhưng những yêu cầu của Bộ Y Tế - Cục An toàn thực phẩm Việt Nam.

 

Nhà máy Sao Thái Dương.

Xưởng sản xuất dược phẩm theo công nghệ bào chế viên nang, thuốc nước, hoàn – cốm – bột, cream, hỗn dịch đạt tiêu chuẩn GMP của tổ chức y tế thế giới...

Công ty tham gia nghiên cứu, chủ trì các dự án thuộc chương trình quốc gia về phát triển hạ tầng kĩ thuật công nghệ cao như: nghiên cứu bào chế và ứng dụng công nghệ cao protein tái tổ hợp Nattokinase làm nguyên liệu sản xuất thuốc, thực phẩm chức năng dòng cao cấp; nghiên cứu điều chế và sản xuất nguyên liệu Nano (Nano kim loại bạc, vàng) để sản xuất các sản phẩm Mỹ phẩm dòng cao cấp.

Ngoài ra, xác định được tầm quan trọng của các sản phẩm y tế chăm sóc sức khỏe trực tiếp cho cộng đồng, công ty cổ phần Sao Thái Dương còn luôn tuân thủ những quy định của ngành y tế trong đó có Luật dược, các chứng chỉ chất lượng về điều kiện sản xuất và kinh doanh dược, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế. Đặc biệt, công ty không chỉ đạt các chứng chỉ theo quy định trong nước mà còn cả quốc tế.

Với định hướng phát triển nguồn dược liệu Organic theo tiêu chuẩn USDA Mỹ và châu Âu, sản xuất các sản phẩm từ thảo dược theo quy trình khép kín, Sao Thái Dương đã đầu tư vùng trồng dược liệu có quy mô 30ha tại Sơn La và dự kiến mở rộng lên 300 ha trong năm 2025. Với dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại, đạt GMP kết hợp với nông trại trồng dược liệu Organic tiêu chuẩn quốc tế, Sao Thái Dương tiên phong trong đổi mới sáng tạo, tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe của Mỹ và châu Âu; tiên phong xuất khẩu các sản phẩm khoa học công nghệ của Việt Nam, “lội ngược dòng” và được đón nhận tại các thị trường khó tính như Mỹ, Đức, Thụy điển, Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch, Vương quốc Anh,…

Hàng năm, công ty dành 10% doanh thu đầu tư cho nghiên cứu phát triển, thông qua hàng trăm nghiên cứu tại công ty, có trong tay 13 bằng sáng chế và giải pháp hữu ích, trong đó có 2 sáng chế giành huy chương Đồng tại triển lãm sáng chế quốc tế Đài Loan năm 2019; 1 sáng chế được giải tại cuộc thi năm 2018 do Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Quốc tế kết hợp với Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam tổ chức.

Trong 10 năm trở lại đây, công ty đã và đang đầu tư thực hiện hơn 70 đề tài nghiên cứu tiền lâm sàng trên động vật thực nghiệm, 21 thử nghiệm lâm sàng các cấp tại các 7 bệnh viện tại Việt Nam, 1 dự án chương trình quốc gia về phát triển hạ tầng kỹ thuật công nghệ cao nghiên cứu phát triển thuốc mới từ dược liệu.

Tất cả những nghiên cứu này phần lớn hướng tới việc phát triển thuốc mới từ nguồn dược liệu và nguyên lý y học cổ truyền Việt Nam kết hợp với kỹ thuật bào chế hiện đại.

Cùng với tâm và tầm, Sao Thái Dương đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong của ngành dược mỹ phẩm Việt Nam.

Đến nay, Sao Thái Dương đã tạo dựng được cơ sở hạ tầng hiện đại, với trụ sở chính tại Hà Nội - là nơi đặt bảo tàng trưng bày các dược liệu quý của Việt Nam; chi nhánh tại TP HCM; ba nhà máy sản xuất tại tỉnh Hà Nam được xây dựng với tổng quy mô gần 3ha, trang bị đầy đủ các dây chuyền sản xuất thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, chế phẩm sinh học và trang thiết bị y tế. Đây cũng là đơn vị tiên phong đầu tư hệ thống nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP dược phẩm, nhà máy đạt GMP mỹ phẩm, tiêu chuẩn ISO 14000, chứng nhận HALAL, chứng nhận FDA xuất sang thị trường Mỹ.

A group of people in formal wear

Description automatically generated with low confidence

Công ty Cổ phần Sao Thái Dương là 1 trong 19 doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2020.

Sao Thái Dương đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Để nhận được giải thưởng vinh dự này, doanh nghiệp cần đạt được 3 tiêu chí mà chương trình đề ra. Sao Thái Dương là một trong những công ty ngành Dược xuất sắc vinh dự đạt được giải thưởng này.

Giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 chứng minh được vị trí top đầu trong lĩnh vực dược phẩm, thực phẩm chức năng của Sao Thái Dương; nâng tầm giá trị thương hiệu, khẳng định Sao Thái Dương là công ty uy tín hàng đầu với hệ thống nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP dược phẩm, sản phẩm có nguồn gốc thảo dược đảm bảo an toàn hiệu quả đến tay người tiêu dùng.

Thạc sĩ Dược học Nguyễn Thị Hương Liên – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sao Thái Dương đại diện lên nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia năm 2022

Chia sẻ về định hướng để trở thành doanh nghiệp khoa học công nghệ hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực đông dược, bà Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Tổng giám đốc Sao Thái Dương cho biết, trong suốt 20 năm qua, đội ngũ CBCNV của Sao Thái Dương đã không ngừng nỗ lực để xây dựng một thương hiệu Sao Thái Dương thuần Việt, từ nghiên cứu sáng tạo đến sản xuất các sản phẩm khó tính.

Với định hướng để trở thành một doanh nghiệp khoa học công nghệ hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực đông dược, Sao Thái Dương đã tập trung nguồn lực cho nghiên cứu sáng tạo, ứng dụng kỹ thuật bào chế hiện đại để tạo ra sự khác biệt về chất lượng cho các sản phẩm do Sao Thái Dương nghiên cứu và sản xuất. Đồng thời Sao Thái Dương nghiên cứu ứng dụng các bộ tiêu chuẩn quốc tế làm nền tảng để xây dựng tiêu chuẩn cho sản phẩm và giám sát chất lượng.

Thạc sĩ Dược học Nguyễn Thị Hương Liên – Phó Tổng giám đốc Sao Thái Dương.

Chia sẻ về sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, bà Hương Liên cho biết: Điều đầu tiên giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong hơn 20 năm qua đó chính là luôn nuôi dưỡng ước mơ sản xuất ra các sản phẩm về dược có giá trị, tốt cho sức khoẻ người tiêu dùng và cố gắng hết sức để hiện thực hoá ước mơ đó.

"Và trong quá trình miệt mài nghiên cứu, tìm kiếm đó, chúng tôi đã tìm ra chìa khoá mở được cánh cửa của giấc mơ khi phát hiện ra rằng, thảo dược không chỉ dùng để sản xuất thuốc, sản phẩm y học mà còn nó thể dùng để điều chế thành nhiều sản phẩm có giá trị, an toàn và hiệu quả đối với sức khoẻ như: mĩ phẩm, thực phẩm chức năng", bà Hương Liên cho hay.

Thứ hai, với các sản phẩm của Sao Thái Dương, công ty thường thu mua thảo dược ở vùng núi phía Bắc hoặc những vùng nông nghiệp xa xôi. Ở đó người dân có thu nhập rất thấp. Khi chuyển đổi canh tác từ trồng cây nông nghiệp sang cây trồng thảo dược, thu nhập đã được cải thiện hơn, nhất là đối với nhóm lao động yếu thế như phụ nữ, người cao tuổi...

"Tôi rất hạnh phúc khi sản phẩm của mình đã góp phần tạo việc làm và thu nhập cao cho rất nhiều người. Mỗi khi tạo ra các sản phẩm mới, được mọi người công nhận, ủng hộ và yêu mến, chúng tôi như được tiếp thêm động lực để duy trì sản xuất và nuôi dưỡng đam mê. Mặc dù còn có những sản phẩm tuy không có lãi, nhưng khi làm việc cùng nhau, chia sẻ khó khăn cho nhau, tạo cơ hội cho nhau, chúng tôi thấy cuộc đời thật nhiều ý nghĩa. Tôi nghĩ đó chính là nền tảng quan trọng nhất cho sự phát triển bền vững hơn 20 năm qua của doanh nghiệp", bà Hương Liên nói.

Theo Phó Tổng giám đốc Sao Thái Dương, mỗi ngày chỉ cần một thành công nhỏ cũng đều làm cho bước đi của doanh nghiệp vững vàng hơn, từ đó được khách hàng ngày càng tin yêu.

"Sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn bè và thầy cô, gia đình cũng như các chính sách ưu đãi của nhà nước đối với các doanh nghiệp khoa học công nghệ đã củng cố thêm sức mạnh, giúp cho tôi và tập thể lãnh đạo công ty có nhiều động lực hơn để tiếp tục kiên nhẫn theo đuổi đam mê, mang thêm nhiều niềm hạnh phúc đến mọi nhà", bà Hương Liên bày tỏ.

Thông tin Công ty Cổ phần Sao Thái Dương

Địa chỉ Trụ sở chính: Lô CC1-III.13.4 thuộc dự án Khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội, Việt Nam.

Điện thoại: 1800.1799

Website chính thức: https://saothaiduong.com.vn/

PV
Bạn đang đọc bài viết "Sao Thái Dương tiên phong áp dụng công nghệ hiện đại" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin