Khánh Ly -Trịnh Công Sơn và giấc mơ mang tên "Đời cho ta thế!"

04/04/2016 03:53

Một giấc mơ phải chờ đợi tới nửa thế kỷ mới trở thành hiện thực. Giấc mơ mang tên: Khánh Ly -Trịnh Công Sơn - "Đời cho ta thế!". Họ từng chung ước mơ sẽ cùng nhau lãng du khắp dải đất hình chữ S để cùng hát cho mọi người, đặc biệt là hát cho các bạn trẻ.

 

Vào mùa hè năm 1967, tại quán Văn - tụ điểm văn nghệ nổi tiếng của giới trẻ và sinh viên Sài Gòn. Có một tiếng hát lạ kỳ, đầy ma lực cuốn hút người nghe hòa quyện cùng những giọt ghi ta và những lời ca đẹp mà chất chứa bao suy tư, ước vọng, về đất nước, quê hương, về tình yêu, thân phận về kiếp sống ...Tất cả ám ảnh và gieo vào lòng người nghe nỗi nhớ thương sâu sắc.

Để rồi từ nơi đó, họ trở thành huyền thoại, trở thành cặp tình nhân đẹp nhất trong âm nhạc Việt Nam. Họ là Khánh Ly và Trịnh Công Sơn. Những năm tháng của tuổi trẻ, cả Khánh Ly và Trịnh Công Sơn đã bên nhau mang sứ mệnh của những người nghệ sĩ, dùng lời ca tiếng hát làm phương thuốc hữu hiệu hàn gắn những niềm đau, ngợi ca, vỗ về, thức tỉnh, chia sẻ.

Họ từng chung ước mơ sẽ cùng nhau lãng du khắp dải đất hình chữ S để cùng hát cho mọi người, đặc biệt là hát cho các bạn trẻ. Nhưng giấc mơ ấy chỉ là giấc mơ thôi và cứ cứ mãi xa vời...Thời gian trôi đi, chia lìa đôi ngả. Người về bên kia núi, người ở lại với đời. Trong lòng kẻ đi người ở vẫn đau đáu, vẫn trăn trở về giấc mơ "Huế -Sài Gòn -Hà Nội".

[caption id="attachment_138064" align="aligncenter" width="410"] Trịnh Công Sơn và Khánh Ly từng mơ giấc mơ dài về "Huế - Sài Gòn - Hà Nội"
Trịnh Công Sơn và Khánh Ly từng mơ giấc mơ dài về "Huế - Sài Gòn - Hà Nội"[/caption]

Nhưng khi giấc mơ không chỉ của riêng cá nhân Khánh Ly và Trịnh Công Sơn mà trở thành giấc mơ chung của những người cùng dòng máu, cùng lý tưởng, cùng suy nghĩ thì giấc mơ đó sẽ thành hiện thực.

Trong thời điểm này, khắp mọi miền đất nước các hoạt động tưởng niệm 15 năm ngày mất của vị nhạc sĩ tài hoa và rất đỗi nhân từ Trịnh Công Sơn được tổ chức bằng nhiều hình thức khác nhau và thu hút sự quan tâm đặc biệt với công chúng yêu nhạc.

Tuy nhiên, có một sự kiện văn hóa thể hiện đúng tinh thần, mộng ước của cặp đôi huyền thoại Khánh Ly - Trịnh Công Sơn được diễn ra tại thủ đô Hà Nội. Một giấc mơ phải chờ đợi tới nửa thế kỷ mới trở thành hiện thực. Giấc mơ mang tên: Khánh Ly -Trịnh Công Sơn - "Đời cho ta thế!".

[caption id="attachment_138065" align="aligncenter" width="410"] "Đời cho ta thế!" - giấc mơ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và ca sĩ Khánh Ly trở thành hiện thực sau 50 năm mong đợi.
"Đời cho ta thế!" - giấc mơ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và ca sĩ Khánh Ly trở thành hiện thực sau 50 năm mong đợi.[/caption]

Cùng đồng vọng, hưởng ứng tuần lễ tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Pháp Luật Plus - Pháp Luật Việt Nam nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ ca sĩ Khánh Ly, ca sĩ Quang Thành, công ty Đông Đô Show, Dong Son Drum, Doctor's Nutri Vita...tổ chức đêm nhạc này.

Chương trình sẽ diễn ra vào 20h ngày 4/4 tại hội trường Đại học Văn hóa Hà Nội, số 418 Đê La Thành -Đống Đa- Hà Nội. Khánh Ly sẽ hát miễn phí tặng các bạn sinh viên. Không chỉ được thưởng thức những bài hát gắn với 2 tên tuổi Trịnh Công Sơn - Khánh Ly. Đêm nhạc “Đời cho ta thế” còn là dịp để các bạn trẻ được giao lưu và lắng nghe những sẻ chia của danh ca Khánh Ly về cuộc đời, sự nghiệp và những kỉ niệm giữa bà với cố nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh.

15 năm Trịnh Công Sơn rời xa nhân thế, nhưng còn biết bao tha nhân đang ở cõi tạm này vẫn tìm thấy ở trong dòng nhạc của ông, những mộng tưởng, đức tin và cả sự tái sinh. Khi dòng nhạc của ông đã trở thành di sản thì công việc còn lại của chúng ta là phải gìn giữ và lưu truyền.

[caption id="attachment_138066" align="aligncenter" width="410"] Ca sĩ Quang Thành - người đồng hành tích cực trong hành trình thiện nguyện của ca sĩ Khánh Ly tại quê nhà.
Ca sĩ Quang Thành - người đồng hành tích cực trong hành trình thiện nguyện của ca sĩ Khánh Ly tại quê nhà.[/caption]

Chia sẻ với Pháp Luật Plus, ca sĩ Quang Thành cho biết: "Bản thân tôi và ca sĩ Khánh Ly rất hạnh phúc khi nhận được sự đồng lòng, đồng tâm của Pháp Luật Plus. Cảm ơn sự hỗ trợ đắc lực từ quý báo, từ Đông Đô show đã biến giấc mơ đẹp nhưng quá trắc trở được trở thành hiện thực. Bởi Trịnh Công Sơn - Khánh Ly là di sản âm nhạc của Việt Nam cận đại. Từ giấc mơ này, chúng ta - những người trẻ hôm nay hướng đến sự duy trì những điều tốt đẹp, những điều quý giá của văn hóa Việt Nam, những dòng nhạc của Trịnh Công Sơn đầy nhân văn và các bạn trẻ hãy tiếp một bàn tay để giá trị nhân văn này được lan rộng. Rộng hơn ra là tiếp nối giá trị văn hóa, tri thức của những người trẻ - tương lai của Việt Nam. Quang Thành - Khánh Ly cùng đông đảo anh chị em nghệ sĩ sẽ chung tay tiếp nối, mở rộng quỹ "Vòng tay nhân aí" để sẻ chia, vơi bớt phần nào những khó khăn, bất hạnh trong xã hội".

[caption id="attachment_138067" align="aligncenter" width="410"] Danh ca Khánh Ly - Quang Thành và những người cùng tâm nguyện gây dựng quỹ "Vòng tay nhân ái".
Danh ca Khánh Ly - Quang Thành và những người cùng tâm nguyện gây dựng quỹ "Vòng tay nhân ái".[/caption]

Đêm nhạc “Đời cho ta thế” là một chương trình thiện nguyện, là hoạt động văn hóa có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Cùng với quỹ Nhịp cầu Plus của Pháp Luật Plus. Danh ca Khánh Ly, ca sĩ Quang Thành sẽ trao học bổng "Vòng tay nhân ái" cho sinh viên nghèo có thành tích học tập xuất sắc.

Chương trình sẽ được dẫn dắt bởi MC Hạnh Phúc và được truyền hình trực tiếp và tường thuật trực tuyến trên Phapluatplus.vn. Mời quý vị và độc giả đón xem trên Pháp luật Plus vào 20h thứ 2 ngày 4/4/2016.

Theo Phapluatplus

Bạn đang đọc bài viết "Khánh Ly -Trịnh Công Sơn và giấc mơ mang tên "Đời cho ta thế!"" tại chuyên mục Sách hay. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin