Sách mới của Nguyễn Nhật Ánh phát hành 100 nghìn bản

18/02/2016 01:40

Sau tác phẩm "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" làm mưa gió trên văn đàn và màn ảnh rộng, nhà văn gốc Quảng Nam tiếp tục ra mắt truyện "Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng" vào ngày 28/2.

Nếu Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đưa người đọc về những kí ức tuổi thơ trong vắt, êm đềm thì Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng là câu chuyện về loài vật gần gũi nhất với người. Đây không phải là lần đầu tiên Nguyễn Nhật Ánh viết về những chú chó. Trước đây, anh từng viết Chó con dũng cảm vào năm 1998 hay tập 5 của tác phẩm Kính vạn hoa là Xin lỗi mày tai to...

5 chương sách Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng gồm 86 câu chuyện thú vị, hài hước về 5 con chó với 5 tính cách khác nhau trong một gia đình có 3 thành viên và mỗi người yêu chúng theo cách của riêng mình.

[caption id="attachment_135583" align="aligncenter" width="410"]Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại buổi ra mắt sách. Ảnh: Hải An Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại buổi ra mắt sách. Ảnh: Hải An[/caption]

Với giọng văn nhẹ nhàng, thủ thỉ, Nguyễn Nhật Ánh tái hiện cuộc đời của 5 con chó nhỏ: Haili, Bato, Suku, Eme và Pig như đời sống của con người với tình yêu, lòng đam mê, dũng cảm, sợ hãi và có những ước mơ. Nhà văn chọn cách cho các chú chó kể chuyện về nhau, người kể chuyện thay vì dùng thủ pháp nhân hóa như nhiều người khác và các tác phẩm trước của mình.

Điều thú vị là các chú chó trong chuyện được đặt theo các nhân vật trong tác phẩm Chuyện xứ Lang Biang, trừ Pig. Chúng đều là những con vật gắn bó với cuộc sống của nhà văn nhiều năm qua.

Trong buổi ra mắt sách, nhà văn chia sẻ lý do chọn đề tài này: "Tôi đã sống với chúng nhiều năm, gắn bó với chúng và xem chúng như người bạn nhưng tôi cũng biết chúng không thể ở với tôi mãi mãi. Tôi không thể hình dung được một ngày những con chó của mình lần lượt ra đi, tôi sẽ như thế nào. Hẳn là tôi sẽ rất nhớ chúng vì vậy tôi muốn lưu giữ những kỷ niệm về chúng trong cuốn sách này như tôi đã có gắng lưu giữ tuổi thơ của mình trong những cuốn sách khác".

[caption id="attachment_135582" align="aligncenter" width="410"] Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam (áo đỏ) đến chúc mừng nhà văn ra sách. Ảnh: Hải An
Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam (áo đỏ) đến chúc mừng nhà văn ra sách. Ảnh: Hải An[/caption]

Cũng trong sự kiện, ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc Nhà xuất bản Trẻ cho biết, sẽ in 100.000 bản (trong đó có 5.000 bản bìa cứng và 75.000 bản bìa mềm) cho lần xuất bản đầu tiên của Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng. Số lượng bản in này có thể được xem nhiều nhất với tác giả Việt Nam.

Mặc dù đến ngày 28/2 truyện mới chính thức phát hành trên toàn quốc nhưng hiện tại đã có 14 đơn vị phát hành đặt hàng với số lượng 65.000 bản bìa mềm và 4.800 bản bìa cứng.

Nhân dịp ra mắt sách, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ tổ chức ký tặng cho bạn đọc vào 4 ngày tại TP HCM và Hà Nội.

Lịch ký tặng sách Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng:

Ngày 28/2: Vào lúc 8h-11h30 tại nhà sách Lâm - Phố sách Đinh Lễ - Hà Nôi.

Ngày 6/3: Vào lúc 8h-11h tại tiệm sách Kính vạn hoa, số 8BC Lương Hữu Khánh, quận 1, TP HCM.

Ngày 13/3: tại gian hàng NXB Trẻ, đường sách TP HCM lúc 8h-10h.

Ngày 23/3: tại gian hàng NXB Trẻ, hội sách TP HCM, công viên Lê Văn Tám, TP HCM lúc 18h-20h.

Theo Zing

 

Bạn đang đọc bài viết "Sách mới của Nguyễn Nhật Ánh phát hành 100 nghìn bản" tại chuyên mục Sách hay. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin