Hội thảo khoa học nội dung chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy khởi nghiệp cho sinh viên

05/11/2020 07:12

Nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của các diễn giả, cựu sinh viên, đồng thời trang bị hành trang khởi nghiệp một cách đầy đủ và bao quát cho các em sinh viên. Ngày 04 tháng 11 năm 2020, tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã diễn ra chương trình “Hội thảo khoa học nội dung chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy khởi nghiệp cho sinh viên”

Hội thảo khoa học nội dung chương trình đào tạo và phương pháo giảng dạy khởi nghiệp cho sinh viên nhận được sự quan tâm của đông đảo các diễn giả và các em sinh viên

Hội thảo có sự tham dự của ông Đỗ Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần phát triển công nghệ NOVA, Bà Nguyễn Thị Thúy Huyền, Chủ tịch Hội đồng Công ty cổ phần Kim loại Thiên Long, Ông Vũ Văn Tý - Giám đốc Trung tâm đào tạo, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp của Trường bồi dưỡng cán bộ quản lý doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Ông Nguyễn Quang Tùng, Giám đốc Công ty UPPRISE Việt Nam, Bà Đặng Thị Bắc, Giám đốc Công ty cổ phần Bắc Việt.

Về phía Nhà trường có sự hiện diện của GS. TS Vũ Văn Hóa Phó Hiệu trưởng, PGS. TS Phạm Văn Đăng Giám đốc Trung tâm khảo sát thông tin việc làm và đào tạo khởi nghiệp cùng đại diện các lãnh đạo phòng ban, trung tâm, các giảng viên của các khoa, cựu sinh viên và các bạn sinh viên của các khóa tham dự đông đủ.

GS. TS Vũ Văn Hóa Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc hội thảo khoa học

Phát biểu khai mạc Hội thảo GS. TS Vũ Văn Hóa Phó hiệu trưởng nhà trường, Đại diện Ban Chủ tọa đã chia sẻ về mục tiêu, ý nghĩa và những lợi ích thiết thực của chủ đề hội thảo. Hội thảo Khoa học về nội dung chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy khởi nghiệp cho sinh viên là một trong các hoạt động khoa học quan trọng, là cơ sở giúp trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đưa ra chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy khởi nghiệp cho sinh viên có hiệu quả và phù hợp.

Hội thảo với 31 bài tham luận của nhiều diễn giả đến từ trong và ngoài trường.

Ông Đỗ Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần phát triển công nghệ NOVA trình bày tham luận tại Hội thảo

Tham luận “Nội dung chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy khởi nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội” do ông Đỗ Mạnh Hùng Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc công ty Cổ phần công nghệ giáo dục NOVA, đã nêu được khởi nghiệp là xu hướng chung của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Khởi nghiệp được coi là một cách thực hiệu quả để xử lý các vấn đề xã hội và đồng thời tạo ra các giá trị mới cho nền kinh tế.

PGS. TS Trần Thị Cúc Phó chủ nhiệm khoa Luật kinh tế trình bày tham luận tại Hội thảo

Với tham luận “ Nội dung chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy khởi nghiệp cho sinh viên Khối kinh tế, Luật kinh tế do PGS. TS Trần Thị Cúc, Phó chủ nhiệm khoa Luật kinh tế trình bày. Tham luận đã nêu rõ đây là một hoạt động mà sinh viên, thanh niên trong cả nước khởi động từ năm 2016. Từ đây phong trào khởi nghiệp, nhiều bạn trẻ khát khao làm chủ, làm giầu được Nhà nước khuyến khích. Khi khởi nghiệp, nếu các bạn sinh viên tìm được những cộng sự cùng chí hướng biết phát huy những điểm mạnh của bản thân và có một ý tưởng tốt, hành động tốt thì không gì là không thể.

Xuất phát từ tính thực tế của chương trình hội thảo đã có nhiều ý kiến đóng góp đến từ các vị chuyên gia trong các lĩnh vực quản lý và kinh doanh. Nhiều kiến nghị mang tính xây dựng đã được đưa ra tại chương trình như: Các em sinh viên đã đưa ra nhiều ý tưởng, nuôi dưỡng ý tưởng là rất quan trọng, tất cả nhân tài đều bắt đàu từ sinh viên, Tăng cường sự kết nối giữa Nhà trường với doanh nghiệp

Trải qua 4 giờ làm việc, Hội thảo khoa học với chủ đề “Nội dung chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy khởi nghiệp cho sinh viên, đã giúp cho Ban Tổ chức cũng như các vị khách mời thu thập, tích lũy được nhiều kiến thức quý báu, mang tính thực tiễn cao và vô cùng thiết thực đối với các em sinh viên.

Đại diện Trung tâm khảo sát thông tin việc làm và đào tạo khởi nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng các khách mời.

Tin: Phan Linh; Ảnh : Đức Bình

Bạn đang đọc bài viết "Hội thảo khoa học nội dung chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy khởi nghiệp cho sinh viên" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin