Nơi kết quả xét nghiệm chuẩn xác 100% như bệnh viện Mỹ

11/07/2022 10:30

Xét nghiệm giải phẫu bệnh được xem là kim chỉ nam để bác sĩ chẩn đoán bệnh và quyết định phác đồ điều trị cho bệnh nhân. Với việc Vinmec được công nhận đạt chuẩn CAP khắt khe nhất thế giới, người bệnh có cơ hội nhận được kết quả xét nghiệm chính xác gần như tuyệt đối và được chấp nhận tại các cơ sở y tế quốc tế.

a1-1-1657532925.JPG

Xét nghiệm và quản lý bệnh nhân theo chuẩn quốc tế

Sau hơn 2 năm liên tục hoàn thiện các quy trình chuyên môn và được Hội Bệnh học Mỹ (CAP) công nhận đạt chuẩn vào tháng 5/2022, Vinmec đã chuẩn hóa toàn diện các hoạt động xét nghiệm giải phẫu bệnh. Đây là bảo chứng cho sự chính xác và độ tin cậy cao của các báo cáo xét nghiệm tại Vinmec bởi tiêu chuẩn CAP được xem là thước đo uy tín bậc nhất thế giới về giải phẫu bệnh.  

Với đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản và làm việc chuyên sâu theo từng lĩnh vực như giải phẫu bệnh vú, xương, tuyến giáp, đại tràng, phổi…Vinmec tuân thủ chặt chẽ các quy tắc của CAP trong xét nghiệm, đặc biệt là với các bệnh lý ác tính như ung thư. Trong đó, các báo cáo đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin cốt lõi bắt buộc để quản lý bệnh nhân ung thư theo chuẩn quốc tế.  

Kết quả kiểm tra độc lập của CAP đánh giá các báo cáo giải phẫu bệnh tại Vinmec đạt mức chính xác rất cao, từ 96,8 - 100%. Đặc biệt từ đầu năm 2022 đến nay, mức độ chính xác đạt 100%, chưa có sai sót nào xảy ra. Điều đó cho thấy, công tác chẩn đoán và chất lượng giải phẫu bệnh tại Vinmec tương đương với các phòng xét nghiệm tham chiếu trên toàn thế giới.

Các báo cáo giải phẫu bệnh tại Vinmec cung cấp thông tin đầy đủ và toàn diện… tương tự như các bệnh viện ở Mỹ. Sự quan tâm đến từng chi tiết đã đem đến sự khác biệt của Vinmec với phần lớn các kết quả giải phẫu bệnh khác mà tôi thường thấy ở Việt Nam - thông thường là những kết quả ngắn gọn về bản chất khối u lành tính hay ác tính, giai đoạn, type bệnh. Do vậy, báo cáo giải phẫu bệnh tại Vinmec có giá trị tin cậy cao đối với bác sĩ điều trị, người bệnh, các đối tác trong và ngoài nước”- PGS.BS Kelly Smith, Chuyên gia ung bướu hàng đầu tại Đại học Pennsylvania (Top 8 Đại học tinh hoa của Mỹ), đánh giá.

Với quy trình chuẩn hóa, các mẫu bệnh phẩm được xử lý và bảo quản đúng cách. Cùng với đó, thông tin kết quả giải phẫu bệnh đầy đủ và chuẩn mực còn giúp bác sĩ điều trị cho người bệnh hiệu quả, theo dõi tiến triển bệnh trong thời gian dài. Trong tương lai, đây cũng là ngân hàng cung cấp mẫu mô cho công tác phân tích gen và cũng là nguồn dữ liệu quý giá phục vụ nghiên cứu khoa học phát triển, thử nghiệm các loại thuốc hoặc phương thức điều trị mới.

Điều quan trọng là sự tuân thủ toàn bộ quá trình giải phẫu bệnh phải được duy trì liên tục mới có thể đảm bảo sự tin cậy cao nhất trong báo cáo giải phẫu bệnh cung cấp. Do đó, chúng tôi duy trì hoạt động ngoại kiểm, rà soát định kỳ thực hiện 6 tháng/lần. Đặc biệt, các xét nghiệm mới trước khi áp dụng tại Vinmec đều được qua thẩm định trước khi phê duyệt sử dụng trên người bệnh, đảm bảo tránh tối đa các sai sót ảnh hưởng đến kết quả điều trị” – TS.BS Trương Công Duẩn, Trưởng khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, cho biết.

a2-1-1657532983.JPG

Hết thời bác sĩ chẩn đoán bệnh chỉ dựa trên kinh nghiệm

Các kết quả giải phẫu bệnh được ví như “ngọn hải đăng” chi phối việc bác sĩ chẩn đoán bệnh, định hướng phác đồ và đi theo người bệnh trong suốt quá trình điều trị, đặc biệt là với ung thư. Mọi thiếu sót hoặc sai sót trong giải phẫu bệnh đều có thể gây thiệt hại cả về thời gian lẫn chi phí điều trị, thậm chí phải trả giá bằng cuộc sống của người bệnh.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, không ít kết quả giải phẫu bệnh ở Việt Nam hiện nay vẫn chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào kinh nghiệm của bác sĩ cũng như khả năng cập nhật chuyên môn của từng cơ sở y tế. Từ đó, kết quả giải phẫu bệnh còn có sự khác biệt, không ổn định giữa các bác sĩ trong cùng một cơ sở y tế và giữa các bệnh viện với nhau.

Trong bối cảnh đó, việc chuẩn hóa giải phẫu bệnh của Vinmec đã tạo được tiếng vang và tin tưởng trong cộng đồng y khoa trong và ngoài nước. Chung tay nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người bệnh ở Việt Nam, Vinmec đã chia sẻ với nhiều cơ sở y tế các quy trình chuyên môn cũng như những kinh nghiệm vận hành - giám sát được đúc rút xuyên suốt quá trình chuẩn hóa hoạt động giải phẫu bệnh vừa qua.

Cho đến nay, Vinmec Times City là bệnh viện duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam đạt được cả hai chứng chỉ chất lượng khắt khe và uy tín hàng đầu thế giới trong y tế là JCI và CAP. Việc đảm bảo chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn CAP của Mỹ, trong đó có các xét nghiệm giải phẫu bệnh, sẽ giúp Vinmec thúc đẩy lộ trình xây dựng các Trung tâm xuất sắc theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam trong 4 lĩnh vực: Ung bướu, tim mạch, chấn thương chỉnh hình, miễn dịch dị ứng.

Đặc biệt, việc chuẩn hóa trong hoạt động giải phẫu bệnh đã củng cố mắt xích quan trọng, từ đó không ngừng nâng cao hiệu quả điều trị, chăm sóc ung thư theo chuẩn quốc tế của Hệ thống Y tế Vinmec, giúp người bệnh Việt Nam an tâm điều trị trong nước mà không phải ra nước ngoài.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Nơi kết quả xét nghiệm chuẩn xác 100% như bệnh viện Mỹ" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin