Những điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Định (kì 3): Khám phá biển, đảo kỳ thú…

29/06/2018 09:16

Bình Định là tỉnh thuộc khu vực Nam Trung bộ được mệnh danh là vùng “Đất Võ, Trời Văn”, từ lâu đã nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh tuyệt mỹ, độc đáo. Tiếp theo số báo trước, Pháp lý mời bạn đọc tiếp tục khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng đó.

Eo Gió – ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam

image001
Một điểm du lịch Bình Định mới nổi khá hấp dẫn khách du lịch, tọa lạc tại xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn 20km, được mệnh danh là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam. Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý bởi từ trên cao nhìn xuống ta sẽ thấy eo biển được bao bọc bởi dãy núi như chen chắn và ôm trọn bãi biển tuyệt đẹp. Một eo biển hút gió, sóng vỗ rì rào thay nhau vờn chân núi. Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời trong mùa hè này, dành cho những ai đam mê cung đường đầy nắng, gió và kiến tạo kỳ vĩ của thiên nhiên.

Cù Lao Xanh – món quà thiên nhiên vô giá

image003
Cù Lao Xanh thuộc xã đảo Nhơn Châu, TP. Quy Nhơn, cách đất liền 24km, được mệnh danh là “Hòn Ngọc Biển Đông“. Một món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất Bình Định. Du khách sẽ mê mẩn ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đẹp bất tận nước biển xanh mát, ngắm hoàng hôn và bình minh là điều thú vị nhất mà nhiều du khách hào hứng chờ đợi khoảnh khắc check in. Dưới làn nước xanh vắt ấy là một thảm thực vật biển đua nhau khoe sắc với những rạn san hô, rong biển chen chúc, đan xen. Không chỉ làm say lòng người bằng biển xanh cát trắng, Cù Lao Xanh còn hấp dẫn bởi “rừng đá” chỉ toàn đá tảng, đá tròn lớn nhỏ đủ hình thù, lạ mắt mà hài hòa đến kì lạ, xếp chồng lên nhau. Trong những hốc đá đêm ngày hứng gió biển, nhiều loài chim quý như nhàn, yến quần tụ làm tổ, sinh sôi nảy nở, hòa tiếng hót cùng tiếng gió vi vu, tiếng sóng.. tạo nên bản hòa ca tuyệt diệu của biển trời.

Kỳ Co – thiên đường biển đảo

image005
Được ví von như Maldives của Việt Nam, bãi Kỳ Co (Quy Nhơn) hứa hẹn sẽ là điểm du lịch “hot” nhất, được nhiều người kiếm tìm thông tin nhất trong năm nay. Cách thành phố Quy Nhơn 25km thuộc đảo Nhơn Lý, Kỳ Co là một bãi biển đặc biệt, đường bờ biển cong như lưỡi liềm với 3 mặt giáp núi và 1 mặt giáp biển. Du khách có 2 con đường để lựa chọn nhằm đến với bãi biển thiên đường này. Bãi tắm tại Kỳ Co lặng sóng, biển nông nên du khách có thể thỏa thức tắm mà không lo sợ sóng biển. Bãi cát trắng nguyên sơ, nắng vàng rực rỡ và biển xanh trong vắt, những ngọn núi hiên ngang kỳ vĩ bao quanh càng làm cho vẻ đẹp của Kỳ Co thêm phần thú vị. Hãy thử trải nghiệm một chuyến đi với nhiều điều bất ngờ và thú vị với thành phố Quy Nhơn nơi có bãi biển Kỳ Co…

Khu dã ngoại Trung Lương siêu lãng mạn…

image007
Khu dã ngoại Trung Lương được mệnh danh là đảo Jejiu phiên bản Việt, nằm ở xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km. Đây là một khu dã ngoại ven biển mới mở, nằm lọt thỏm giữa những dãy núi đá nhấp nhô và có mặt quay ra biển vô cùng lãng mạn. Bởi vậy mà phong cảnh nơi đây đã hấp dẫn không ít các bạn trẻ từ nơi xa đến để tận hưởng những chuyến picnic, cắm trại lãng mạn như trên các bộ phim Hàn Quốc…

MT (tổng hợp và giới thiệu)

Bạn đang đọc bài viết "Những điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Định (kì 3): Khám phá biển, đảo kỳ thú…" tại chuyên mục Sự kiện nổi bật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin