Phát triển bền vững là nền tảng phát triển cho mọi thành phần.

07/04/2017 14:09

(Pháp lý) - Diễn dàn “Kinh doanh có trách nhiệm” vừa diễn ra tại Jakarta, Indonesia vào tháng Ba vừa qua với sự tham gia của các tổ chức uy tín thế giới như FAO, Bill & Melinda Gates Foundation, đại diện chính phủ các quốc gia Asian như Việt Nam, Indonesia, Lào, Philippine, Bhutan …, và các doanh nghiệp hàng đầu khu vực trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm như Vinamilk, Nestle, Friesland Campina, Indofood …

[caption id="attachment_163171" align="aligncenter" width="619"]Các trang trại của Vinamilk có quy mô rất lớn với số lượng bò lên tới hàng chục ngàn con. Vấn đề kiểm soát bảo vệ mội trường luôn là mối quan tâm hàng đầu của Vinamilk. Các trang trại của Vinamilk có quy mô rất lớn với số lượng bò lên tới hàng chục ngàn con. Vấn đề kiểm soát bảo vệ mội trường luôn là mối quan tâm hàng đầu của Vinamilk.[/caption]

Tuyên bố chung cho việc đảm bảo an ninh lương thực thế giới đã được đưa ra là “Phát triển bền vững phải là kim chỉ nam phát triển cho mọi thành phần”

“Châu Á là nhà của 4 tỷ người và đang đối mặt với thử thách lớn nhất khó khăn nhất như tình trạng đói, nghèo, suy dinh dưỡng, phân biệt giới tính cũng như những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu
Diễn đàn Kinh doanh có trách nhiệm về thực phẩm và nông nghiệp lần thứ tư này đã tập hợp hơn 450 lãnh đạo của các thành phần xã hội như chính phủ, doanh nghiệp, nhà đầu tư các tổ chức trên thế giới cùng nông dân để có thể đưa ra các khuyến nghị khả thi, các phương thức sáng tạo và hợp tác với mục tiêu là đảm bảo an ninh lương thực và dinh dưỡng cho châu Á

Trong lĩnh vực Nông nghiệp, các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy phát triển quy mô trang trại, kiểm soát tốt và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên, cung cấp kiến thức, kỹ thuật công nghệ, đảm bảo an toàn, chất lượng sản phẩm cũng như các giải pháp về nguồn vốn cho người nông dân đã được đề cập và thảo luận sôi nổi để đưa ra các khuyến nghị mang tính thực thi cao cho khu vực. Xuyên suốt diễn đàn, việc bảo vệ môi trường, phát triển nhưng không tác động tiêu cực đến tự nhiên được các đại biểu đặc biệt quan tâm.

Hình 2 (2)

Trong phiên họp chuyên về ngành Sữa Ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám Đốc Điều Hành Vinamilk, chia sẻ thông tin về sự phát triển của Vinamilk và ngành sữa Việt Nam, đồng thời cũng nhấn mạnh để phát triển bền vững các thành phần trong chuỗi giá trị từ chính quyền, doanh nghiệp, chuyên gia cùng nông dân cần chủ động, tích cực và quyết tâm chung tay hành động, đồng thời các thành phần tham gia chuỗi phải nhìn thấy và có được lợi ích của chính họ để hành động một cách tự nguyện, lợi ích không chỉ đơn thuần là giá trị tài chính mà còn bao gồm các giá trị khác. Vinamilk luôn chú trọng và đóng vai trò quan trọng trong phát triển nền nông nghiệp của đất nước nói chung và ngành sữa Việt Nam nói riêng.

Hình 3

 

Không chỉ chú trọng đến việc phát triển các trang trại qui mô công nghiệp của riêng doanh nghiệp, mà Vinamilk còn quan tâm hỗ trợ tích cực cho các hộ chăn nuôi để đảm bảo nguồn nguyên liệu có chất lượng cao. Vinamilk thường xuyên hỗ trợ kỹ thuật cho Hộ chăn nuôi, Vinamilk còn phát tờ Hướng dẫn kỹ thuật cho từng nông hộ. Đây là những nội dung kỹ thuật cô đọng nhất, dễ hiểu và dễ thực hiện nhất. Hộ chăn nuôi chỉ cần thực hiện thật tốt theo hướng dẫn này đã có thể nâng cao được chất lượng và năng suất sữa. Ngoài ra, Vinamilk còn phân phối thức ăn chăn nuôi và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe bò bê cho nông hộ. Một trong những chương trình trọng điểm nữa là trong thời gian tới Vinamilk sẽ hợp tác với UBND Thành phố Hồ Chí Minh để cải tạo, nâng cao chất lượng con giống bò sữa theo hướng cao sản tại Tp.HCM và phụ cận.

[caption id="attachment_163174" align="aligncenter" width="608"] Không chỉ chú trọng đến việc phát triển các trang trại qui mô công nghiệp của riêng doanh nghiệp, mà Vinamilk còn quan tâm hỗ trợ tích cực cho các hộ chăn nuôi để đảm bảo nguồn nguyên liệu có chất lượng cao.
Không chỉ chú trọng đến việc phát triển các trang trại qui mô công nghiệp của riêng doanh nghiệp, mà Vinamilk còn quan tâm hỗ trợ tích cực cho các hộ chăn nuôi để đảm bảo nguồn nguyên liệu có chất lượng cao.[/caption]

Các trang trại của Vinamilk có quy mô rất lớn lên đến hàng ngàn thậm chí chục ngàn con bò. Vấn đề kiểm soát bảo vệ mội trường luôn là mối quan tâm hàng đầu của Vinamilk. Công ty đầu tư nguồn lực để nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp xử lý chất thải trang trại một cách thông minh, hiệu quả.

Biến đổi khí hậu ngày càng diễn ra nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng ngày càng sâu rộng đến kinh tế, ảnh hưởng đến an sinh xã hội, và ở Việt Nam thì hậu quả do biến đổi khí hậu ngày càng thể hiện rõ và nghiêm trọng.

Phát triển bền vững là nền tảng để khắc phục, cải thiện tình hình và chúng ta phải hành động ngay lập tức không được chần chừ, chúng ta không còn thời gian để lãng phí.

PV

Bạn đang đọc bài viết "Phát triển bền vững là nền tảng phát triển cho mọi thành phần." tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin