Kỷ niệm 45 năm Quốc Khánh nước CHDCND Lào (02/12/1975 - 02/12/2020)

02/12/2020 16:47

Để kỷ niệm ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào lần thứ 45, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cùng Ban cán sự Lưu học sinh Lào của trường đã tổ chức một buổi lễ đầy trang trọng và ấm áp tình hữu nghị.

Đến tham dự buổi lễ có thầy Trần Đức Minh – Phó Hiệu trưởng nhà trường, ông Khamphon Khomon – Tham tán Văn hoá Giáo dục từ Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, GS. Đinh Văn Đức – Chủ nhiệm khoa Tiếng Việt, thầy Nguyễn Như Ngọc – Phó phòng Quản lý Đào tạo, TS.Chu Tiến Cường – Trưởng phòng khám Đa khoa Phúc An, thầy Nguyễn Xuân Đậu – Phó Viện trưởng Thường trực Viện Hợp tác Quốc tế, đại diện Trung tâm Truyền thông cùng các thầy cô giảng viên các khoa và tập thể các bạn LHS Lào và sinh viên Việt Nam.

Thầy Trần Đức Minh – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ thầy Trần Đức Minh – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt cho BGH và tập thể giảng viên và cán bộ nhà trường lên gửi lời chúc mừng Quốc khánh đến các bạn LHS Lào của trường, thầy cũng chia sẻ trong suốt 45 năm qua tình hữu nghị giữa nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào và nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã không ngừng phát triển và ngày càng được nâng lên những tầm cao mới. Đúng như câu nói “Việt-Lào hai nước chúng ta tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long” tình cảm giữa hai đất nước rất trong sáng và bền vững vượt qua những năm kháng chiến khó khăn cho đến nay.

Đất nước Lào là một đất nước có nhiều truyền thống tốt đẹp như truyền thống văn hoá, truyền thống cần cù lao động, truyền thống đoàn kết và đặc biệt là truyền thống đấu tranh chống quân xâm lược giành lại độc lập và xây dựng đất nước. Cuối thế kỷ 19 (năm 1893) trước âm mưu xâm lược của thực dân Pháp, với sự đoàn kết của các bộ tộc nhân dân Lào đã không ngừng đứng lên khởi nghĩa chống quân xâm lược, cho đến năm 1930 Đảng Cộng sản Đông Dương được Chủ tịch Hồ Chí Minh thành lập và là tiền thân của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào ngày nay đã lãnh đạo nhân dân các Bộ tộc Lào đoàn kết cùng nhân dân Việt Nam trường kỳ kháng chiến đánh đuổi thực dân Pháp và giành được độc lập vào ngày 02/12/1975.

Khamphon Khomon – Tham tán Văn hoá Giáo dục từ Đại sứ quán Lào tại Việt Nam phát biểu nhân dịp Quốc khánh

Ông Khamphon Khomon – đại diện Đại sứ quán Lào tại Việt Nam cũng bày tỏ sự cảm ơn đến Trường Đại học Kinh doanh và Công Nghệ đã luôn quan tâm giúp đỡ và tổ chức lễ Quốc khánh cho các bạn LHS Lào và trong những năm qua đã đào tạo được rất nhiều những lớp sinh viên Lào ở các chuyên ngành đạo tạo khác nhau. Ông cũng chia sẻ những LHS sau khi tốt nghiệp quay về nước đã trở thành nguồn nhân lực rất quan trọng cho đất nước Lào, đóng góp cho sự phát triển của nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong những năm vừa qua chất lượng đào tạo của nhà trường luôn được nâng cao. Ông mong rằng trong những năm tiếp theo, nhà trường sẽ tiếp tục tạo điều kiện giảng dạy và đón nhận những lớp LHS Lào mới.

Trao huy chương và cúp cho các đội giành chiến thắng các giải thể thao

Nhân dịp lễ Quốc khánh, các LHS Lào cũng đã tổ chức giải đấu thể thao với những môn: Bóng bàn đơn nam, cầu lông đôi nam và đôi nữ, bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ, cầu mây và bóng đá nam. Giải đấu diễn ra rất sôi nổi và vui vẻ giữa các đội tham gia thi đấu. Các đội giành giải cũng được xướng tên và trao thưởng ngay trong buổi lễ.

Buổi lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào lần thứ 45 đã diễn ra thành công tốt đẹp dưới không khí tràn đầy tình hữu nghị thắm thiết giữa nhà trường và các bạn LHS Lào. Chúc các bạn LHS Lào có một ngày Quốc khánh thật ý nghĩa và đáng nhớ tại đất nước Việt Nam.

Tin: Nguyễn Quỳnh
Ảnh: Đức Bình, Thế Anh

Bạn đang đọc bài viết "Kỷ niệm 45 năm Quốc Khánh nước CHDCND Lào (02/12/1975 - 02/12/2020)" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin