Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ở Hải Dương

23/02/2021 08:26

Công an TP.Hải Dương khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người liên quan đến chùm ca bệnh Covid-19.

Tối 22/2, trả lời báo chí, lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Công an thành phố đã khởi tố vụ án Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Trước đó, ngày 15/2, Công an TP. Hải Dương nhận được thông tin về trường hợp bà N.T.Th (SN 1969, trú tại phường Hải Tân, TP.Hải Dương) dương tính SARS-CoV-2.

Từ kết quả truy vết, cơ quan chức năng ghi nhận tiếp 3 bệnh nhân liên quan đến yếu tố dịch tế của bà Th., trong đó có chồng, con của bà Th. và 1 người giúp việc.

Ảnh minh họa.

Theo ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương, ổ dịch tại TP.Hải Dương có tính chất phức tạp, thậm chí còn hơn Cẩm Giàng. Do thời gian ủ bệnh khá lâu nên các trường hợp F0 tiếp xúc với nhiều người, việc truy vết gặp khó khăn vì vào đúng dịp Tết. Quá trình truy vết, bà Th. không thành thật khai báo nên việc xác định nguồn lây gặp nhiều khó khăn.

Căn cứ tài liệu thu thập được, trong khoảng thời gian từ 1/2 đến ngày 15/2, lúc này bà Th. là người nghi mắc Covid-19 nhưng không khai báo y tế và thực hiện các biện pháp chống dịch.

Được biết, lực lượng công an tổ chức truy vết, xác minh các yếu tố dịch tế liên quan đến chùm ca bệnh như điều tra một chuyên án khó. Ngày 17/2, Công an TP.Hải Dương xác định được nguồn lây của bệnh nhân N.T.Th là từ bệnh nhân P.T.H., hội Người mù TP.Hải Dương.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/khoi-to-vu-an-lam-lay-lan-dich-benh-covid-19-o-hai-duong-a506705.html

Bạn đang đọc bài viết "Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ở Hải Dương" tại chuyên mục Bên khung cửa tư pháp. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin